Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man City không phạm luật trong thương vụ Lampard

Chủ Nhật 10/08/2014 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dư luận đã không khỏi ngờ vực về sự khuất tất khi Man City mượn Frank Lampard từ "người anh em" New York City. Tuy nhiên, diễn biến thực tế cho thấy nhà ĐKVĐ Premier League không thể bị xử lý.

Frank Lampard hiện thuộc biên chế của CLB New York City sau khi anh rời Chelsea. Đây là bản hợp đồng đáng chú ý thứ hau của đội bóng Mỹ này sau tiền đạo người Tây Ban Nha David Villa. Tuy nhiên, New York City mới được cấp quyền thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ và chỉ có thể bắt đầu tham gia tranh tài từ tháng ba năm sau-thời điểm mùa giải 2014/2015 ở Mỹ bắt đầu. Trường hợp này tương tự với việc Orlando City cho Sao Paulo mượn tiền vệ Kaka. Do đó, quyết định cho mượn Lampard của New York City là hoàn toàn hợp lý để duy trì phong độ của cầu thủ này.

Lampard sẽ trở lại trong màu áo xanh, của Man City chứ không phải Chelsea
 

Vấn đề nằm ở chỗ New York City và Man City cùng do một ông chủ là City Football Group nắm giữ. Do đó, hàng loạt nghi ngờ đã phát sinh từ phía các CĐV, các chuyên gia và cả HLV Arsene Wenger rằng Man City đã sử dụng New York City như một sân sau để lách luật công bằng tài chính (FFP) mà UEFA ban hành.

Wenger đặt nghi vấn: “Các cầu thủ sẽ đăng ký dưới tên những đội bóng nơi họ có thể được đem cho mượn. Đó là một cách lách luật FFP. Tôi không rõ lắm”. Tuy nhiên, những chỉ trích gần đây của HLV người Pháp chủ yếu nhằm mục đích đánh động dư luận nhắm vào Man City hơn là thực sự mong muốn một án phạt của UEFA. Phát biểu của ông luôn đi kèm cụm từ “tôi không rõ” nhưng thực tế Wenger biết rằng Man City đã không phạm luật và họ không thể bị phạt. Đối thủ của Arsenal trong trận tranh Siêu cúp Anh tối nay đang khá bất ổn trước thềm mùa giải mới và Wenger đã thành công khi khiến Man City phân tâm và khiến CLB này “bị soi” trước cuộc chiến.

Theo luật FFP, một CLB Ngoại hạng Anh có quỹ lương trên 94 triệu đôla (như Man City) sẽ chỉ được phép tăng quỹ lương lên thêm 13,4 triệu đôla trong mùa giải tới. Wenger nghi ngờ rằng Man City sẽ để New York City trả lương cho Lampard và né được điều luật trên. Tuy vậy, mới đây đại diện của Man City đã lên tiếng khẳng định CLB này sẽ trả toàn bộ lương của Lampard mà vẫn đảm bảo không vi phạm luật. Lampard còn có giá trị gấp bội với Man City vì mùa giải tới CLB này bắt buộc phải đăng ký ít nhất năm cầu thủ lớn lên ở Anh trong danh sách thi đấu tại Champions League.

Man City và New York City là hai đội bóng độc lập, tuy nhiên, họ có chung một nguồn tiền đổ vào để vận hành. Do vậy, đồng lương mà Lampard nhận được là từ một ông chủ và chuyện Man City hay New York City sẽ trả lương cho anh thực ra không quan trọng vì có hàng trăm lỗ hổng xung quanh điều luật này mà Man City có thể khai thác. Do đó, cáo buộc của Wenger là hoàn toàn sai. HLV người Pháp chủ yếu muốn chơi đòn tâm lý và tạo ra một lý do để đổ tội nếu đội bóng của ông thua trận.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X