Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man City sẽ vượt mặt Liverpool ở cuộc đua vô địch NHA mùa tới?

Thứ Hai 05/08/2019 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 chuẩn bị diễn ra, dưới đây là những lý do cho thấy Man City sẽ vượt mặt Liverpool để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Kế hoạch mua sắm


Sau kỳ chuyển nhượng Hè 2018 tốn kém với gần 200 triệu bảng được chi ra, Liverpool đã thu về những thành quả nhất định. Vị trí thứ 2 ở Ngoại hạng Anh và chức vô địch Champions League ở mùa giải 2018/19 những tưởng sẽ là đòn bẩy giúp Liverpool tiếp tục mua sắm mạnh mẽ ở Hè 2019, song HLV Klopp đã khiến NHM Lữ đoàn đỏ phải thất vọng khi tuyên bố sẽ không đưa về những bản hợp đồng lớn.
 
Vì sao Man City vượt mặt Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa giải 201920 hình ảnh

Klopp không có thêm tân binh chất lượng ở Hè 2019


Ông thầy người Đức khẳng định Liverpool chỉ mua những cầu thủ trẻ và những người chấp nhận ngồi dự bị. Đến thời điểm hiện tại Liverpool mới chỉ có 2 cầu thủ trẻ, đó là Sepp van den Berg và Harvey Elliott. Như vậy, đội hình của họ gần như không có sự thay đổi so với mùa giải trước.

Ngược lại, Man City tiếp tục đưa về những bản hợp đồng lớn. Đội chủ sân Etihad đã phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng để mang về tài năng trẻ Rodri. Bản hợp đồng trị giá 62.8 triệu bảng của Man City đang hòa nhập cực tốt, chính phong độ ấn tượng của Rodri giúp Man xanh đánh bại Liverpool ở trận Siêu cúp Anh.

Man City chưa có dấu hiệu dừng lại. HLV Pep Guardiola nói về chuyển nhượng Man City, ông muốn đội chủ sân Etihad mang về thêm 2 bản hợp đồng “bom tấn” trong thời gian còn lại ở Hè 2019, tiền vệ Isco của Real Madrid và hậu vệ phải Joao Cancelo của Juventus là những cái tên được cựu HLV Barca nhắm tới.


Chiều sâu đội hình


Đội hình Liverpool không những không được bổ sung ở Hè 2019 mà họ còn chia tay rất nhiều những cái tên. Ở hàng thủ, thủ môn Simon Mignolet rời Liverpool tới Club Brugge. Đội bóng của Bỉ xác nhận ký hợp đồng 5 năm với ngôi sao 31 tuổi, như vậy Alisson là cái tên chất lượng duy nhất trong khung gỗ của Lữ đoàn đỏ.
 
tien ve Rodri

Man City chi 62.8 triệu bảng mua Rodri


Ở vị trí hậu vệ trái, Alberto Moreno ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, anh cập bến Villarreal. Với sự ra đi của cầu thủ người TBN, Klopp sẽ phải kéo James Milner hoặc Fabinho về đá hậu vệ trái khi Andrew Robertson không góp mặt.

Bên hành lang cánh phải, Nathan Clyne dính chấn thương nặng và cần 4 đến 5 tháng mới có thể hồi phục. Trent Alexander-Arnold đang đạt phong độ cao, nhưng nếu anh dính chấn thương đây sẽ là thảm họa với đội chủ sân Anfield.

Trên hàng công Liverpool đã chia tay Daniel Sturridge theo dạng chuyển nhượng tự do. Lữ đoàn đỏ chỉ còn Firmino và Origi, trong bối cảnh Lữ đoàn đỏ đá ở rất nhiều mặt trận, chỉ hai tiền đạo là không đủ, nhất là trong bối cảnh Origi không duy trì sự ổn định.

HLV Klopp đã có kế hoạch nâng cấp hàng công, ông đã ngỏ ý muốn đưa về Max Kruse của Werder Bremen và Timo Werner của RB Leipzig nhưng đều không thành công. 

Bên phía Man City, Pep Guaridola không mất một ngôi sao nào ở Hè năm nay, không những vậy họ còn có sự bổ sung chất lượng từ Rodri. Như vậy là Pep có 3 lựa chọn chất lượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, đó là Rodri, Fernandinho và Gundogan. 

Man City còn đón sự trở lại của Bravo sau chấn thương, cầu thủ người Chile vừa tỏa sáng giúp Man xanh giành Siêu cúp. Sự trở lại của Nicolas Otamendi cùng việc Kevin de Bruyne sung sức cũng giúp chiều sâu đội hình của Man City được nâng cấp đáng kể.


Khả năng ghi bàn


Một lý do khác khiến Liverpool bị đánh giá thấp hơn Man City trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng mùa giải 2019/20 là khả năng ghi bàn. Mùa giải vừa qua, Man City kết thúc mùa giải 2018/19 với thành tích ghi bàn nhiều nhất giải Ngoại hạng, tổng cộng 95 bàn. Liverpool xếp ngay phía sau với 89 pha lập công.
 
Salah va Mane cua Liverpool

Liverpool phụ thuộc quá nhiều vào Salah, Mane và Firmino


Liverpool quá phụ thuộc vào bộ ba Salah, Firmino và Mane, cây đinh ba này chiếm tới 63% số bàn thắng của Lữ đoàn đỏ ở Premier League mùa giải vừa rồi. Đó là một thành tích ấn tượng, nhưng không dễ để lặp lại ở mùa giải năm nay khi cả Salah, Firmino và Mane đều đã cày ải rất nhiều trong cả mùa Hè năm nay. Khả năng những cầu thủ này bị kiệt sức, chấn thương hoặc bị đối phương bắt bài là rất cao.

Mane hiện vẫn chưa trở lại tập trung cùng Liverpool, anh đang trong thời gian nghỉ ngơi sau khi cùng Senegal lọt vào đến chung kết CAN 2019. Tính ra, kể từ tháng 8 năm 2017 đến nay cầu thủ sinh năm 1992 ra sân tới 11 trận. 

Với Man City, họ không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào trên hàng công. 3 cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Man City chỉ đóng góp 51% bàn thắng của đội bóng ở giải Ngoại hạng mùa trước. Chi tiết này cho thấy, thành tích của đội chủ sân Etihad sẽ ít bị ảnh hưởng khi thiếu vắng các cầu thủ quan trọng như Liverpool.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X