Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mourinho phải "nhẫn nhịn" sao xẹt Torres?

Thứ Bảy 09/08/2014 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù rất muốn tống cổ tiền đạo hết thời người TBN ra khỏi Stamford Bridge, nhưng đến nay, Mourinho vẫn hoàn toàn bất lực trước "búp bê dát vàng" được đặt trong lồng kính của ông chủ người Nga - Abramovich.

"Chân gỗ" giá đến 50 triệu bảng

Đầu năm 2011, Torres cập bến Stamford Bridge với biết bao kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên hàng công Chelsea. Tuy nhiên, những ca chấn thương liên miên và sức nặng từ cái giá kỷ lục 50 triệu bảng đã khiến anh dần đánh mất chính mình.

Vị trí của Torres ở Chelsea rất bấp bênh dù Mourinho mới đây đảm bảo tương lai cho anh.
 

Hơn ba mùa bóng, trải qua nhiều đời HLV từ Di Matteo, Villas-Boas, Benitez rồi đến Mourinho, chưa lúc nào El Nino đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ, dù anh nhận được khá nhiều sự ưu ái.  Điển hình nhất là khi mới về lại Chelsea, Mourinho tuyên bố sẽ xây dựng lối chơi xung quanh Torres. Tuy nhiên, chỉ sau ít trận, chiến lược gia Bồ Đào Nha nhanh chóng nhận ra, ông đặt niềm tin nhầm chỗ.

Trên sân cỏ, Torres không còn những pha bứt phá tốc độ cũng như sự tự tin. Vậy nên, thay vì những tình huống đột phá kỹ thuật đầy ma mãnh, Torres phải trông cậy nhiều vào những tình huống phối hợp bật tường ở đoạn ngắn.

Rõ ràng, khả năng độc lập tác chiến trên hàng công của tiền đạo người Tây Ban Nha đã bị mai một đi khá nhiều. Chính vì thế, Torres không phù hợp với lối đá phòng ngự phản công mà Mourinho thường xuyên áp dụng cho The Blues.

Mùa giải năm ngoái, ở những trận cầu đinh của Chelsea, người thường xuất phát chính thức là Eto'o. Khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Torres cũng ít khi tạo được ấn tượng. Trái lại, anh còn khiến CĐV phì cười với nhiều pha bỏ lỡ ngớ ngẩn.

Đến kỳ chuyển nhượng mùa hè, báo chí Anh đều loan tin, Torres chắc chắn sẽ phải rời Stamford Bridge vì chuỗi phong độ tồi tệ. Trong thâm tâm, Mourinho rất muốn tống khứ "món hàng quá đát" nhằm dọn chỗ cho sự trở lại của lão tướng Drogba.

Tuy nhiên, rốt cuộc người phải khăn gói rời Chelsea lại là Luakaku, tài năng trẻ mà CLB đã ươm mầm từ năm 18 tuổi. Trong khi đó, Torres tiếp tục được yên vị ở Stamford Bridge.

Mou không thể đẩy Torres ra khỏi Chelsea?

Đơn giản Torres là "cục cưng" trong con mắt tỷ phú Roman Abramovich. Chính tỷ phú người Nga đã hậu thuẫn cho chân sút người Tây Ban Nha, kể từ ngày anh gia nhập CLB với mức phí chuyển nhượng kỷ lục. Bản hợp đồng với Torres do ngài Abramovich toàn quyền quyết định, cũng giống thương vụ Shevchenko trong quá khứ. Điểm trùng hợp, cả hai đều sa sút thảm hại khi khoác lên mình màu áo xanh The Blues.

Mặc dù chơi tệ, nhưng dưới sự "bảo kê" của ông chủ người Nga, Torres trở thành nhân vật không thể đụng đến. Chẳng muốn thêm một lần làm mếch lòng ngài Abramovich, Mourinho đành "ngậm bồ hòn làm ngọt". Thời gian qua, cũng có một số đội bóng dạm mua chàng tiền đạo 30 tuổi này. Mặc dù vậy, cả Atletico Madrid hay Valencia đều chào thua trước mức lương tương đương 175.000 bảng/tuần mà Torres đang được hưởng.

Đây cũng là trở ngại lớn, khiến Mourinho và Chelsea bất lực trong việc thanh lý Fernando Torres. Trước tình hình đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đành quay ngoắt 180 độ, vỗ về cậu học trò khi mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X