Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Liverpool nên chi đậm cho Alisson?

Thứ Tư 28/02/2018 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang quan tâm thủ môn Alisson của Roma sau khi cầu thủ này trình diễn phong độ rất cao.

 

Liverpool sở hữu hàng công khủng khiếp, cùng với Man City là hai đội bóng ở Premier League đã ghi hơn 100 bàn trên mọi mặt trận tính đến thời điểm này của mùa giải 2017/18. Tuy nhiên, hàng thủ vẫn là điểm yếu cố hữu của đội bóng thành phố Cảng. Dù đã có những sự đầu tư mạnh mẽ nhưng tuyến sau của họ vẫn chưa thể đem lại sự yên tâm. Lữ đoàn đỏ đã phải nhận 32 bàn thua sau 28 vòng đấu ở Premier League và chỉ ít hơn mỗi Arsenal trong Top 7 hiện tại. Được biết, HLV Klopp đang lên kế hoạch đưa về một thủ thành đẳng cấp ở Hè 2018 và cái tên Alisson của Roma là một trong những mục tiêu hàng đầu. Dưới đây là những lý do khiến đội chủ sân Anfield nên chi đậm đưa về ngôi sao người Brazil.
Vi sao Liverpool nen chi dam cho thu mon Alisson hinh anh
Alisson đang là mục tiêu hàng đầu của Liverpool
Thứ nhất, Liverpool hiện không có một thủ môn quá chất lượng. Loris Karius giữ sạch lưới 4/5 trận gần nhất trên mọi mặt trận, nhưng sự ổn định là thứ xa xỉ với thủ thành này. Ở giai đoạn lượt đi anh thường xuyên mắc sai lầm và phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích.

Trong khi đó Simon Mignolet không phải một thủ môn hàng đầu. Cầu thủ người Bỉ chỉ chơi tròn vai và những trận đấu mà anh tỏa sáng rất hạn chế. Thời gian gần đây, khi mất vị trí vào tay Karius, Mignolet đã đánh tiếng muốn ra đi. Napoli được cho là muốn có thủ mon sinh năm 1988 khi sẵn sàng chi ra 11 triệu bảng. Trong trường hợp Mignolet ra đi, The Kop càng phải đưa về một thủ môn mới.
Vi sao Liverpool nen chi dam cho thu mon Alisson hinh anh 2
Karius và Mignolet đều không phải những thủ môn hàng đầu
Thứ hai, Alisson của Roma đang duy trì phong độ n định. Sau một mùa giải phải núp bóng Wojcech Szczesny, anh đã bước ra ánh sáng và hiện được đánh giá là một trong những thủ môn tốt nhất Serie A ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 1992 còn là thủ thành số một của ĐT Brazil vào lúc này theo lời xác nhận của chính HLV trưởng Tite chứ không phải Ederson đang tỏa sáng trong màu áo Man City. Những thống kê cho thấy khả năng cản phá của Alisson là tốt hơn hẳn so với hai thủ môn của Liverpool. Cụ thể trung bình anh cản phá 3,58 lần/trận ở Serie A, trong khi đó thông số của Karius chỉ là 1,21 lần/trận ở Premier League và Mignolet là 1,43.
Real chuẩn bị mất sao trẻ vào tay Liverpool
Real Madrid chuẩn bị phải nhả tiền vệ Dani Ceballos cho Liverpool trong mùa hè tới.
Roma mới nhận 19 bàn thua ở Serie A mùa này, chỉ cao hơn Napoli và Juventus (15) và thành tích này một phần nhờ phong độ xuất sắc của cầu thủ 25 tuổi. Alisson đã giữ sạch lưới 11 trận, chỉ sau duy nhất Pepe Reina của Napoli. Tuyển thủ người Brazil sở hữu những tố chất của một thủ môn hàng đầu: khả năng phản xạ, bắt bóng bổng và xử lý bằng chân. Với những tố chất của mình Alisson đủ sức chiếm một vị trí chính thức trong khung gỗ của đội bóng thành phố Cảng.
Vi sao Liverpool nen chi dam cho thu mon Alisson hinh anh 3
 Alisson được đánh giá là một trong những thủ môn tốt nhất Serie A thời điểm hiện tại
Thứ 3, Liverpool lúc này đang rủng rỉnh tiền bạc sau vụ bán Philippe Coutinho cho Barca nên BLĐ The Kop sẵn sàng cấp tiền để HLV Klopp nâng cấp đội hình. Roma chỉ mất 7,5 triệu euro để có cầu thủ người Brazil cách đây 2 năm nhưng họ đang đòi đến 50 triệu euro cho ngôi sao của mình. Nếu đội chủ sân Anfield chấp nhận đáp ứng số tiền đó, họ sẽ đưa cầu thủ 25 tuổi trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Với phong độ rất cao của cầu thủ sinh năm 1992 ở thời điểm hiện tại, Liverpool hoàn toàn có lý do để đánh đổi. Roberto Firmino, đồng đội của Alisson ở tuyển Brazil đang là trụ cột của The Kop nên cầu thủ 26 tuổi sẽ giúp đồng hương nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới.

Phong độ của Alisson ở Serie A 2017/18

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X