Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man City sẽ lại khiến Arsenal phải ôm hận?

Thứ Năm 01/03/2018 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có rất nhiều lý do để tin rằng trận đấu Arsenal vs Man City, một kết quả có lợi sẽ dành cho đội bóng thành Manchester.

 

Aguero và De Bruyne rất có duyên với mành lưới Arsenal

Trận đấu muộn nhất vòng 28 Premier League sẽ là cơ hội Sergio Aguero tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới Pháo thủ. Ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh cách đây vài ngày, chính El Kun là người mở tỉ số cho Man xanh sau tình huống cài người loại bỏ Mustafi trước khi tâng bóng qua đầu David Ospina. Bàn thắng đó giúp Man City thi đấu hứng khởi và giành chiến thắng chung cuộc 3-0 qua đó bỏ túi danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Đây là bàn thắng thứ 5 của trung phong người Argentina trong 5 lần đối đầu gần nhất với Arsenal.
Arsenal vs Man City Nhung ly do tin Man xanh se gianh 3 diem hinh anh
Aguero và De Bruyne chơi cực tốt trước Arsenal
Aguero đã có 199 bàn cho Man City kể từ khi cập bến Etihad vào năm 2011 và đêm nay khả năng không nhỏ là tiền đạo người Argentina sẽ có thể cán mốc 200 bàn thắng cho đội chủ sân Etihad. Tiền vệ Kevin de Bruyne của Man City cũng chơi rất ấn tượng trong những lần đối đầu với Arsenal khi đã ghi dấu giày ở 4 bàn thắng trong 4 trận gần nhất gặp Arsenal (2 bàn, 2 đường kiến tạo). Cái duyên của Aguero và De Bruyne là một trong những lý do giúp Man City tin vào 3 điểm trên sân của Arsenal.

Man City chơi tốt hơn Arsenal rất nhiều trong những trận đại chiến

Ở mùa giải này, Man City chơi cực tốt trước những đối thủ đang nằm trong Top 6 Premier League, trong khi đó thành tích của Arsenal khiêm tốn hơn rất nhiều. Trong khi đội chủ sân Etihad giành chiến thắng 5/6 trận đã đấu (đạt tỉ lệ thắng 83,33%), Pháo thủ chỉ thắng vỏn vẹn 1/8 trận (hòa 3 và thua 4). Xa hơn, Arsenal chỉ thắng có 2/16 trận gần nhất tại Premier League trước các đội Top 6 (hòa 6, thua 8). Hai đội từng bại trận dưới tay họ là Tottenham (12/2017) và M.U (5/2017). 
Arsenal vs Man City Nhung ly do tin Man xanh se gianh 3 diem hinh anh 2
Man City chơi rất tốt trong những trận đấu lớn ở mùa giải này
Tháng 11 năm ngoái, thầy trò Wenger phơi áo trong chuyến làm khách trên sân Etihad với tỉ số 1-3. Vậy là trong cả 2 lần đối đầu với Man Xanh mùa này, Arsenal đều là những người bại trận. Thành tích của Pháo thủ trong những lần đối đầu gần đây với đại diện của thành Manchester cũng rất khiêm tốn khi 11 trận đã qua họ chỉ giành 2 chiến thắng, hòa 5 và thua 4. Ấy là còn chưa kể đến thành tích đối đầu ngày càng nghiêng về phía Pep Guardiola khi ông đã giành 7 trận thắng, 3 hòa và chỉ thua 3 trong những lần chạm trán Wenger.

Hàng thủ Arsenal đang gây thất vọng rất lớn
Arsenal vs Man City Nhung ly do tin Man xanh se gianh 3 diem hinh anh 3
Arsenal nhận rất nhiều bàn thua ở mùa giải này
Ở mùa giải này, hàng thủ Arsenal đang chơi rất thiếu ổn định. Ở Premier League, họ phải nhận 36 bàn thua sau 28 vòng đấu, nhiều nhất trong Top 7 hiện tại. Arsenal không giữ sạch lưới trong cả 9 vòng đấu vừa qua ở giải Ngoại hạng Anh. Trong 3 trận đấu với Bournemouth, Crystal Palace và Swansea, thầy trò Wenger phải nhận tới 6 bàn thua và chỉ giành 3/9 điểm tối đa. Chính bởi hàng thủ để thủng lưới quá nhiều là một trong những lý do khiến đội chủ sân Emirates chỉ sở hữu vị trí thứ 6 và kém Top 4 đến 10 điểm. Không nhiều người tin rằng Arsenal sẽ giữ sạch lưới trước hàng công đang đạt phong độ cực cao của Man City. 20 trận gần nhất có đến 17 trận đoàn quân của Pep ghi ít nhất 2 bàn.

HLV Wenger không còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối

Rất nhiều trụ cột của Arsenal tỏ ra thất vọng sau trận thua Man City, Ramsey thậm chí còn tuyên bố rằng chơi như vậy Pháo thủ không có khả năng đánh bại bất cứ đối thủ nào. Xhaka hay Mustafi cũng thừa nhận Man xanh giành chiến thắng xứng đáng. Không có được danh hiệu cúp Liên đoàn, Arsenal đứng trước khả năng trắng tay ở mùa giải này, không những vậy họ còn đứng trước nguy cơ không có vé dự Champions League mùa tới. 
Arsenal vs Man City Nhung ly do tin Man xanh se gianh 3 diem hinh anh 4
Wenger không còn nhận sự tin tưởng từ các học trò
Theo Daily Mirror, một nhóm cầu thủ của Pháo thủ tỏ ra không hài lòng với ông thầy người Pháp và đã bí mật gặp BLĐ để bày tỏ ý kiến muốn CLB đưa về một nhà cầm quân mới, mặt khác số cầu thủ này cố tình chơi không hết sức khiến Arsenal không có thành tích tốt đồng nghĩa áp lực dành cho “Giáo sư” ngày một lớn hơn. Chưa biết là thông tin này có chính xác hay không, nhưng rõ ràng thành tích nghèo nàn của Pháo thủ trong những năm gần đây khiến các trụ cột có lý do để hào hứng với một sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo.

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X