Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Isco là bản hợp đồng cần thiết với Liverpool?

Thứ Ba 05/03/2019 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool quan tâm Isco ở Hè 2019, với những gì các tiền vệ trung tâm của Liverpool thể hiện ở mùa giải này, Los Blancos có lý do để chi đậm đưa về tiền vệ người Tây Ban Nha.

Hàng tiền vệ Liverpool thi đấu thiếu sáng tạo


Trong những trận đấu gần đây, hàng công Liverpool thi đấu rất thất vọng. 4 trận vừa qua trên mọi mặt trận, The Kop có 3 trận không ghi được bàn nào. 2 trận gần nhất của họ ở Ngoại hạng Anh đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0. 5 lần hành quân xa nhà gần đây, đội bóng thành phố Cảng không lần nào ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng.
 
Liverpool quan tâm Isco Bản hợp đồng cần thiết với Klopp hình ảnh

Hàng công Liverpool đang chơi thiếu sự ấn tượng


Bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane có dấu hiệu quá tải trong khi những nhân tố từ băng ghế dự bị như Divock Origi, Daniel Sturridge và Xherdan Shaqiri không thể tạo ra sự khác biệt mỗi lần được trao cơ hội. Việc hàng tiền vệ chơi thiếu sự sáng tạo cũng là một trong những lý do khiến Liverpool gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Theo thống kê, các tiền vệ của Liverpool chỉ tham gia vào 13/64 bàn thắng ở Premier League mùa này. Trong đó, James Milner là cầu thủ sáng tạo nhất, anh tạo ra trung bình 2,1 cơ hội/90 phút. “Bom tấn” trị giá 57 triệu bảng, Naby Keita chỉ tạo ra 0.5 cơ hội/90 phút. Milner cũng dẫn đầu với số đường chuyền hướng đến phần sân đối phương (35%), trong khi đó Wijnaldum chỉ có 22% số đường chuyền hướng lên phía trên.

Khả năng đột phá của các tiền vệ bên phía Liverpool cũng không được đánh giá cao. Adam Lallana có tỷ lệ qua người thành công cao nhất ở mức 71%, nhưng cầu thủ người Anh thường xuyên dính chấn thương và không thể thi đấu đều đặn. Tỷ lệ qua người thành công của Wijnaldum và Naby Keita chỉ ở mức 55%, trong khi đó Fabinho hay Henderson đều dưới 50%.
 
Fabinho va Naby Keita dang dan chung to minh o Liverpool

Tuyến giữa Liverpool chơi bóng thiếu sự sáng tạo


Trong số các tiền vệ của Liverpool, Naby Keita là người dứt điểm nhiều nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, số 8 đã tung ra 21 pha dứt điểm ở Ngoại hạng Anh, 8 trúng đích nhưng không một lần được chuyển hóa thành bàn thắng. Adam Lallana có 4 lần kết thúc để tìm kiếm bàn thắng từ đầu mùa, 2 trúng khung thành và cũng chưa có một pha lập công nào. Trong khi đó, đội trưởng Henderson tung ra 8 pha kết thúc ở Premier League 2018/19, song không một lần bóng đi trúng đích. 

Hàng tiền vệ của Liverpool không cung cấp đủ bóng cho tuyến trên, cũng không thể tạo ra đột biến bằng những bàn thắng khi đội bóng gặp khó khăn. Jamie Carragher có lý do để cho rằng HLV Klopp cần thêm những Kevin de Bruyne hay David Silva trong đội hình, để có thể cạnh tranh những danh hiệu lớn.


Isco là bản hợp đồng cần thiết với Liverpool


Theo thông tin được tờ Mirror đăng tải, Liverpool đang quan tâm tiền vệ Isco của Real Madrid. Đội bóng thành phố Cảng chấp nhận chi 80 triệu euro nhằm thuyết phục Los Blancos nhả ngôi sao của mình. Ở mùa giải này, Isco không được trọng dụng ở sân Bernabeu. Dưới thời HLV Solari tiền vệ sinh năm 1992 thường xuyên phải ngồi dự bị.
 
Isco la ban hop dong can thiet voi Liverpool o thoi diem hien tai

Isco là bản hợp đồng cần thiết với Liverpool ở thời điểm hiện tại


Trong năm 2019, Isco chưa có một lần nào đá đủ 90 phút. Tính ra từ đầu mùa 2018/19, anh mới đá chính 5 lần ở La Liga, ghi 1 bàn và cung cấp 2 kiến tạo. Cựu sao Malaga đang cảm thấy bất mãn với ông thầy người Argentina và đánh tiếng muốn ra đi ở Hè 2019. Ngôi sao 26 tuổi cần một bến đỗ mới để được ra sân thường xuyên.

Isco là mẫu cầu thủ tấn công đa năng. Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm anh còn có thể chạy cánh hay đá hộ công. Ngôi sao người Tây Ban Nha là mẫu cầu thủ sáng tạo và có khả năng ghi bàn tốt. Mùa giải cuối cùng của Zidane ở sân Bernabeu, Isco có 7 bàn cùng 7 kiến tạo chỉ sau 21 lần đá chính ở La Liga. Tiền vệ của Real Madrid là mẫu cầu thủ mà Klopp đang rất cần trong đội hình, đội bóng thành phố Cảng có lý do để chi đậm cho cựu sao Malaga. 

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X