Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Liverpool bị từ chối penalty ở tình huống Doku đạp Mac Allister?

Thứ Tư 20/03/2024 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc Hội đồng trọng tài Anh là Howard Webb đã lên tiếng giải thích lý do Liverpool không được hưởng penalty khi Doku đạp vào người Mac Allister cuối trận gặp Man City.

Vì sao Liverpool bị từ chối penalty ở tình huống Doku đạp Mac Allister?

Tình huống tranh chấp giữa Jeremy Doku và Mac Allister là điểm nhấn đáng chú ý trong trận đại chiến giữa Liverpool và Man City. Pha bóng đó diễn ra vào phút bù giờ của hiệp hai, khi hai đội đang cầm hòa nhau với tỉ số 1-1.

Jeremy Doku dap vao nguoi Alexis Mac Allister
Vì sao Liverpool bị từ chối penalty ở tình huống Doku đạp Mac Allister?

Khi Man City phòng ngự phạt góc, Jeremy Doku đã có pha tranh chấp bóng với Mac Allister và đạp vào ngực của cầu thủ Liverpool trong vòng cấm. Trọng tài Michael Oliver không cho Liverpool hưởng phạt đền. Trọng tài VAR Stuart Attwell mất một khoảng thời gian rất lâu để kiểm tra tình huống và quyết định giữ nguyên quyết định trên sân của trọng tài.

Giám đốc PGMOL là Howard Webb đã lên tiếng giải thích tình huống này: “Pha bóng này tạo ra những quan điểm trái chiều. Michael Oliver nói rằng bóng nằm ở khoảng giữa. Bóng quá thấp so với đầu, Doku nhấc chân lên để chơi bóng và có chạm bóng. Chúng ta biết là có cả va chạm với Mac Allister, nên Doku cũng không thực sự chơi bóng hoàn toàn.

Tôi nghĩ VAR có thể đồng ý với cả quyết định thổi phạt lẫn không thổi phạt của trọng tài trên sân. Bởi vì trọng tài đã ra quyết định không thổi penalty nên VAR không muốn vượt quyền và thay đổi quyết định của trọng tài chính ở những tình huống không rõ ràng. Ở tình huống này, VAR quyết định nằm ngoài cuộc và đó là điều mà chúng tôi kỳ vọng.

Đó là một trận đấu lớn, vậy nên với tư cách một trọng tài, bạn chỉ muốn sự rõ ràng và chắc chắn rằng bạn đưa ra quyết định đúng. Không phải lúc nào cũng có đủ thông tin để đưa ra quyết định đúng.

Michael Oliver không chắc chắn về tình huống này nhưng VAR cũng không có bằng chứng rõ ràng nào để đảo ngược quyết định trên sân. Tình huống này mang tính chủ quan, VAR đã đi đúng hướng khi quyết định không tham gia”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X