Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man City nên mua Danny Rose?

Thứ Hai 27/03/2017 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang đưa hậu vệ Danny Rose của Tottenham thành mục tiêu hàng đầu ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017. Dưới đây là những lý do giải thích vì sao Man xanh nên đưa về cầu thủ người Anh.

Thứ nhất, Man City thực sự cần bổ sung một hậu vệ trái chất lượng. Ở mùa giải này Gael Clichy và Aleksandar Kolarov thi đấu không đạt yêu cầu, thường xuyên mắc sai lầm. Bộ đôi này cũng đều sắp bước sang tuổi 32, không còn đảm bảo đủ thể lực để đeo bám những cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ ở Premier League. Pep đã lên kế hoạch chuyển nhượng ở Hè 2017, trong đó mục tiêu quan trọng là cải tổ mạnh mẽ hàng thủ. Clichy vs Kolarov nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay với sân Etihad để dành chỗ cho những người mới như hậu vệ Danny Rose, mục tiêu hàng đầu được Pep Guardiola nhắm tới.

Vi sao Man City nen mua hau ve Danny Rose hinh anh 3
Man City nâng cấp hàng thủ bằng Danny Rose
Thứ hai, hậu vệ Danny Rose thực sự chất lượng. Ngôi sao người Anh đang là lựa chọn không thể thay thế nơi hành lang cánh trái của Spurs. Rose năm nay 26 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp. Cầu thủ sinh năm 1990 có tốc độ, khả năng đeo bám tuyệt vời và tạt bóng tốt. Tuyển thủ người Anh được đánh giá là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm hiện tại, với khả năng công thủ đều rất hoàn hảo. Ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, Rose tắc bóng trung bình 2,8 lần/trận, cao nhất giải. Khả năng không chiến của Rose cũng khá tốt với 1,7 lần không chiến thành công/trận.
Tottenham chi đậm mua sao M.U
Theo tờ Mirror, Tottenham đã chuẩn bị sẵn 22 triệu bảng để hỏi mua hậu vệ Luke Shaw của M.U. Họ cần người thay thế Danny Rose có thể chuyển tới Man City.
Không chỉ phòng ngự tốt, khả năng hỗ trợ tấn công của ngôi sao người Anh cũng rất ấn tượng. Rose đã tạo ra 24 cơ hội cho các đồng đội sau 18 lần ra sân ở Premier League (trung bình tạo ra 1,4 cơ hội/trận), trong khi đó Luke Shaw (M.U), Nacho Monreal (Arsenal) và Gael Clichy (Man City) cộng lại cũng chỉ có 25 lần mở ra cơ hội cho đồng đội. Cầu thủ 26 tuổi đã góp dấu giày vào 4 bàn thắng của Spurs ở giải Ngoại hạng Anh, trong đó có 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn. Khả năng tạt bóng và những cú sút xa uy lực cũng là thứ vũ khí lợi hại của Rose. Pep luôn muốn sử dụng những hậu vệ biên có khả năng tấn công tốt như Rose.
Vi sao Man City nen mua hau ve Danny Rose hinh anh 2
 Rose là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Premier League mùa này
Thứ ba, Rose vẫn còn trẻ và lại am hiểu bóng đá Anh. Độ tuổi trung bình của Man City ở mùa giải này là 28,5, cao thứ 3 Premier League. Ưu tiên hàng đầu của Pep là trẻ hóa đội hình và ở tuổi 26, ngôi sao của Tottenham hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Không những vậy, anh còn quá am hiểu môi trường bóng đá ở giải Ngoại hạng Anh nên sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập vào Man City.
 
Thứ 4, Tottenham sẵn sàng đàm phán nếu nhận được lời đề nghị hợp lý cho cầu thủ mang áo số 3. Spurs đang cần tiền để xây dựng lại sân vận động mới thay thế sân White Hart Lane với mức phí dự tính ban đầu lên tới 750 triệu bảng, Do đó, Spurs buộc phải chấp nhận bán bớt một số ngôi sao để lấy kinh phí. Theo tiết lộ, số tiền mà Man City dự tính chi để có sự phục vụ của Rose là 50 triệu bảng, con số khủng đủ để thuyết phục đội bóng thành London nhả người.
Thành London dậy sóng: Dele Alli bị treo giò, Arsenal nhận án phạt nặng
Cả hai đội bóng thành London đều không hề vui vẻ khi tiền vệ của Tottenham, Dele Alli bị treo giò còn Arsenal nhận án phạt của UEFA sau trận thua thảm Bayern...
Tottenham đã đánh tiếng muốn có Luke Shaw, người không nhận được sự tin tưởng của Mourinho tại M.U. Trong quá khứ HLV Mauricio Pochettino và Shaw từng gắn bó với nhau trong màu áo Southampton giai đoạn từ tháng 1/2013 đến 5/2014. Việc đội bóng thành London quan tâm ngôi sao của Man đỏ cho thấy họ sẵn sàng nhả Rose cho Man xanh.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X