Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mourinho muốn có Walker và Rose?

Thứ Năm 12/01/2017 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kế hoạch chuyển nhượng của M.U đang nhắm tới bộ đôi Danny Rose và Kyle Walker của Tottenham. Vậy tại sao Mourinho lại muốn có hai cầu thủ này?

 

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, M.U đã đầu tư mạnh mẽ nhưng kết quả thu về chưa tương xứng. Quỷ đỏ hiện xếp thứ 6 tại Premier League, kém Top 4 3 điểm và ít hơn đội đầu bảng Chelsea 10 điểm. Để tăng sức mạnh và khả năng đua tranh danh hiệu, kế hoạch chuyển nhượng của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này đang nhắm tới rất nhiều cái tên, trong số đó có Danny Rose và Kyle Walker của Tottenham. Vậy tại sao Mourinho lại quan tâm đến họ.
Chuyen nhuong cua MU Mua Walker va Rose hinh anh
M.U không sở hữu những hậu vệ cánh thực sự đẳng cấp
Thứ nhất, M.U đang thực sự thiếu đi những hậu vệ cánh đẳng cấp. Nhìn vào danh sách hậu vệ biên của Quỷ đỏ, không một cái tên nào quá nổi trội. Valencia đang là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải, nhưng xuất phát điểm của anh lại là một tiền vệ. Chưa hết, cầu thủ người Ecuador còn đã bước sang tuổi 31 nên thể lực đã suy giảm đáng kể. Luke Shaw thì không nhận được sự tin tưởng cao trong khi đó Matteo Darmian và Daley Blind chỉ đá tròn vai. Thời gian gần đây, đúng là hàng thủ Quỷ đỏ đã chơi cực tốt tuy nhiên sự xuất sắc chủ yếu nằm ở bộ đôi trung vệ và thủ thành David de Gea.
Điểm tin bóng đá sáng ngày 12/01: Mourinho muốn M.U gia hạn với Fellaini
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bóng đá 24h sáng ngày 12/01.
Thứ hai, Danny Rose và Kyle Walker thực sự đẳng cấp. Họ đang là những hậu vệ biên chất lượng nhất Premier League ở thời điểm hiện tại. Những thống kê của họ vượt trội hoàn toàn so với những hậu vệ mà Mourinho đang có trong tay. Sau 20 vòng đấu, Walker đã có 37 lần tắc bóng thành công, thông số tương tự của Rose là 33, trong khi đó Valencia là 29, Blind là 21, Darmian là 15 còn Shaw chỉ là 4. Khả năng không chiến của hai ngôi sao người Anh cũng nổi bật hơn hẳn. Walker giành chiến thắng 66,27% những tình huống tranh chấp trên không, Rose là 60%, thông số tương tự của Valencia (46%), Blind (57%) hay Luke Shaw (56%) rõ ràng kém hơn.
Chuyen nhuong cua MU Mua Walker va Rose hinh anh 2
Walker và Rose thực sự chất lượng
Khả năng hỗ trợ tấn công của Rose và Walker cũng cực tốt. Hai cầu thủ này đã tạo ra tổng cộng 43 cơ hội cho các đồng đội, góp dấu giày vào 8 bàn thắng của Tottenham. Ngoài ra, họ còn thực hiện tổng cộng 31 lần dứt điểm. Trong khi 4 gương mặt của M.U (Valencia, Blind, Darmian và Luke Shaw) chỉ thực hiện tổng cộng 11 lần dứt điểm, tạo ra 39 cơ hội và góp dấu giày vào 3 bàn. Trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea mới đây, Dele Alli là người được nhắc đến nhiều nhất với một cú đúp. Thế nhưng, nền tảng và điểm tựa cho hai bàn thắng của Alli xuất phát từ Danny Rose và Kyle Walker. Chính hai cầu thủ này là người nhả bóng lại để Christian Eriksen thực hiện những đường treo bóng vào trong cho tiền vệ trẻ người Anh đánh đầu.
Mourinho tiết lộ kế hoạch ở M.U: Sẽ có bom tấn mùa hè
HLV Jose Mourinho khẳng định Man United sẽ không mua mà chỉ bán cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này để chuẩn bị tài chính và đem về những ngôi sao tầm cỡ...
Thứ 3, bộ đôi của Tottenham năm nay đều 26 tuổi, tức là trong thời kỳ sung sức nhất của sự nghiệp. Những năm tháng thi đấu trong màu áo Spurs cùng ĐT Anh giúp cả hai tích lũy rất nhiều kinh nghiệm. Bởi vậy, họ sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của Man đỏ. Mấy năm qua, bộ đôi cầu thủ sinh năm 1990 này đều thường xuyên xuất hiện trong danh sách triệu tập của ĐT Anh, giống như cặp trung vệ Chris Smalling vs Phil Jones của Man Ud. Rose vs Walker có thể sẽ cùng với Smalling vs Jones hợp thành bộ tứ vệ trong mơ của Man đỏ trong tương lai.
Chuyen nhuong cua MU Mua Walker va Rose hinh anh 3
Khả năng M.U mua thành công Walker và Rose là không hề nhỏ
Thứ 4, khả năng M.U chiêu mộ thành công bộ đôi này là không hề nhỏ bởi chủ tịch Tottenham, Daniel Levy rất dễ xiêu lòng trước chuyện tiền bạc. Vị này từng ra sức từ chối bán Gareth BaleLuka Modric, nhưng rồi số tiền quá lớn từ phía Real Madrid khiến ông mau chóng đổi ý. Ở White Hart Lane, mọi cầu thủ đều có thể bị bán, vấn đề trả bao nhiêu tiền mà thôi. Nhiều khả năng số tiền 60 triệu bảng hoặc có thể lên đến 80 triệu bảng mà M.U đưa ra có thể được chấp nhận khi mà Spurs chỉ mất tổng cộng 10 triệu bảng để có chữ ký của Rose và Walker trước đây. Nếu để họ ra đi, đội bóng thành London rõ ràng lãi to.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X