Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mesut Oezil chững lại?

Thứ Năm 28/11/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khoảng thời gian đầu chơi thăng hoa tại CLB mới Arsenal, Mesut Oezil lại đang có dấu hiệu thi đấu chững lại. Bằng chứng là cựu ngôi sao Real Madrid đã trải qua 8 trận gần nhất với duy nhất 1 đường kiến tạo cho Pháo thủ. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cầu thủ đắt giá 42,5 triệu bảng chơi thiếu ấn tượng trong thời gian vừa qua?

Wenger đang 'giết' Oezil

Nếu chọn ra một ngôi sao tên tuổi nhất tại Arsenal vào thời điểm này thì chỉ có thể là tiền vệ Mesut Oezil. Anh được đích thân HLV Wenger lựa chọn để làm mới hàng công của Pháo thủ, và bước đầu ông đã rất thành công trong thương vụ này. Sự góp mặt của ngôi sao người Đức đúng vào thời điểm mà Arsenal thi đấu có phần hụt hơi. Cựu cầu thủ Real Madrid đã đóng góp 3 bàn, 4 đường kiến tạo trong 7 trận đầu tiên. Nhưng bỗng dưng anh lại thi đấu kém hiệu quả ở 8 trận còn lại. Và xem ra chính vị chiến lược gia người Pháp đang “giết chết” ngôi sao của ông.

Nếu chọn ra một ngôi sao tên tuổi nhất tại Arsenal vào thời điểm này thì chỉ có thể là tiền vệ Mesut Oezil.
 

Ai cũng biết tiền vệ người Đức là mẫu cầu thủ không giỏi trong việc chịu áp lực thi đấu. Đặc biệt, thể lực luôn khiến Oezil cảm thấy lo ngại, minh chứng tại CLB cũ Real Madrid. Trước đây, dưới triều đại Mourinho, bản thân Oezil thường không được ông thầy của mình cho thi đấu nguyên 90 phút dù rất tin dùng. Đáng chú ý, số lần Oezil thi đấu đủ 90 phút liên tục từ 3 trận trở lên gần như đếm trên đầu ngón tay.

Nhưng kể từ khi chuyển sang Arsenal thi đấu, Oezil đã cày ải liên tục với mật độ chóng mặt. Rõ ràng, Wenger đã quá lợi dụng tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Đức. Điều đó khiến ngôi sao này tỏ ra đuối sức ở chặng đường vừa qua. Nhiều trận đấu, Oezil dường như mất hút trên sân, và Arsenal cũng không thể hiện được mình. Với người hâm mộ tiền vệ người Đức thì bản thân anh vẫn chưa đạt được trình độ giống như dưới triều đại Mourinho tại Real Madrid.

Đúng là Wenger đang khiến Oezil phải chơi kiệt sức tại Arsenal. Pháo thủ dường như tận dụng tuyệt đối sự có mặt của tân binh đắt giá để giúp đội bóng chiến đấu. Nhưng họ quên mất là Oezil không phải mẫu cầu thủ có được thể lực cùng với sức ép lớn như vậy.

Arsenal không phải là Real Madrid

Arsenal là đội bóng tập hợp những ngôi sao còn rất trẻ tuổi, dạng tiềm năng. Ngược lại, Real Madrid trước kia được hình thành bởi nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Chủ tịch Perez đã hình thành một dãy ngân hà với đầy đủ anh tài cho từng vị trí trên sân khác nhau. Điều đó giúp Oezil luôn đảm bảo sức khỏe với mật độ thi đấu đều đặn.

Thực tế, Mourinho là huấn luyện viên rất giỏi xoay tua cầu thủ. Ông biết cách tạo ra sự hưng phấn nhất định cho từng ngôi sao của mình, và Oezil cũng không ngoại lệ. Theo thống kê, mùa giải Real Madrid giành ngôi vô địch La Liga (2011/12), Oezil đã thi đấu tổng cộng 52 trận trên mọi đấu trường cấp CLB nhưng thời gian anh xuất hiện trên sân chỉ có 3.830 phút (trung bình 73,6 phút/trận). Tới mùa giải 2012/13, cũng với 52 trận nhưng Oezil chỉ có mặt trên sân 3.543 phút (trung bình 68,1 phút/trận). Chính điều đó giúp tiền vệ người Đức đảm bảo rất tốt thể lực.

Không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Oezil lên lối chơi chung của đội nhờ đẳng cấp cá nhân. Nhưng vô tình đây lại là nguyên nhân khiến cho thể lực vốn không tốt của Oezil bị bào mòn nhanh chóng. Tại Arsenal chỉ có Ramsey và Cazorla chia sẽ trọng trách cùng với anh nhưng về mặt đẳng cấp thì họ còn thua xa. Điều đó khiến Wenger khó lòng mạo hiểm để Oezil trên ghế dự bị. Rõ ràng, công việc nhạc trưởng tại Pháo thủ tỏ ra nặng nề hơn gấp bội so với Real Madrid trước đây.

Và đó cũng là lý giải vì sao Mesut Oezil nhanh chóng bộc lộ những yếu kém tại Arsenal.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X