Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man City muốn có David Alaba?

Thứ Sáu 21/10/2016 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đang rất muốn đưa về hậu vệ David Alaba từ Bayern Munich. Vậy tại sao Man xanh phải làm mọi cách để có ngôi sao người Áo.

Vi sao Man City mua hau ve David Alaba hinh anh
Kolarov và Clichy đều gặp những vấn đề khác nhau
Hàng thủ của Man City đang gặp vấn đề ở vị trí hậu vệ trái. Trong tay HLV Pep Guardiola có hai lựa chọn ở vị trí này, bao gồm Aleksandar Kolarov và Gael Clichy. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều chưa làm hài lòng nhà cầm quân người TBN. Kolarov thường xuyên mắc sai lầm. Tuyển thủ Serbia là người đá phản lưới nhà ở trận thua Tottenham 0-2 ở vòng 7. Trong trận thua Barca 0-4 tại Champions League, cánh trái do cầu thủ 30 tuổi bị khai thác rất nhiều.

Ở bàn thua đầu tiên, Kolarov dễ dàng để Suarez vượt qua trước khi chuyền cho Messi dứt điểm thành bàn. Ở tuổi 30, cầu thủ sinh năm 1985 cho thấy những dấu hiệu sa sút về mặt phong độ. Trong khi đó, Gael Clichy được cho là không phù hợp với lối chơi mà HLV Pep Guardiola xây dựng. Để nâng cấp hành lang cánh trái, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang lên kế hoạch đưa về hậu vệ David Alaba từ Bayern Munich.

David Alaba chính là học trò cưng của Pep ở Bayern Munich. 3 năm dẫn dắt đội bóng nước Đức, ngôi sao người Áo là một trong những cầu thủ được cựu HLV Barca sử dụng nhiều nhất. Guardiola có công lớn trong việc nâng tầm trình độ Alaba và biến anh trở thành một trong những cầu thủ cánh trái toàn năng nhất thế giới thời điểm này. Pep hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của cậu học trò cũ. Vị chiến lược gia 45 tuổi biết phát huy những phẩm chất tốt nhất của Alaba.
Vi sao Man City mua hau ve David Alaba hinh anh 2
Alaba là học trò cưng của Pep ở Bayern Munich
Tài năng của Alaba là không phải bàn cãi. Ở vị trí hậu vệ trái hiện tại trên thế giới, khó có thể tìm ra ai toàn diện hơn cầu thủ người Áo. Alaba có sức trẻ, tốc độ, sở hữu năng lượng dồi dào và khả năng đọc tình huống rất tốt. Pep luôn muốn sở hữu những hậu vệ cánh có khả năng tấn công giỏi như Alaba. Sau 141 lần ra sân trong màu áo Bayern ở Bundesliga, tuyển thủ người Áo ghi 10 bàn thắng và tung ra 16 đường kiến tạo thành bàn. Ở Bundesliga mùa này, anh đã tạo ra tới 13 cơ hội và 2 trong đó được các đồng đội tận dụng thành công. Nên nhớ rằng Kolarov và Clichy mới chỉ tạo ra tổng cộng 5 cơ hội ở Premier League mùa này.
Người Man City thừa nhận thua Barca là do Messi quá giỏi
Tiền vệ Nolito đã dành những lời ngợi khen cho siêu sao Lionel Messi và tin anh là sự khác biệt của Barcelona ở chiến thắng 4-0 trước Man City tại Champions...
Nhờ có Alaba mà Ribery luôn duy trì được phong độ cao. Ngôi sao tuyển Áo đã tạo ra rất nhiều không gian cho phép Ribery hoạt động để tấn công, ghi bàn hoặc kiến tạo. Cách chơi của Alaba khiến các đối thủ phải theo sát mỗi tình huống di chuyển của anh. Điều đó có nghĩa Ribery được hoạt động thoải mái hơn do đối phương bị xé lẻ lực lượng để vây bắt cả Alaba. Nolito có lẽ là người hưởng lợi nhiều nhất, nếu Alaba cập bến Etihad.
Vi sao Man City mua hau ve David Alaba hinh anh 3
David Alaba sẽ giải quyết vấn đề bên cánh trái cho Man City
Alaba còn được biết đến với sự đa năng. Ngoài sở trường hậu vệ trái, anh còn có thể chơi tiền vệ trái. Thậm chí, cầu thủ 24 tuổi có thể đá cả tiền vệ trung tâm như ở ĐT Áo tại VCK EURO 2016. Khi còn dẫn dắt Bayern, Pep Guardiola “đặt” đâu, cầu thủ người Áo “ngồi” đó, và anh đều thi đấu tốt nhờ sự thích nghi nhanh đến bất ngờ. “Cậu ấy có thể chơi được 10 vị trí khác nhau. Cậu ấy là một trong những cầu thủ đa năng nhất mà tôi từng làm việc”, Guardiola đã trả lời như vậy khi được hỏi về Alaba.
Inter Milan cử người xem giò sao Man City
(Bongda24h.vn) - Phía Inter Milan đã cử người theo dõi hậu vệ Pablo Zabaleta của Man City. Đội bóng của Serie A dự định hỏi mua ngôi sao của Man xanh vào tháng...
Không chỉ tài năng, Alaba còn mang tố chất của một thủ lĩnh. Nhớ lại mùa giải 2011/12, khi Bayern phải đối mặt với Real Madrid tại vòng bán kết Champions League, trong loạt đấu súng tại Bernabeu, chính Alaba là người sút thành công quả phạt đền đầu tiên mở ra chiến thắng chung cuộc cho Bayern. Nên nhớ, việc một cầu thủ trẻ khi đó mới 19 tuổi được giao nhiệm vụ cân não là chuyện không tầm thường chút nào. Trong thời gian gần đây, Alaba còn đảm đương thêm cả nhiệm vụ đá phạt trực tiếp, và có lần đã thành công.

T.N
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X