Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man Utd vẫn muốn níu kéo Rooney?

Thứ Tư 03/07/2013 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h.vn) - Trong một bài phát biểu gần đây, cựu trợ lý HLV của Man Utd - Mike Phelan đã nói rằng rất có thể Rooney không còn động lực để thi đấu trong màu áo Quỷ đỏ nữa, sau khi anh gần như đã có được mọi danh hiệu ở cấp câu lạc bộ trong quãng thời gian gần 10 năm gắn bó với sân Old Trafford. Vậy lý do nào để BLĐ của Man Utd không những không bán ngay tiền đạo người Anh này khi còn được giá, mà lại phải sắp xếp những cuộc gặp gỡ để thuyết phục "Chàng hói" tiếp tục gắn bó với "Nhà hát của những giấc mơ"?
 
1. Man Utd cần có một biểu tượng
 
Trong suốt kỷ nguyên dưới thời Sir Alex, Man Utd là đội bóng được đánh giá là có lôi chơi vô cùng kiên cường và bất khuất. Mặc dù họ cũng có những lần thất bại trên sân, nhưng trong những lần Quỷ đỏ vấp ngã, chúng ta chưa hề thấy họ có một phút nào thể hiện sự buông xuôi. Mặc kệ đối thủ là ai, mặc kệ bị đối phương dẫn trước đến tận phút thi đấu cuối cùng, họ vẫn thi đấu một cách đầy nỗ lực và cố gắng để có thể giành được một kết quả tốt nhất. 
 
Và trong gần một thập kỷ qua ở sân Old Trafford, Rooney luôn luôn là cầu thủ thể hiện được những phẩm chất mang tính truyền thống của Man Utd một cách rõ ràng nhất. Thi đấu vô cùng máu lửa và bền bỉ, chỉ chịu dừng lại khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Rooney mới là người được coi là đại diện cho cái tinh thần rất Man Utd ấy chứ không phải là những cây trường sinh như Giggs hay Scholes. 
 
Chính vì vậy, dù có thể lời Phelan nói là thật đi chăng nữa, thì Man Utd vẫn phải cố để giữ lại Rooney, giữ lại một biểu tượng đại diện cho những phẩm chất đã trở thành nền tảng cho những vinh quang chói lọi mà họ từng giành được. 
 
Đây chính là lý do đầu tiên và là lý do chính đáng nhất để Quỷ đỏ giữ lại tiền đạo số một của đội tuyển Anh.

Rooney đi hay ở sẽ phụ thuộc vào chính quyết định của anh
Man Utd vẫn cần Rooney để có thể giành thêm những thành công ở kỷ nguyên mới
 
2. Moyes cần một hạt nhân để xây dựng lối chơi cho Man Utd
 
Sau hơn 26 năm dẫn dắt Man Utd, Sir Alex quyết định nghỉ hưu và để lại cho người kế nhiệm vị trí của ông - David Moyes, một áp lực khổng lồ bởi những thành công mà ông đã thu về trong quãng thời gian đó. Tuy nhiên, Sir Alex không chỉ để lại những áp lực mà ông còn để lại một nền tảng cấu trúc khá bền vững do chính ông xây dựng nên khi còn tại vị ở Old Trafford. 
 
Trong khoảng một thập kỷ vừa qua, dù Man Utd đã có khá nhiều sự thay đổi trong lối chơi cũng như trong nhân sự của đội bóng. Nhưng có một điều không hề thay đổi, đó là vị thế của Rooney. 
 
Kể từ khi cập bên Old Trafford, tiền đạo 27 tuổi này luôn thể hiện được những phẩm chất của một thủ lĩnh, luôn là người biết chấp nhận hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích của đội bóng. Điều này được thể hiện khi anh chấp nhận chơi lùi hơn, làm nền cho những Ronaldo hay mới đây là Van Persie tỏa sáng một cách rực rõ, mặc dù nếu như Sir Alex để anh được chơi đúng như ý muốn của anh, thì "Chàng hói" cũng đủ tài năng và phẩm chất để có thể tỏa sáng như thế. Chính vì vậy mà Sir Alex đã coi anh như một hạt nhân để xây dựng cho Man Utd một lối chơi có tính hiệu quả cao. 
 
Mặc dù cũng có những thời điểm Rooney thi đấu dưới sức, nhưng tầm ảnh hưởng của "gã Shrek" trong lối chơi chung của Man Utd là điều mà không ai có thể dám phủ nhận. 
 
Vì biết những điều đó, nên David Moyes cần phải giữ lại Rooney, trả lại cho anh vị thế của một cầu thủ không thể thay thế để anh tiếp tục là một hạt nhân ở trong lối chơi của Quỷ đỏ, để anh tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt Man Utd vượt qua quãng thời gian khó khăn khi câu lạc bộ bước vào kỷ nguyên mới.
 
3. Và lý do cuối cùng
 
Mặc dù mùa giải năm nay là mùa giải mà Rooney thi đấu không đúng với đẳng cấp mà anh đang sở hữu. Nhưng phải công nhận rằng, việc Sir Alex luôn xếp anh thi đấu ở vị trí trái với sở trường là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới điều nay. 
 
Bản thân "Chàng hói" là một tiền đạo cắm, nên khi bị kéo ra quá xa khung thành của đối thủ, việc anh ghi được ít bàn thắng hơn là chuyện hoàn toàn dễ hiểu. 
 
Bên cạnh đó, dù không ghi được nhiều bàn thắng, nhưng bù lại Rooney đã tạo ra nhưng điều kiện thuận lợi để Van Persie có thể tỏa sáng rực rỡ đến thế.
 
Đây cũng là một lý do nữa để BLĐ của Man Utd quyết tâm giữ lại tiền đạo 27 tuổi này.  
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X