Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mourinho nên tái hợp Balotelli?

Thứ Ba 07/01/2014 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Balotelli đã trưởng thành và có thể là "mảnh ghép" cần thiết cho Chelsea.

Mario Balotelli được đồn đại là muốn rời Milan, sau khi người đại diện của anh Mino Raiola tiết lộ với The National: “Cậu ấy muốn rời khỏi Milan vào tháng Giêng. Tuy nhiên tôi chưa biết cậu ấy sẽ tới đội bóng nào”. Vài ngày sau, Raiola bất ngờ phủ nhận những điều trên, thay vào đó là khẳng định thông báo trên trang web của Milan (về việc không bán Balotelli ở kì chuyển nhượng mùa Đông).

Mourinho cần một mẫu tiền đạo như Balotelli
Mourinho cần một mẫu tiền đạo như Balotelli

Ở chiều khác, theo báo chí Anh, HLV Mourinho đã có định chiêu mộ cậu học trò cũ ngày nào Balotelli. Và mới nhất, tờ Daily Star cho hay, ngay sau khi nhận “tín hiệu” từ HLV Mourinho, “cậu bé hư” đã yêu cầu người đại diện Mino Raiola xúc tiến thật nhanh việc liên hệ với Chelsea trong tuần này. Vậy những gì đáng tin? Trừ khi đích thân Balotelli công khai lên tiếng xác nhận tương lai, bằng không mọi thứ không dừng lại.

Chelsea quả thật đang rất cần một tay săn bàn chất lượng. Trong khi Balotelli kể từ ngày gia nhập Milan hồi tháng Giêng năm ngoái, đã ghi tới 18 bàn/24 trận tại Serie A. Milan đang rất bết bát ở mùa này (xếp thứ 11 tại Serie A) và Chelsea nếu muốn có thể tận dụng “hoàn cảnh” của Milan để thuyết phục Balotelli ra đi.

Mourinho và Balotelli đã từng làm việc cùng nhau trước đây tại Inter. Mối quan hệ giữa họ là tốt nhưng cũng có phần phức tạp. Điều đáng nói, khi nói về Balotelli trên CNN cách đây không lâu, Mourinho đã không hề chỉ trích những hành động vô trách nhiệm, không chuyên nghiệp của cậu học trò cũ, mà là một sự cảm thông. Rõ ràng, Mourinho vẫn có tình cảm dành cho Balotelli.

Mino Raiola cũng từng khẳng định rằng Mourinho và Balotelli giữ liên lạc với nhau suốt vài năm qua. Với Balotelli, anh từng ví Mourinho giống như… người ông nội và cho biết, không có ai hiểu mình ngoài Mourinho. Trong mắt Balotelli, Mourinho không chỉ là huấn luyện viên giỏi về chiến thuật mà còn biết cách “đắc nhân tâm”.

So với những ngày đầu ở Inter, “Super Mario” chắc chắn đã trưởng thành hơn rất nhiều. “Nguy cơ” về những rắc rối là điều không còn được nhắc đến. Dù mới ở tuổi 23 nhưng kinh nghiệm thi đấu và tài năng của Balotelli đã quá “chín”. Tất nhiên dưới bàn tay của Mourinho, Balotelli hứa hẹn sẽ đi lên một tầm cao nữa.

Xưa nay, Mourinho luôn thích mẫu tiền đạo mạnh mẽ, có thể chơi đồng đội và độc lập. Và bất kì thành công nào của ông cũng đều gắn chặt với việc sở hữu những tiền đạo đẳng cấp trong đội hình. Còn những tiền đạo hiện có của Chelsea đang ghi bàn quá khiêm tốn (Torres 3, Eto’o 3, Demba Ba 1 bàn tại Premier League), chiếm 18,42% tổng số bàn thắng của đội.

Mourinho đang sở hữu nhiều tiền vệ công chất lượng gồm Oscar, Hazard, Willian, Schurrle. Họ sẽ phát triển hơn nữa nếu chơi cạnh một tiền đạo tuyệt vời. Balotelli có thể là đối tác mà những tiền vệ của Chelsea đang cần và ngược lại. Tựu trung, sơ đồ 1 tiền đạo của Mourinho đang chờ một “sát thủ” đích thực để hướng đến mục tiêu chinh phục những thách thức phía trước.

Có một vấn đề được đặt ra là Chelsea sẽ không thể sử dụng Balotelli cho Champions League (do đã đá cho Milan) một khi thương vụ này xảy ra. Đó là điều rất đáng tiếc. Tuy nhiên từ ngày đầu trở lại Stamford Bridge, Mourinho đã xác định Premier League mới là mục tiêu hàng đầu cần chinh phục. Trong những cuộc đua đường trường, “người đặc biệt” rõ ràng cần một tiền đạo có sự ổn định chứ không phải theo kiểu 3 chân sút hiện có (Torres, Eto’o và Demba Ba): Nay ghi bàn rồi không biết khi nào mới lại tỏa sáng.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X