Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man City không nên sa thải Mancini?

Thứ Tư 12/12/2012 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước đại kình địch Man United là cái cớ vô cùng thích hợp để những anti-fan của Mancini thổi bùng lên ý tưởng sa thải ông. Nhưng nhìn một cách khách quan, một trận thua không thể xóa đi sự công bằng mà Mancini đáng được hưởng.

“Sa thải Mancini", đó là một trong những cụm từ đầu tiên được nhắc đến sau khi Man City thua Man United trong trận derby Manchester. Trước thất bại của một tập thể, người ta thường có xu hướng tìm một cá nhân nào đó đứng ra chịu trách nhiệm. Và Mancini, HLV vẫn bị coi là thiếu cá tính, dĩ nhiên phải là kẻ đứng mũi chịu sào.

Nhưng tĩnh tâm một chút và đặt trận thua Man United cùng chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp trước đó tại Premiership mùa này lên bàn cân, xem thử nặng nhẹ ra sao! Có thể thất bại trước M.U đã đẩy Man xanh vào thế đuối hơn trong cuộc đua tới ngai vàng Premiership. Tuy nhiên, chặng marathon còn rất dài. Và thực tế nói rằng mùa trước, Man City từng kém Man United tới 8 điểm rồi sau đó vẫn vượt mặt đối thủ để lên ngôi. Không nên sa thải Mancini, chí ít là vào lúc này! Nhưng tại sao?

Mancini sẽ đổ lỗi cho ai
 

Thứ nhất: Hãy tạm quên Champions League, chú tâm vào thành tích của Man City tại Premiership mùa này. Trước khi thua M.U, Man xanh chính là 1 trong 3 CLB trong lịch sử Premiership bất bại cả 15 trận đầu mùa. Đó không phải là một chiến tích kỳ diệu hay sao?

Thứ hai: Man City chính là CLB đang để thua ít nhất (14 bàn) và ghi bàn thắng nhiều thứ nhì tại Premiership mùa này (30 bàn). Nếu xét về sự cân bằng giữa công và thủ, Man xanh thực tế còn chuẩn mực hơn Man đỏ, đội có hàng công cực tốt, nhưng hàng thủ thì lại cực tồi.

Thứ ba: Người ta nói Mancini xoay tua nhiều quá dẫn đến việc Man City thiếu sự ổn định. Vậy hãy nhìn vào con số thống kê: Man xanh đang xếp thứ 2 Premiership về sự đa dạng các cầu thủ ghi bàn. Đã có tổng cộng 12 cầu thủ "nổ súng" cho Man City (chỉ kém Man United, 15). Nếu theo góc nhìn này, rõ ràng việc Mancini xoay tua tạo ra nhiều hỏa lực công phá hơn cho Man City, chứ sao lại coi là xoay nhiều đến rối loạn?

Cuối cùng: Bản thân Roberto Mancini cũng không hề có ý định buông xuôi. Trước sức ép của một bộ phận dư luận, ông vừa có động thái đáp trả. Trên tờ Daily Mail, Mancini nói rõ ràng Man City của ông đã chơi tốt hơn Man United trong trận derby. Chắc NHM vẫn đủ tỉnh táo để thừa nhận: Những điều chỉnh nhân sự của Mancini trong trận derby vừa qua đều đã phát huy tác dụng. Ai bảo ông kém chuyên môn?

Cần phải nhận thức rõ: nếu không có sai lầm cá nhân của Nasri trong việc đứng hàng rào (Nasri đã chủ động nép một nửa thân người phía sau đồng đội, như mở đường để Van Persie sút phạt), chưa chắc Man City đã đứt chuỗi bất bại trên sân nhà.

Vì vậy, hãy dành cho Mancini sự công bằng mà ông đáng có!

Mancini không muốn bán Balotelli

Dù bất lực với nhiệm vụ dạy bảo cậu học trò ngổ ngáo Balotelli, nhưng HLV Mancini vẫn khẳng định trên tờ Daily Mail: “Tôi không có ý định bán Balotelli”. Ông không đưa ra bất kỳ lý do nào giải thích cho quyết định này.

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X