Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Liverpool khó vô địch Premier League 2016/17?

Thứ Hai 21/11/2016 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu Liverpool muốn giương cao chiếc cúp vô địch Premier League ở mùa giải năm nay, họ sẽ còn phải giải quyết rất nhiều vấn đề.

Liverpool hiện đứng thứ 2 trên BXH Premier League sau 12 vòng đấu, kém đội đầu bảng Chelsea vỏn vẹn 1 điểm. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, đội bóng vùng Merseyside có lý do để tự tin rằng họ sẽ lần đầu tiên lên ngôi vô địch Premier League sau hơn hai thập kỷ khắc khoải. Tuy nhiên, con đường tiến tới ngôi vương chắc chắn còn rất gian nan và HLV Klopp cần phải sớm tìm ra cách giải quyết những vấn đề dưới đây.

Thể lực cạn kiệt
Vi sao Liverpool kho vo dich Premier League 201617 hinh anh
Lối chơi của Klopp "đốt" thể lực các cầu thủ Liverpool khá nhiều

Lối chơi của Liverpool gây được ấn tượng mạnh bởi các cầu thủ luôn đuổi bóng như thể một con thú bị bỏ đói săn mồi. Cách pressing và triển khai tấn công của đội bóng thành phố cảng thực sự có thể khiến cả những anti-fan cũng bị cuốn hút. Tuy nhiên, triết lý “heavy rock metal” của HLV Klopp dĩ nhiên có những tác hại nhất định.

Liverpool hiện là đội bóng chạy nhiều nhất và có nhiều tình huống bứt tốc nhất Premier League mùa này. Với khối lượng vận động lớn như vậy, chuyện thể lực của các cầu thủ Liverpool bị cạn kiệt chỉ là vấn đề thời gian. Nếu muốn tránh cho các trụ cột bị quá tải, HLV Klopp buộc phải xoay tua một cách thường xuyên. Nhưng khi đó, chiến lược gia người Đức lại phải đối mặt với vấn đề thứ hai.

Thiếu phương án chất lượng trên ghế dự bị
Vi sao Liverpool kho vo dich Premier League 201617 hinh anh 2
Liverpool không có những ngôi sao chất lượng để thay thế nếu phương án A không phát huy tác dụng

Những trụ cột của Liverpool, đặc biệt trên hàng công đương nhiên đều rất xuất sắc. Bộ đôi tấn công người Brazil Firmino và Coutinho đang nhảy những vũ điệu Samba mê hồn tại Premier League. Cùng với đó, Mane cũng liên tục tỏa sáng để giúp Liverpool thăng hoa.

Có thể nói, rất ít đội bóng đủ sức đánh bại hoặc chí ít là ngăn cản Liverpool ghi bàn vào lúc này. Nhưng đến một thời điểm nào đó, nếu chấn thương cướp đi một vài ngôi sao chủ lực của The Kop, họ sẽ đối diện với những vấn đề lớn thực sự vì thiếu những cầu thủ dự bị chất lượng. HLV Klopp không dễ giành chiến thắng nếu chỉ có thể sử dụng những cầu thủ tầm trung.
Hàng công Liverpool: Khủng khiếp nhưng thiếu ổn định
(Bongda24h.vn) - Vào một ngày đẹp trời Liverpool có thể thắng đối thủ bằng tỉ số của một set tennis, nhưng cũng có trận đấu họ tung hàng tá cú dứt điểm nhưng...

Hàng thủ lỏng lẻo
Vi sao Liverpool kho vo dich Premier League 201617 hinh anh 3
Hàng thủ Liverpool nhiều khi chơi rất hớ hênh

Chính cách sắp xếp nhân sự và tổ chức chiến thuật quá thiên về tấn công nên hàng phòng ngự của đội bóng thành phố cảng thường xuyên phải đối diện với nguy cơ bị thủng lưới. Cho đến giờ thì The Kop thường giành chiến thắng bằng cách ghi nhiều bàn hơn đối thủ.

Sir Alex Ferguson vĩ đại từng tuyên bố tấn công có thể mang lại chiến thắng nhưng phòng ngự mới đem về những danh hiệu. Ngoài Joel Matip, hàng thủ Liverpool giờ đây không có nổi một cái tên nào khác đủ sức đem đến sự yên tâm. Bên cạnh đó, gót chân Achilles của đội chủ sân Anfield còn nằm ở những tình huống bóng chết mà ai cũng biết ở Premier League, các pha bóng cố định luôn là thứ vũ khí nguy hiểm của các đội bóng.

Các ứng cử viên khác đang vươn lên
Vi sao Liverpool kho vo dich Premier League 201617 hinh anh 4
Chelsea của Conte vừa cướp ngôi đầu của Liverpool

Trong số những ứng cử viên vô địch tiềm năng mùa này, có thể thấy đội hình của Liverpool thua kém Chelsea, Man City và Arsenal đôi chút. Và những đội bóng này đều đang tiến những bước chắc chắn trên bảng xếp hạng Premier League. Chelsea đã được HLV Conte thổi hồn vào lối chơi với sơ đồ 3-4-3 hủy diệt. Arsenal đã có tâm lý vững vàng hơn hẳn cùng lợi thế là một đội hình khá có chiều sâu. Trong khi đó, Man City của Pep Guardiola cũng đang trở lại đúng hướng sau một quãng thời gian chệch khỏi đường ray.

Liverpool có thể se tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới để đủ sức cạnh tranh. Tuy nhiên, để chiêu mộ được các ngôi sao hàng đầu vào thời điểm đó là một nhiệm vụ khó khăn bởi chẳng ai muốn bán đi trụ cột vào giữa mùa giải.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X