Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man Utd nên mua Victor Wanyama?

Thứ Sáu 23/11/2012 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 6 tuần nữa là kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa trở lại và Old Trafford đang bận rộn tìm một tiền vệ trung tâm. Victor Wanyama, tuyển thủ Kenya đang khoác áo Celtic, nổi lên là một lựa chọn đáng chú ý cho M.U vào tháng 1 tới.

Dù mới chơi không tới 18 tháng trong màu áo xanh-trắng của Celtic, Wanyama - cầu thủ Kenya đầu tiên chơi ở giải vô địch Scotland - giờ đã được định giá tới 25 triệu bảng. Nhưng liệu một cầu thủ được mua về năm 2011 với giá chỉ 900.000 bảng có thực sự đáng giá ngần ấy tiền?

Sự vươn lên đỉnh cao của Wanyama là rất đáng chú ý, từ giải đấu ít được chú ý ở mức trung bình của Kenya Jupiler League tới việc ghi bàn vào lưới những đội mạnh nhất thế giới ở Champions League, tất cả chỉ diễn ra trong một năm rưỡi.

Victor Wanyama
 

Mùa này, anh chơi với số áo 67, để tưởng nhớ chức vô địch Cúp C1 năm 1967 của Celtic, và ngay lập tức thu hút sự hâm mộ từ các CĐV, không chỉ vì số áo. Bàn thắng vào lưới Barcelona có lẽ không phải khoảnh khắc tỏa sáng duy nhất trong sự nghiệp đầy hứa hẹn của anh, bởi Wanyama đã chơi rất ổn định ở giải vô địch Scotland một thời gian dài.

Mùa đầu tiên cho Celtic, anh ghi 4 bàn dù chỉ là một tiền vệ phòng ngự. Mùa này anh đã có 6 bàn. Wanyama thích nghi nhanh chóng với phong cách bóng đá Scotland, tuy không là hàng đầu châu Âu, nhưng có nhiều điểm tương đồng với Premier League.

Trong vài tháng tới, M.U sẽ được liên hệ với nhiều cầu thủ, nhưng Wanyama sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Trong khi anh đã chơi rất chững chạc và trưởng thành, tiền vệ của Celtic cũng mới 21 tuổi, độ tuổi rất thích hợp với công thức mua cầu thủ trẻ ưa thích của Alex Ferguson.

Ngoài ra, Wanyama không chỉ chơi được tiền vệ phòng ngự, mà sự đa dạng luôn là điểm ưa thích của HLV người Scotland với các cầu thủ của ông. Mùa này, tiền vệ người Kenya đã tiền vệ trung tâm, trung vệ và tiền vệ dẫn dắt lối chơi.

Những con số thống kê cũng ủng hộ Wanyama. Anh có trung bình 4,4 pha tắc bóng thành công mỗi trận mùa này. Cầu thủ tắc bóng tốt nhất mà M.U đang sở hữu là hậu vệ cánh, cũng chỉ có 3,4. Thêm nữa, mặc dù HLV Neil Lennon thổi giá Wanyama lên tới 25 triệu bảng, Celtic có lẽ sẽ chấp nhận mức giá thấp hơn nhiều nếu M.U thực sự quan tâm. Do đã mua anh không tới 1 triệu bảng, ngay cả cái giá 12 triệu bảng mà báo chí Anh nói Ferguson sẵn sàng trả cũng đã là khoản hời lớn với đội bóng Glasgow.

Hơn nữa, với tư cách là cựu cầu thủ Aberdeen và có nhiều năm làm việc tại Scotland, Ferguson chắc chắn có đủ những mối quan hệ để đảm bảo chữ ký của Wanyama, nếu như có địch thủ nào đó muốn nhảy vào cuộc. Daily Mail mới đây nói cầu thủ người Kenya đã từ chối đề nghị của Celtic về việc gia hạn hợp đồng, càng làm dấy lên những tin đồn về tương lai của anh. Chuyển tới Old Trafford không chỉ có ý nghĩa về tài chính và các danh hiệu, mà còn là giấc mơ thành sự thật với Wanyama.

Để kết luận, mọi lập luận và bằng chứng lúc này cho thấy việc Wanyama chuyển tới M.U sẽ là điều có lợi và hợp lý cho cả hai.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X