Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man Utd buộc chi lương siêu khủng giữ chân Rooney?

Chủ Nhật 23/02/2014 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có quá nhiều sự phản đối hướng tới Ban lãnh đạo MU vì đã chấp nhận xuống nước, chi mức lương khổng lồ lên tới 300.000 bảng/tuần để giữ chân Rooney. Tuy nhiên, đối với "Quỷ đỏ" lúc này, đó là điều không thể khác.

MU cần “Quỷ đầu đàn”...

“Ngay từ đầu mùa Hè, tôi đã cố gắng giữ chân Rooney bằng mọi giá và lập trường ấy của tôi luôn kiên định dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào” - David Moyes đã thổ lộ với giọng điều đầy hãnh diện sau khi MU chính thức ký hợp đồng với Wayne Rooney.

rooney
 


Trên thực tế, David Moyes chính là người có công lớn nhất trong vụ giữ chân “gã Shrek” ở lại với Old Trafford. Tờ Daily Mail tiết lộ, chiến lược gia người Scotland đã có 2 lần gặp gỡ Rooney trước khi nhậm chức ở MU, tức là ở thời điểm tiền đạo này vẫn đang hục hặc với Sir Alex.

Ngày hôm qua, Moyes lại hãnh diện không kém sau khi Rooney tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Crystal Palace. Ông bắt đầu nhắc tới “giá trị” của tiền đạo này và khẳng định sẽ không dễ để tìm người thay thế R10. Móc nối những chi tiết ấy để thấy rằng chiến lược gia người Scotland đã chuẩn bị sẵn kế hoạch dài hơi đối với Rooney từ khá lâu (bất chấp trước đó, ông đã có hiềm khích với cầu thủ này). Trong mắt ông, Rooney chính là hiện tại, tương lai của MU, là người có thể dẫn dắt CLB tới thành công.

Chính vì vậy, bất chấp những sự phản đối dữ dội từ CĐV, sự “tấn công” của đối tác (trước, sau khi gia hạn hợp đồng), David Moyes quyết không “nhả” báu vật trong tay mình. Thực tế mùa giải này đã cho thấy rằng MU càng ở trong khó khăn, tầm ảnh hưởng, phẩm chất lãnh đạo của Rooney càng được thể hiện rõ ràng hơn. Hãy cứ nhìn hình ảnh cầu thủ này băng đầu, “cháy” với nhiệt huyết cao nhất để thấy được điều này.

Do đó, đừng ngạc nhiên nếu như R10 tiếp tục được “ưu ái” trao thêm băng đội trưởng vào cuối mùa giải. Đơn giản, lúc này, chẳng ai xứng đáng sắm vai Quỷ đầu đàn hơn Rooney. Thậm chí, theo đánh giá của những chuyên gia, nếu như MU để “tuột mất” Rooney ở thời điểm này có thể dẫn tình trạng “không người lái” và dễ dàng rơi vào tình trạng tuột dốc không phanh. Moyes đã nhận thấy điều này và cho rằng Rooney chính là “viên gạch đầu tiên” trong công cuộc tái thiết đội bóng của ông.

Giá trị của Rooney lớn hơn thế rất nhiều…

Theo Forbes, với mức lương 300.000 bảng/tuần, Rooney đã trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, vượt qua cả C.Ronaldo và Messi. Rõ ràng, về tài năng (kể cả tầm ảnh hưởng), R10 không thể xứng đáng với mức lương khổng lồ đó.

Tuy nhiên, trên thực tế giá trị của Rooney không chỉ nằm ở vấn đề chuyên môn. BLĐ MU thừa hiểu điều này. Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, “gã Shrek” là cái tên duy nhất đủ để “hút sao” về Old Trafford trong tình cảnh Quỷ đỏ đang đứng trước vô vàn khó khăn (thậm chí khả năng họ sẽ mất suất dự Champions League).

Gần đây, Juan Mata từng thừa nhận nguyên nhân chính khiến anh quyết định cập bến Old Trafford chính là… Rooney, “ngôi sao” duy nhất của MU ở thời điểm này. Chính vì vậy, nếu bán R10, đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ tự triệt đi kế hoạch tái thiết đội bóng “ngay từ trong trứng nước” (ngay cả khi có tiền).

Đây chính là sự khác biệt giữa Rooney so với Messi hay C.Ronaldo. Đơn giản, khác với MU, hai “gã khổng lồ” Tây Ban Nha vẫn đang “sống khỏe” thu hút “sao” nhờ sự thành công (nhất là được dự Champions League) và nhiều “ngôi sao” khác trong đội hình.

Bên cạnh đó, việc giữ chân Rooney với mức lương siêu khủng cũng là lời khẳng định đanh thép của BLĐ MU về sự ổn định tài chính, sức hút của CLB ở thời điểm này. Nhờ thế, họ có thể thu hút được tài trợ và cả những “ngôi sao” lớn trong mùa Hè tới.

Do đó, chưa chắc việc trả tới 300.000 bảng/tuần (hơn lương cả năm của Tổng thống Mỹ) đã là sự thiệt thòi, xuống nước của MU đối với Rooney. Đơn giản, bản hợp đồng này có thể quyết định trực tiếp tới sự sinh tồn của cả đế chế.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X