Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Lampard phải ra đi?: Abramovich không thể không nhẫn tâm

Thứ Ba 08/01/2013 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lampard đang đếm ngược những ngày cuối cùng của mình ở Stamford Bridge. Mặc cho những lời van nài từ phía các cổ động viên, ông chủ Roman Abramovich vẫn lạnh lùng đưa ra quyết định hà khắc với một trong những công thần của Mourinho. Không có lựa chọn nào khác, Lampard phải ra đi.

17 năm về trước, Harry Redknapp từng bị CĐV West Ham chỉ trích quá "ưu ái" sử dụng Frank Lampard, khi ấy mới 17 tuổi, dẫn đến sự ra đi của hai tài năng trẻ khác là Scott Canham và Matt Holland. HLV Redknapp, vốn là cậu của Lampard, đã đáp trả với sự tự tin cao độ: “Tôi xin nói cho mọi người biết rằng, Frank Lampard sẽ đạt được những thành tựu mà không có bất kì cầu thủ nào sánh kịp. Cậu ta có đủ mọi yếu tố để trở thành tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới. Tinh thần thi đấu, thể lực, khả năng chuyền bóng và ghi bàn - Lampard đều sở hữu đầy đủ”. 17 năm sau, những gì HLV của QPR nói đã trở thành sự thật, như tất cả đã biết, dù nơi anh thành danh là Chelsea, không phải West Ham.

Chelsea sẽ chia tay Lampard vào cuối mùa
 

Tiếc thay, 193 bàn cùng một vị thế quan trọng trong lịch sử của Chelsea không đủ níu giữ anh ở lại Stamford Bridge lâu hơn. Đó là một sự thật, bất chấp những thông tin cho rằng Lampard sẽ ở lại. Rắc rối lớn nhất là hậu quả mà lời chia tay để lại. Những cơn sóng ngầm giữa các cầu thủ và đội bóng đang chực chờ phát nổ.

Chelsea và Lampard đều đã cố gắng hết mức để không làm ầm ỹ vụ việc. Quyết định không gia hạn hợp đồng với Lampard được giới chóp bu đưa ra từ trước, đồng thời Chelsea còn giải thích riêng với cầu thủ này lý do. Về phần mình, đội phó của The Blues cũng đồng ý sơ bộ bản hợp đồng chuyển đến Los Angeles Galaxy vào mùa Hè tới, lấp vào khoảng trống mà David Beckham để lại. Mọi chuyện đáng ra chỉ có thể. Nhưng đây là Chelsea, nơi phòng thay đồ là một món hàng dễ cháy.

Quyết định của Chelsea đang gây chia rẽ mạnh mẽ trong dư luận. Dù Lampard đã 34 tuổi, những pha lập công trong các trận gặp Everton ở Premier League và Southampton ở Cúp FA, như một chất xúc tác cho quan điểm anh xứng đáng có thêm 1 năm gắn bó. Một luồng ý kiến khác cho rằng đây lại là thời điểm phù hợp để The Blues bước sang một giai đoạn mới không cần Người không phổi.

Đội chủ sân Stamford Bridge có lý khi không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Lampard. Công cuộc tái tạo một thế hệ mới vẫn đang tiếp tục với những khoản đầu tư mạnh mẽ. Lampard lại đang nằm trong số những người hưởng lương cao nhất ở Chelsea. Đây là một trở ngại đáng kể nếu như The Blues muốn đáp ứng những yêu cầu từ Luật công bằng tài chính.

Mỗi bàn thắng Lampard ghi được từ giờ đến hết mùa, trong hành trình bắt kịp kỷ lục 202 bàn của Bobby Tambling, càng khiến không ít người hâm mộ thêm nuối tiếc. Sự phẫn nộ với quyết định bổ nhiệm Benitez chưa nguôi, cách đối xử như thế với Lampard làm cho dư luận cảm nhận rằng Abramovich đang thờ ơ với tất cả mọi thứ xung quanh.

Đừng nghiêm trọng hóa một quyết định

Đúng là sẽ khó tìm ra một mẫu tiền vệ ghi 20 bàn mỗi mùa như Lampard trong tương lai gần. Những cầu thủ giỏi rất khó tìm người thay thế xứng đáng. M.U chưa bao giờ xuất hiện một Roy Keane mới hay một bản sao khác của Cristiano Ronaldo. Thay vào đó, các đội bóng có thể tìm một mẫu cầu thủ khác, một vị trí khác, nhưng hiệu quả thì tương tự.

Luôn có khó khăn trong mọi sự thay đổi. Đặc biệt càng khó hơn với Chelsea, đội bóng mà Lampard đã trải qua những cung bậc lên xuống dưới triều đại Abramovich. The Blues chưa bao giờ thuyết phục được bất kì ai trong những lý lẽ giải thích của mình. Thế nên, giải thích lý do để Lampard ra đi càng không phải là lựa chọn hợp lý. Hãy để thời gian qua đi và tình hình sẽ sớm dịu bớt.

Mặt khác, không nên làm trầm trọng hóa sự việc. Lampard ra đi, nhưng các cổ động viên vẫn sẽ yêu mến anh trong nhiều năm nữa. Trong tương lai, anh có thể được dựng tượng, hoặc tuyệt vời hơn là quay về dẫn dắt đội bóng. Sẽ là một sự xấu hổ nếu ngày chia tay anh, 19/5/2013, lại diễn ra trong một bầu không khí căng thẳng của những cuộc cãi vã.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X