Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao hụt Dani Alves là tin mừng của Man City?

Chủ Nhật 16/07/2017 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo đuổi hậu vệ Dani Alves từ đầu mùa hè, nhưng HLV Pep Guardiola đã để mất cậu học trò cưng vào tay PSG. Nhưng liệu đó có phải là một viễn cảnh tồi tệ với đội chủ sân Etihad?


Ở phiên chợ hè năm nay, Guardiola đã nhanh tay chốt 2 bom tấn Bernado Silva và Ederson Moraes, bổ sung hàng công và vị trí thủ môn. Sau khi yên tâm ở 2 tuyến, Pep sẽ phải vắt óc để đi tìm lời giải cho hàng phòng ngự – nơi ông đã đẩy Sagna, Clichy và Zabaleta khỏi Etihad. Nghĩa là, Man City sẽ phải bổ sung lập tức 2-3 quân bài thay thế, mà báo chí Anh đã điểm mặt chỉ tên: Dani Alves, Benjamin Mendy và Kyle Walker.
 
Ở vị trí hậu vệ cánh phải, Dani Alves là mục tiêu dễ dàng nhất, vì anh từng là học trò của Pep Guardiola. Bản thân Alves cũng được Juve thanh lý hợp đồng, nghĩa là Man xanh không mất phí chuyển nhượng để đem anh về. Cầu thủ người Brazil là một nhà vô địch Champions League, vì vậy anh sẽ là một sự bổ sung hợp lý cho tham vọng hóa rồng của City. Hơn nữa, chính cầu thủ này đã lên tiếng ca ngợi Guardiola vài tuần trước.
 
Tuy nhiên, ngay sau khi ăn trưa với người thầy cũ vào ngày 7/7, Dani Alves đã chính thức trở thành người của… PSG chỉ 5 ngày sau đó. Lý do? CLB nước Pháp đồng ý mức lương 240 nghìn bảng/tuần, gấp đôi lời đề nghị của Man xanh. Điều này khiến BLĐ Man City cảm thấy bẽ mặt vì sự tráo trở của ngôi sao 34 tuổi, và giờ đây sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên thị trường chuyển nhượng (bị ép giá ở những thương vụ còn lại).
 
Dani Alves da la nguoi PSG
Sau khi thương thảo cùng Man City, Dani Alves đã chuyển sang... PSG

Man xanh và câu chuyện “tái ông thất mã”

Để mất Dani Alves đương nhiên là một thất bại nặng nề của Man City trên phiên chợ hè năm nay, nhưng nếu suy nghĩ kỹ, BLĐ đội chủ sân Etihad nên cảm thấy mừng. Đầu tiên, Alves dù là một nhà vô địch đích thực, nhưng anh đã bước sang tuổi 34. Ở độ tuổi này, chẳng ai có thể khẳng định cựu sao Barca sẽ thi đấu tốt ở môi trường đòi hỏi nhiều thể lực như Premier League. Hơn nữa, cầu thủ này không mạnh về khả năng phòng thủ và có thể sẽ trở thành tử huyệt của City mùa giải tới.
 
Điều thứ hai, việc bỏ lỡ Dani Alves khiến Man City dồn toàn lực vào mục tiêu Kyle Walker của Tottenham. Nếu chiêu mộ thành công Alves, dù cầu thủ Brazil có chơi tốt hay tồi, Man xanh vẫn phải bổ sung hậu vệ vào năm sau – khi anh đã bước sang tuổi 35. Walker mới chỉ 26, 27 tuổi và sẽ là một bản hợp đồng có thời hạn sử dụng lâu dài. Mặc dù đã phải chi đến 50 triệu bảng để chính thức sở hữu Kyle Walker, nhưng số tiền chênh lệch 5-10 triệu bảng này coi như được bù vào từ thương vụ buông Alves.
 
Thứ 3, lý do cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, chính là tính cách thất thường của Dani Alves. Ngay khi chuyển sang PSG, anh đã “lộ mặt thật” và… gửi lời xin lỗi đến Pep Guardiola vì muốn chơi cho nhà vô địch. Một cầu thủ có tư tưởng như vậy, tất nhiên Man City cũng không nên tiếc làm gì. Đừng nói đến mối quan hệ khăng khít với Guardiola, cầu thủ này còn ngay lập tức buông lời mỉa mai đội bóng cũ Barcelona. Anh tuyên bố: “Tôi đến Paris với hy vọng sẽ giúp Marco Verratti đạt được ước mơ của mình – vô địch Champions League. Nếu cậu ấy ra đi, tôi sẽ rất buồn.”
 
Đau chưa, Barca? Cựu cầu thủ của Camp Nou đã có hành động rất phũ với CLB mình từng gắn bó trong 8 mùa giải, với tuyên bố muốn chơi cùng Verratti. Mà ai cũng biết rằng, Verratti chính là mục tiêu số 1 của Gã khổng lồ Catalan trong mùa hè này. Tất nhiên, không thể không nhắc đến gáo nước lạnh mà cầu thủ này dội vào mặt Juventus. Cụ thể, anh khuyên sao trẻ Paulo Dybala nên… rời Turin để phát triển sự nghiệp càng sớm càng tốt. Pep Guardiola vốn không phải mẫu HLV có khả năng dẹp loạn phòng thay đồ, và nếu chiêu mộ một “quả bom” như Alves, sẽ có ngày ông bị “nổ banh xác”.

Mới đây, thương vụ Leonardo Bonucci chính thức đầu quân cho AC Milan cũng có một phần không nhỏ "công lao" của Dani Alves. Cụ thể, trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp trận chung kết Champions League, Alves đã chửi thẳng mặt Paulo Dybala vì cầu thủ này chơi quá kém. Bonucci là người đứng về phía ngôi sao Brazil ở thời điểm đó, thậm chí anh còn "được đà", chỉ trích và gần như lao vào đánh nhau với Barzagli. Kết quả: BLĐ Juve đã buộc phải dẹp bỏ mầm mống nổi loạn Alves và Bonucci.
 
Pep Guardiola
Pep Guardiola đã bị cậu học trò phản bội

Những ngôi sao người Nam Mỹ vốn xuất thân từ đường phố và không nhiều người được ăn tập từ sớm như cầu thủ châu Âu, vì thế họ luôn tiềm tàng dòng máu nổi loạn trong người. Bản thân Pep Guardiola cũng phải đối mặt với bài toán khó mang tên Sergio Aguero, khi cầu thủ này quá tự tin là chân sút số 1 của Etihad mà không nghe theo sự chỉ đạo của HLV. Anh không muốn di chuyển rộng để tham gia vào lối chơi chung, mà muốn mắc võng trong vòng cấm địa để ghi bàn. Vì vậy, cầu thủ này đã phải nhường chỗ cho Gabriel Jesus.
 
Chúng ta đang nói về Sergio Aguero, một cầu thủ rất chuyên nghiệp mà còn như vậy. Chứ đừng nói đến một “ông tướng” như Dani Alves, người đã quen với những chức vô địch và chắc chắn không nhượng bộ bởi bất kỳ lý do gì. Nếu Pep yêu cầu Alves phải chú ý hơn vào phòng ngự, không loại trừ khả năng anh sẽ lên khán đài ngồi, sau đó… “kích đểu” những ngôi sao trẻ như Jesus hoặc Sane, sớm tìm đường rời Etihad khỏi ông thầy gàn dở.
 
Dù sao, Pep Guardiola và công tác chuyển nhượng của Man City cũng cần phải rút ra bài học từ thương vụ này, từ đó hoạt động tích cực hơn trên phiên chợ hè, tránh tối đa trường hợp “đêm dài lắm mộng”. Còn bây giờ, chắc hẳn Chủ tịch Levy là người cảm thấy vui nhất khi nhận được 50 triệu bảng từ Man City trong thương vụ Kyle Walker.
Dani Alves bí mật tổ chức đám cưới với siêu mẫu nóng bỏng
Tạm gác những lo toan về công việc qua một bên, nhân kỳ nghỉ hè ngắn ngủi, cựu hậu vệ Barcelona, Dani Alves, bí mật tổ chức đám cưới với siêu mẫu nóng bỏng ở...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X