Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mourinho phải mua bằng được trung vệ khủng?

Thứ Sáu 27/07/2018 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho muốn chuyển nhượng MU 2018 mua bằng được một trung vệ khủng, ông thầy người Bồ có lý do buộc BLĐ Quỷ đỏ chi đậm nâng cấp trung tâm hàng thủ.

Sức ép với khung thành David de Gea là quá lớn


Mùa giải vừa qua, hàng thủ M.U giữ sạch lưới tới 18 lần sau 38 vòng đấu ở Premier League, Quỷ đỏ là đội giữ sạch lưới nhiều nhất giải đấu. Đội chủ sân Old Trafford cũng chỉ phải nhận 28 bàn thua, xếp thứ 2 trong số những hàng thủ tốt nhất giải đấu (sau Man City, 27).
 
Vì sao Mourinho muốn chuyển nhượng MU 2018 mua trung vệ khủng hình ảnh

De Gea bị tra tấn khủng khiếp ở mùa giải vừa rồi


Những thông số trên cho thấy tuyến sau của M.U hoạt động rất tốt, song thực tế lại không phải như vậy. Thành tích mà Quỷ đỏ có được phần lớn đến từ sự tỏa sáng của thủ môn David de Gea.

Những con số thống kê chỉ ra rằng De Gea là một trong những thủ môn bị tra tấn khủng khiếp nhất ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi, điều đó cho thấy anh đã không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ hàng thủ không lấy gì làm chắc chắn ở phía trên.

Ở Ngoại hạng Anh 2017/18, M.U phải nhận tổng cộng 147 cú dứt điểm trúng đích từ các chân sút của đối phương. Trong Top 6 đội dẫn đầu, thành tích của Quỷ đỏ ngang bằng với Arsenal (150) và vượt trội so với 4 đội còn lại.

Man City, đội vô địch chỉ phải nhận có 88 cú dứt điểm trúng đích, như thế có nghĩa là M.U phải nhận nhiều hơn đến 59 lần so với đội bóng có hàng thủ mạnh nhất giải là Man City. Thông số tương tương tự của Liverpool là 109, Chelsea là 119 và Tottenham là 125.

Thống kê cũng chỉ ra rằng De Gea là thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất từ những cơ hội rõ ràng được đối phương tạo ra. Theo đó, anh đã phải đối mặt với 40 cơ hội rõ ràng từ các chân sút của đối phương và có 14 lần giành chiến thắng, xếp sau lần lượt là Pope (Burnley, 10 lần) và Fabiansky (Swansea, 6 lần).
 
Mourinho bat luc trong viec tim ra bo doi trung ve ung y

Mourinho bất lực trong việc tìm ra bộ đôi trung vệ ưng ý


Một thống kê nữa cũng cho thấy sự xuất sắc của De Gea. Anh là thủ môn có tỷ lệ cản phá những cú dứt điểm trúng đích tốt nhất Ngoại hạng Anh 2017/18 (80.3%) và xếp thứ 2 trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu, chỉ sau Jan Oblak (Atletico Madrid, 83.1%).

Việc hàng thủ M.U không tạo ra sự chắc chắn cần thiết trước khung thành của De Gea một phần bởi Mourinho chưa tìm ra được bộ đôi trung vệ ưng ý. Mùa vừa rồi ông thầy người Bồ đã sử dụng rất nhiều những giải pháp nhưng không đem lại hiệu quả tối đa.

Mourinho đã trao cơ hội cho tất cả những trung vệ đang có trong tay như Eric Bally, Phil Jones, Chris Smalling, Marcos Rojo và Lindelof, ông cũng liên tục thay đổi để tìm ra cặp trung vệ ưng ý nhất nhưng không thành công.
 

Mourinho muốn M.U mua bằng được trung vệ mới

 

Tính tới thời điểm hiện tại chuyển nhượng MU 2018 mới chỉ chi ra 71 triệu bảng để đưa về 2 tân binh, bao gồm tiền vệ phòng ngự Fred và hậu vệ cánh đa năng Dalot. Mourinho đã tuyên bố rằng ông cần thêm một trung vệ chất lượng trong thời gian còn lại ở kỳ CN Hè 2018.
 
Mourinho mim cuoi

Mourinho muốn MU mua bằng được trung vệ khủng


HLV Jose Mourinho muốn chuyển nhượng MU 2018 mua bằng được một trung vệ khủng, với việc De Gea bị tra tấn khủng khiếp như vậy, việc ông thầy người Bồ muốn nâng cấp trung tâm hàng thủ cũng là điều dễ hiểu. 

Hiện rất nhiều mục tiêu đang lọt vào tầm ngắm của M.U, trong đó phải kể đến Harry Maguire, Toby Alderweireld, Marquinhos, Boateng và Leonardo Bonucci. Trong số này Maguire và Alderweireld là hai cầu thủ được Quỷ đỏ quan tâm nhiều nhất.

Harry Maguire và Toby Alderweireld đều có kinh nghiệm thi đấu ở Ngoại hạng Anh, Mourinho tin rằng họ sẽ nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của M.U. Đội chủ sân Old Trafford đang gấp rút đàm phán để mua bằng được một trong hai cầu thủ này.

M.U chấp nhận chi 65 triệu bảng mua Harry Maguire, họ đang hy vọng rằng số tiền khủng khiếp mà mình đưa ra có thể thuyết phục thành công Leicester bán ngôi sao 25 tuổi. Trong trường hợp không mua được Maguire, Quỷ đỏ sẽ dồn toàn lực mua Toby Alderweireld.
 
Harry Maguire va Toby Alderweireld la nhung muc tieu hang dau cua M.U

Harry Maguire và Toby Alderweireld là những mục tiêu hàng đầu của M.U


M.U có 2 cách để sở hữu ngôi sao người Bỉ. Quỷ đỏ sẽ ngay lập tức có cầu thủ 29 tuổi nếu chồng lên bàn đàm phán 55 triệu bảng, họ cũng có thể thuyết phục Tottenham nhả ngôi sao của mình nếu chấp nhận hy sinh tiền đạo Anthony Martial.

Để dọn đường đón Maguire hoặc Alderweireld, M.U có thể bán Marcos Rojo hoặc Phil Jones. Chưa biết rằng trong số 2 mục tiêu hàng đầu được Quỷ đỏ nhắm tới ai sẽ cập bến Old Trafford, nhưng có thể khẳng định rằng một trong hai cái tên kể trên khi kết hợp với Bailly, Smalling hay Lindelof có giúp De Gea bớt vất vả hơn rất nhiều ở mùa giải tới. 

Vương Ngân (TTN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X