Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Liverpool sẽ nói "không" với kỳ chuyển nhượng mùa hè?

Thứ Ba 04/08/2020 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jurgen Klopp và CLB Liverpool có những lý do của riêng mình để đứng ngoài kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sẽ không dễ để các CĐV bóng đá trung lập có thể hiểu được điều này, nhưng Liverpool hoàn toàn có lý do để không cần phải chi ra bất cứ một đồng nào trong kỳ chuyển nhượng năm nay. Họ đang là đương kim vô địch Premier League, đương kim vô địch châu Âu và cả thế giới, nhưng liệu The Kop có thực sự cần bổ sung lực lượng?

Phải thừa nhận rằng, luôn có một bộ phận người hâm mộ Liverpool, dù chỉ là phần rất nhỏ, nghĩ rằng Jugen Klopp phải mang về những bản hợp đồng mới. Nhưng trước truyền thông, chiến lược gia người Đức luôn biết cách để bảo vệ những ông chủ thận trọng của mình. Họ thận trọng tất nhiên là có lý do. Hãy nhớ rằng trước khi có Van Dijk, Salah hay Mane, Liverpool cũng đã từng ra sân với Andy Caroll, Rickie Lambert hay Christian Benteke.

liverpool
Andy Caroll - nhân vật tiêu biểu cho một thời kỳ mua sắm đáng quên của Liverpool

Dĩ nhiên, không một HLV nào là không muốn tăng cường lực lượng cho đội bóng của mình, nhất là những CLB luôn có tham vọng lớn. Jurgen Klopp cũng vậy, và hệ thống tuyển trạch của Liverpool cũng đã để ý tới một vài cái tên đáng chú ý. Sau sự ra đi của Adam Lallana, Dejan Lovren và có thể sắp tới là Xherdan Shaqiri, đội hình của đội bóng thành phố cảng sẽ mỏng đi đôi chút. Nhưng không có gì đảm bảo Klopp sẽ chi tiền trong kỳ chuyển nhượng này để mua thêm cầu thủ, ngay cả khi họ đang ở một vị thế đầy quyền lực.

liverpool
Liverpool có thực sự cần mua thêm người để thay thế Adam Lallana và Dejan Lovre?

Ở Liverpool, sự ổn định về tài chính và ngân sách chuyển nhượng được dựa phần lớn nguồn doanh thu từ việc bán vé. Đại dịch Covid-19 khiến Champions League bị tạm hoãn, khán giả không được đến sân, các hợp đồng quảng cáo cũng giảm bớt, và thế là Liverpool (và nhiều đội bóng lớn khác ở châu Âu) mất đi vài triệu bảng mỗi trận. Các đối tác thương mại còn đặt ra câu hỏi liệu số tiền họ bỏ ra để quảng cáo cho thương hiệu của mình có thực sự mang lại giá trị hay không.

Tại thời điểm này, chúng ta vẫn chưa biết Champions League 2020 - 2021 sẽ diễn ra như thế nào và được tổ chức tại đâu. Chính vì thế, các đội bóng tham dự mà trong đó có Liverpool cũng chẳng thể biết được họ sẽ thu được lợi nhuận từ các nguồn nào. Mọi đánh giá tài chính trước đây giờ đều bị biến thành dự đoán.

liverpool
Các cầu thủ Liverpool phải ăn mừng chức vô địch mà không có sự xuất hiện của các CĐV

Đây là lý do vì sao tập đoàn Fenway Sports – những người đang sở hữu Liverpool – không đồng ý chi tiền để Jurgen Klopp mang về Thiago Alcantara từ Bayern Munich (dù vị thuyền trưởng của Liverpool rất ngưỡng mộ tài năng của cầu thủ này và mức giá của anh cũng ở mức “chấp nhận được”), hoặc là việc Liverpool sớm từ bỏ và để MU “một mình một ngựa” trong cuộc đua giành chữ ký của Jadon Sancho. Đội chủ sân Anfield không muốn phá vỡ sự độc lập tài chính của CLB – mô hình mà họ đang vận hành một cách hết sức thành công. Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sẽ kéo dài hơn bình thường và Liverpool không thiếu tiền để “đi chợ”. Nhưng điều quan trọng là họ muốn đảm bảo rằng những gạch đầu dòng trong luật công bằng tài chính của UEFA sẽ không thể làm khó mình trong những năm tiếp theo.

thiago alcantara
Liverpool đã không chấp nhận chi 36 triệu bảng cho Thiago Alcantara

Không khó để nhận ra rằng có nhiều đội bóng khác sẵn sàng đánh cược vào những bản hợp đồng chuyển nhượng hơn so với Liverpool. Hoặc là họ buộc phải chi tiền để lấy lại vị thế, hoặc là họ có những ông chủ “chịu chơi” đứng đằng sau để có thể qua mặt luật công bằng tài chính. Liverpool không cần những điều đó. Với những thành công vừa qua, họ có quyền được phép kiên nhẫn trên thị trường chuyển nhượng. Mọi tân binh đến với Anfield sẽ phải đáp ứng được các điều kiện để không làm hỏng những gì Liverpool đã xây dựng được kể từ khi kế hoạch tái thiết đội bóng được bắt đầu cách đây 5 năm.

Tất nhiên, những con người cũ trong một hệ thống cũ sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ từ các đối thủ. Nhưng những lý do trên đủ để khiến Liverpool của Jurgen Klopp có thể trở thành “người ngoài cuộc” trong mùa hè này, và họ hoàn toàn có lý khi làm điều đó.

Thế Trung (Nguồn: The Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X