Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao khán giả Premier League sẽ nhớ Balotelli?

Thứ Ba 18/12/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mario Balotelli là một kẻ chuyên gây rắc rối, điều đó ai cũng biết, nhưng nếu anh rời khỏi Premier League, nhiều khán giả có thể sẽ thấy nhớ tiếc chân sút người Italia.

Trong một cuộc phỏng vấn đăng trên báo Hà Lan tuần này, Mino Raiola, người đại diện của Balotelli, nhớ lại lúc mới thân chủ của ông tới một cuộc hẹn. Khi đó, Raiola cũng là đại diện của Martin Jol và muốn tranh thủ thời gian trao đổi với HLV Fulham, Raiola đề nghị Balotelli tới nhà Jol ở tây London để gặp luôn cho tiện. Balotelli nói không vấn đề gì. Khi Raiola thấy một chiếc taxi dừng bên ngoài nhà Jol, ông cho rằng đó là xe của cầu thủ người Italia.

Nhưng Mario không có trong chiếc xe đó. Thay vì vậy, Raiola thấy một chiếc Maserati dừng đằng sau chiếc taxi và Balotelli mở cửa bước ra. Hóa ra là anh muốn tự lái tới nhà Jol trên chiếc xe trị giá 80.000 bảng mới mua của mình, nhưng sợ lạc đường nên đã thuê một chiếc taxi từ nhà anh ở tận Chesire, Manchester, dẫn đường. Riêng tiền trả cho chiếc taxi chạy không đó là 800 bảng, hai lượt đi về.

Balotelli hậm hực ra mặt với người thầy luôn yêu quý anh, Mancini
 

Ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ ra những việc mà Super Mario, một biệt danh thật hay, có thể làm. Từ chơi pháo hoa trong phòng tắm làm cháy nhà tới bộ đồ áo liền quần kỳ quặc, từ chiếc mũ màu gà tới việc ngụy trang chiếc Bentley của anh, Balotelli là tất cả những sự điên rồ mà một người có thể nghĩ ra.

Nhưng chính những điều đó cũng sẽ khiến các khán giả Premier League sẽ thấy nhớ anh nếu những tin đồn anh rời Man City và trở về quê nhà trong tháng 1 trở thành sự thật. Có vẻ như HLV Roberto Mancini và ban lãnh đạo ở Etihad giờ đã cạn kiệt sự kiên nhẫn với tiền đạo người Italia.

Lập dị đến kỳ quái là một chuyện, nhưng liên tục lãnh hết thẻ vàng đến thẻ đỏ rồi vùng vằng với HLV mỗi khi bị thay ra là chuyện khác. Khi một cầu thủ đe dọa tới vị trí của HLV và sự đoàn kết của đội bóng, thì vấn đề không chỉ còn là ngôi nhà cháy và những vé phạt chạy xe quá tốc độ.

Với những màn trình diễn nghèo nàn trên sân, Balotelli đang đe dọa chính Mancini, người vẫn luôn che chở, bảo vệ và thậm chí là ca ngợi anh. Màn trình diễn trong trận derby Manchester của anh vào Chủ nhật là điển hình. Một năm sau trận đấu tuyệt vời trước đối thủ cùng thành phố và pha ăn mừng vén áo đấu để lộ dòng chữ nổi tiếng trên áp lót: “Why Always Me?” (Tại sao luôn là tôi?), giờ anh không còn cơ hội với Etihad nữa.

Điều khiến Mancini bực mình nhất là lòng tin của ông đã không được đền đáp khi Balotelli không thể hiện được một nửa những gì mà anh từng làm được khi khiến cả thế giới trầm trồ thán phục như ở trận bán kết Euro 2012 hồi tháng 6.

Nhưng điều khiến Balotelli vẫn hấp dẫn, bất chấp sự sa sút phong độ, là sự hài hước và đôi khi coi thường đến mức lố bịch những giá trị thông thường của anh. Ngay cả khi Balotelli vùng vằng bước khỏi sân ở Etihad, đi thẳng vào đường hầm dẫn ra sân thay vì tới băng ghế của đội, có vẻ như vẫn có nụ cười đằng sau sự phản ứng đó. Tức là, dù ai có nói gì làm gì, Balotelli vẫn luôn tận hưởng cuộc sống của anh.

Tại sao lại không? Nếu có ai đó sẵn lòng trả anh hơn 7 triệu bảng mỗi năm cho những trận đấu tệ hại như thế. Như Balotelli trả lời một sĩ quan cảnh sát điều tra anh sau một vụ chạy quá tốc độ, với câu hỏi tại sao anh lại có tới 5.000 bảng tiền mặt trong túi (viên cảnh sát hẳn ít xem bóng đá và nghi ngờ một cậu da đen trẻ tuổi với cơ bắp lực sĩ). “Vì tôi giàu, anh bạn ạ”, Balotelli đáp. Thành thật làm sao!

Tất nhiên, Raiola không có ý đánh giá cao sự ngông cuồng đó khi ông nói Balotelli “giá trị hơn cả Mona Lisa”. Ông hẳn đang nói về tài năng bóng đá của anh. Tuy nhiên, lúc này đây, giống như việc thuê chiếc taxi cho mình, Balotelli nên cân nhắc thuê một ai đó cũng có thể chỉ cho anh con đường ở lại Etihad, Gareth Barry chẳng hạn.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X