Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man City bị Real khước từ?

Thứ Sáu 05/02/2010 00:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ tư thế một đại gia không tiếc tiền mua sắm cầu thủ, Manchester City bất ngờ dè dặt trên thị trường chuyển nhượng tháng 1/2010. Sau 32 ngày mở cửa chuyển nhượng, đội bóng Eastlands chỉ mua một mình tài năng trẻ Adam Johnson với giá 6,5 triệu bảng, đồng thời chiêu mộ lão tướng Patrick Vieira dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Vậy lý do nào giải thích cho sự dè dặt của Man City trên TTCN? Thực ra, đội bóng của HLV Roberto Mancini đã liên hệ với khá nhiều cầu thủ nhưng không đạt được thỏa thuận với các đối tác. Tiêu biểu nhất là những cú “vồ hụt” McDonald Mariga và Fernando Gago.

Mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Man xanh sau khi đã có được Vieira chính là Mariga. Tuy nhiên, tiền vệ người Kenya vào phút chót đã chọn Inter Milan, thay vì chuyển tới nước Anh thi đấu. Nguyên nhân là do chính phủ Anh không đồng ý cấp giấy phép lao động cho cầu thủ đang thi đấu rất hay ở Parma. Man City là CLB trả giá cao hơn so với Inter nhưng cuối cùng lại là người thất bại.

Man City chưa lliên hệ trực tiếp với Gago

Để thua trong vụ Mariga, Manchester City lập tức chuyển hướng sang chèo kéo Fernando Gago của Real Madrid nhưng cũng nhận thất bại tương tự. Báo chí Anh và Tây Ban Nha hôm nay đã mổ xẻ nguyên nhân thất bại của đội bóng thành Manchester trong vụ việc này. Theo đó, sở dĩ Man City bị khước từ là do họ không có sự chuẩn bị chu đáo trong việc đàm phán hợp đồng với tiền vệ người Argentina.

Cụ thể hơn, sau khi thất bại trong vụ Mariga, Man City chỉ “bẻ lái” sang Gago vào lúc 11h trưa ngày cuối cùng TTCN khép cửa (1/2). Dù The Citizens đã đạt được thỏa thuận về giá khi Real chủ động hạ xuống còn 15,8 triệu bảng thì thời gian còn lại không đủ để đôi bên đi đến thống nhất những điều khoản cuối cùng. Theo quy định của UEFA, tất cả các cụ chuyển nhượng phải được hoàn thành trước 5h chiều ngày 1/2.

“Họ không có sự chuẩn bị nào cả. Họ chưa đạt được thỏa thuận với cầu thủ và họ không thể làm mọi thứ chỉ trong vòng 40 phút”, Jorge Valdano, GĐTT của Real quở trách Man City.

Trong khi đó, ông Marcello Lombilla, đại diện của Gago thêm vào: "Man City đã qua mặt chúng tôi. Họ liên lạc với Real Madrid mà không nói gì với chúng tôi. Thời gian còn lại không đủ để làm mọi thứ. Tôi chưa từng gặp trường hợp tương tự như thế bao giờ”.

Rõ ràng, cách làm việc có phần nghiệp dư của Man City trong vụ Gago phần nào cho thấy họ vẫn chưa phải là một đội bóng lớn. Đó cũng là lý do khiến vị Giám đốc điều hành to mồm Garry Cook phải ra đi vào mùa Hè 2010.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X