Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Liverpool có quyền tự hào dù không vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19

Thứ Hai 13/05/2019 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool không thể vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19, song với những gì đã thể hiện ở mùa giải này họ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Những bằng chứng dưới đây sẽ nói lên điều đó.

Alisson giành chiến thắng trong cuộc đua Găng tay vàng


Trong trận đấu cuối cùng ở Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trước Wolves trên sân nhà Anfield. Với việc giữ sạch lưới trước “Bầy sói”, thủ môn Alisson đã chính thức giành giải "Găng tay vàng" nhờ thành tích 21 trận giữ sạch lưới.
 
Liverpool không thể vô địch Ngoại hạng Anh 201819 nhưng hình ảnh

Alisson giành danh hiệu Găng tay vàng


Thành tích này giúp thủ thành người Brazil chính thức phá vỡ kỷ lục 20 trận trắng lưới mà Pepe Reina thiết lập ở mùa giải 2005/06. Ngôi sao sinh năm 1992 chỉ thua kém đúng kỷ lục 24 trận trắng lưới mà Petr Cech đã thiết lập cùng Chelsea ở mùa giải 2004/05.

Phong độ ấn tượng của Alisson là một trong những lý do giúp Liverpool sở hữu hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này, đồng thời lọt vào tới chung kết Champions League. Chừng đó đủ để thấy mức giá 65 triệu bảng mà Liverpool đã bỏ ra để mang Alisson về Anfield là xứng đáng đến như thế nào.


Phong độ ấn tượng của Alexander-Arnold và Robertson 


Bộ đôi hậu vệ cánh Alexander-Arnold và Robertson của Liverpool đã chơi cực kỳ ấn tượng ở Ngoại hạng Anh mùa này. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng thủ, họ còn đóng góp rất nhiều vào thế trận tấn công của đội nhà. Alexander-Arnold đã vượt qua đồng đội Andy Robertson để trở thành hậu vệ kiến tạo nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này với 12 lần.
 
Alexander-Arnold va Robertson choi cuc ky an tuong

Alexander-Arnold và Robertson chơi cực kỳ ấn tượng


Cầu thủ sinh năm 1998 trở thành hậu vệ có nhiều pha kiến tạo nhất một mùa ở kỷ nguyên Premier League. Kỷ lục cũ trước đây thuộc về bộ đôi của Everton là Andy Hinchcliffe và Leighton Baines (11). Robertson cũng cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt ở mùa giải này với 11 đường chuyền thành bàn. 

Liverpool sở hữu cặp hậu vệ cánh xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này mà không cần chi tiêu quá nhiều tiền. Nếu như Alexander-Arnold trưởng thành từ học viện thì Robertson được mang về với mức giá chỉ 8 triệu bảng từ Hull City. HLV Klopp đã nâng tầm khả năng của Alexander-Arnold và Robertson, giúp họ đang trở thành một trong những cầu thủ tốt nhất châu Âu ở vị trí của mình.


Điểm số


Sau 38 vòng đấu, Liverpool chỉ thua duy nhất 1 trận. Đó là thất bại 1-2 trên sân Etihad của Man City, 37 vòng đấu còn lại họ thắng 30 và hòa 7. Với 97 điểm có được, Lữ đoàn đỏ chính là đội về nhì có điểm số cao nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. 
 
Liverpool danh bai Wolves 2-0

Liverpool kết thúc mùa giải này với 97 điểm


Thành tích của họ chỉ còn kém kỷ lục điểm số của chính Man City (98 mùa này và 100 mùa trước). Tính ra, The Kop đã có thể vô địch 26 mùa giải Ngoại hạng Anh trước đó với số điểm 97 giành được mùa này.
 
Ở kỷ nguyên Premier League, có 3 đội bóng vô địch lượt đi nhưng không lên ngôi vào cuối mùa giải, và đó đều thuộc về Liverpool. Ngoài mùa giải này, thì 2 mùa giải 2008/09 và 2013/14, The Kop kết thúc giai đoạn Giáng sinh ở vị trí đầu bảng nhưng không thể đăng quang.


Van Dijk xuất sắc nhất mùa giải


Liverpool không thể vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19, song trung vệ Van Dijk được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Điều này giống với những gì xảy ra ở mùa giải 2013/14, ở mùa giải này The Kop không vô địch nhưng Luis Suarez được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.
 
Van Dijk cau thu xuat sac nhat Premier League 2018/19

Van Dijk cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2018/19


Việc Van Dijk thắng giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa này là điều hoàn toàn xứng đáng. Ngôi sao người Hà Lan trở thành bức tường thép trước khung thành của Alisson. Van Dijk hội tụ đủ những yếu tố của một trung vệ hàng đầu thế giới, từ chọn vị trí, không chiến, cản phá và mang yếu tố của một thủ lĩnh.

Liverpool là đội bóng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất Premier League mùa này khi chỉ dể lọt lưới 22 bàn thua. Thành tích có được nhờ công lớn của Van Dijk và trung vệ sinh năm 1991 cho thấy anh xứng đáng với số tiền rất lớn mà đội bóng thành phố Cảng bỏ ra.


Mane và Salah giành danh hiệu Vua phá lưới


Ngoài thành tích ấn tượng nơi hàng thủ, hàng công Liverpool cũng chứng tỏ được khả năng của mình. Cặp song sát của Liverpool là Salah và Mane đã cùng chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới mùa này với Aubameyang nhờ có cùng 22 pha lập công.
 
3 cau thu chia se danh hieu Vua pha luoi

3 cầu thủ chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới


Trước khi vòng 38 Ngoại hạng Anh 2018/19 diễn ra, Salah chiếm lợi thế lớn khi có 22 bàn. Tuy nhiên, anh không thể lập công trước Wolves. Cả 2 bàn thắng của Liverpool ở trận đấu với “Bầy sói” đều do công của Mane. Như vậy là ngôi sao người Senegal đã có 22 bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này.

Aubameyang với cú đúp vào lưới Burnley cũng có 22 bàn. Như vậy là cả 3 cầu thủ được vinh danh ở hạng mục ghi nhiều bàn thắng nhất mùa đều đến từ châu Phi.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X