Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man City "trói" David Silva bằng lương khủng?

Thứ Ba 18/09/2012 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào đúng thời điểm có phong độ không thực sự tốt, David Silva vẫn được Manchester City "trói chân" bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và mức lương 200.000 bảng/tuần. Đó cũng là lý do mà tiền vệ nhỏ con này một lần nữa lắc đầu với Real Madrid.

Đòn bẩy mang tên Real Madrid

Silva từng mong một ngày được khoác áo Real, giống như thần tượng Michael Laudrup. Năm 11 tuổi, khi đang khoác áo đội trẻ San Fernando, anh suýt được chọn vào lò đào tạo trẻ Castilla, nhưng đã bất thành, và Silva chọn Valencia làm bệ phóng cho sự nghiệp của mình. Sau này anh thừa nhận rằng hồi ấy mình còn quá nhỏ để có thể tự quyết định đường đi nước bước, nên cũng chẳng quá đau đớn vì không được Real chọn lựa.

david silva
 

Hè 2010, sau 4 mùa thi đấu thành công cho Valencia, David Silva một lần nữa lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. Nhưng rốt cục, anh đã chọn Etihad làm bến đỗ kế tiếp. Lý do: Man City là đội thể hiện tham vọng lớn hơn trong việc theo đuổi Silva khi chấp nhận bỏ ra 24 triệu bảng để chiêu mộ anh. Trái lại, Real đã nhắm một sao trẻ khác đang rất nổi khi ấy là Mesut Oezil. Tại VCK World Cup 2010, Oezil chơi cực hay trong màu áo ĐT Đức giành giải ba, còn Silva lại gần như không được đoái hoài, dù ĐT Tây Ban Nha của anh vô địch. Và thực tế, cái giá 15 triệu euro mà Real bỏ ra cho tiền vệ gốc Thổ cũng được xem là hời hơn nhiều so với số tiền mà Man City chiêu mộ Silva.

Hai mùa vừa qua, Oezil đã chơi rất hay trong màu áo Real, đặc biệt là ở khâu kiến tạo với 49 đường chuyền thành bàn (bên cạnh 17 bàn thắng). Nhưng anh đã có dấu hiệu sa sút ở đầu mùa giải này khi đá 6 trận mà chỉ có vỏn vẹn 1 đường kiến tạo. Tương tự là Di Maria, người cũng bị rút ra cùng Oezil ở trận thua Sevilla. Trong khi đó, Luka Modric vẫn chưa hòa nhập, còn Kaka tiếp tục bị bỏ quên trên băng ghế dự bị.

Đó cũng là lý do xuất hiện tin đồn Real Madrid lại đặt David Silva vào tầm ngắm. Thông tin này lại rơi đúng thời điểm mà Silva đang thương thảo chuyện gia hạn với Man City. Và thế là, Real đã trở thành một cái cớ để tiền vệ người Tây Ban Nha gây sức ép với đội chủ sân Etihad trong việc tăng lương. Trong bản hợp đồng hiện tại (có thời hạn đến năm 2014), mức lương của Silva là 130.000 bảng/tuần. Và con số mà anh đòi hỏi là 200.000 bảng/tuần, cuối cùng đã được chấp thuận.

Vì ta cần nhau

Thật ra, cũng như hai lần trước, chưa chắc Real Madrid cần David Silva đến thế. Nguyên nhân đội bóng hoàng gia sa sút thật ra không phải nằm ở sự thiếu thốn lực lượng mà là cách sử dụng con người (nên nhớ cả Oezil và Di Maria đều chơi tốt ở ĐTQG thời gian qua). Và có lẽ, chính Silva cũng đủ khôn ngoan để nhận ra rằng đến Bernabeu sẽ là một canh bạc thực sự.

Tương tự, Mancini có lẽ cũng thừa biết những chiêu trò của người đại diện Silva, song ông cũng không hề muốn làm căng thẳng trong vụ này, bởi thực tế Man City vẫn rất cần tiền vệ người TBN. Trong tay chiến lược gia người Ý vẫn còn có Samir Nasri và Yaya Toure, những cầu thủ giàu sáng tạo và có thể đảm đương vị trí hộ công, nhưng nói như vậy không có nghĩa Silva đã ra rìa. Nasri đã có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo nhưng vẫn cần kiểm chứng thêm về vai trò nhạc trưởng. Trong khi đó, Yaya Toure sẽ mất đứt hơn một tháng cùng ĐT Bờ Biển Ngà dự CAN 2013, chưa kể có những lúc anh phải lui về đá tiền vệ phòng ngự.

Vả lại, trong bối cảnh Aguero chỉ vừa mới bình phục chấn thương, Balotelli mới mổ mắt, việc giữ chân một tiền vệ tấn công như Silva là rất cần thiết. Mùa hè vừa rồi, Man City mua sắm không nhiều. Trong khi Jack Rodwell và Sinclair còn khá thiếu kinh nghiệm, thì Javi Garcia lại là tiền vệ thiên về phòng ngự. Và nên nhớ, Man City còn theo đuổi nhiều đấu trường, nên việc củng cố lực lượng là tối quan trọng. Chỉ có điều, việc phá vỡ kết cấu lương có thể để lại hậu quả khó lường.

Thật vậy, theo bản hợp đồng mới, David Silva sẽ trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất của CLB bên cạnh Carlos Tevez, Yaya Toure và đội trưởng Vincent Kompany. Nếu Man City chơi thành công ở Premier League và Champions League năm nay, con số ấy sẽ tăng lên 250.000 bảng/tuần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X