Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man City chối bỏ Carlos Tevez?

Thứ Năm 27/06/2013 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juve đang vui vì sự xuất hiện của Carlos Tevez. Nhưng Man City thậm chí còn vui hơn.

Juventus đang ăn mừng, bởi cặp Carlos Tevez - Fernando Llorente hứa hẹn sẽ rất đáng sợ trong mùa bóng sau. Họ vừa có được một chân sút đẳng cấp mà tổng giá trị của thỏa thuận chuyển nhượng sẽ chỉ tốn vào khoảng 15 triệu bảng, không những vậy họ còn thuyết phục được Tevez cắt giảm lương.

Tuy vậy, Man City mới thực sự là đội hài lòng nhất khi vừa hoàn thành một thương vụ mà chắc chắn sẽ không mang lại lợi nhuận nào, nhưng bù lại đã giải quyết được nhiều vấn đề của CLB.

Tevez đã trên đường đến Juve
 

Cặp tiền đạo Aguero - Tevez thực ra là một trong những cặp tốt nhất châu Âu trong mùa giải 2012/13. Theo OPTA Sports, 19 trận ở Premier League mà bộ đôi này cùng ra sân, Man City bất bại. Tuy nhiên, Man City không muốn gắn bó với Tevez lâu thêm nữa. Phải, là Tevez đã trở lại giúp họ vô địch Premier League 2011/12, là Tevez đã giúp họ vô địch FA Cup 2010/11. Carlos Tevez đã ghi 73 bàn trong 138 trận ở sân Etihad, một con số không tồi.

Man City sẽ phải hài lòng khi có một đội bóng như Juventus chịu rước Carlos Tevez về. Nói Tevez là một cầu thủ khó huấn luyện chẳng sai, tiêu biểu là mâu thuẫn của anh với HLV Roberto Mancini tháng 9/2011 khi Tevez không chịu ra sân từ ghế dự bị. Sau sự cố Allianz Arena ấy, Tevez bỏ về Argentina 3 tháng để chơi golf, và sau đó người ta thấy anh cùng đại diện Kia Joobrachian ăn trưa với PCT Adriano Galliani của Milan.

Tuy nhiên sau khi Alexandre Pato tuyên bố ở lại Milan, Tevez quay trở lại Manchester và được các đồng đội chào đón nồng nhiệt. Roberto Mancini, dù không muốn, vẫn phải đưa Tevez trở lại đội hình xuất phát vì mục tiêu chung của CLB. Và Man City tái sinh trong 8 vòng đấu cuối trước khi đoạt chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 44 năm.

Dù vậy, mối quan hệ giữa Tevez với Mancini và giữa Tevez với fan Man City đã không bao giờ phục hồi được. Cộng thêm những sự vụ nhỏ nhặt như lái xe quá tốc độ, 250 giờ lao động công ích, “scandal thịt bò rán”, hay lên báo nói rằng mình muốn về quê, Tevez đã tự ngăn cách mình với Man City, và The Citizens không có lý do gì để giữ lại một người như thế.

Đối với bộ đôi Txiki Begiristian và Fernando Soriano, bán Tevez hoàn toàn là chuyện làm ăn. Ở tuổi 29, còn một năm hợp đồng và hưởng 198.000 bảng/tuần, Tevez sẽ không phát triển được tài năng thêm nữa và nếu không bán ngay bây giờ, Man City sẽ mất Tevez mùa hè 2014 mà không thu lại một xu. Đó là còn chưa kể tới khối lương khổng lồ phải thanh toán cho 12 tháng.

Sau khi đã loại bỏ Kolo Toure, Wayne Bridge và Santa Cruz, Man City vẫn cần dọn dẹp ngân quỹ để chuẩn bị cho thị trường chuyển nhượng mà dự tính sẽ ngốn của họ 120 triệu bảng, trong đó có Edinson Cavani. Do luật tài chính UEFA sắp đi vào hiệu lực, sẽ là khôn ngoan cho City nếu cắt được hơn 10 triệu bảng tiền lương của Tevez trong năm còn lại.

Trong bối cảnh mà Man City vẫn còn đang xây dựng văn hóa chiến thắng ở CLB, họ sẽ rất cần những người chấp nhận gắn bó lâu dài với sân Etihad như Vincent Kompany hay Joe Hart. Một con người thái độ, một lính đánh thuê như Carlos Tevez sẽ không phù hợp với môi trường ấy. Tevez phải đi, đó là điều City đã quyết định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X