Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao HLV Unai Emery quyết tâm mua bằng được Djene Dakonam?

Thứ Tư 20/03/2019 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Unai Emery muốn Arsenal mua Djene Dakonam của Getafe ở phiên chợ Hè 2019, đích thân ông thầy người Tây Ban Nha đã trực tiếp theo dõi cầu thủ 27 tuổi thi đấu. Pháo thủ đã chuẩn bị sẵn 31 triệu bảng để đưa về ngôi sao người Togo.

Arsenal muốn mua bằng được Djene Dakonam ở Hè 2019


Arsenal đang muốn mua thêm một trung vệ mới ở kỳ chuyển nhượng Hè 2019. Laurent Koscielny năm nay đã bước sang tuổi 34, cầu thủ người Pháp không thể thi đấu ổn định trong cả mùa giải. Shkodran Mustafi và Sokratis thường xuyên dính chấn thương, không những vậy họ còn rất hay mắc sai lầm. Rob Holding đang có sự trưởng thành về mặt phong độ thì dính chấn thương dài hạn, anh bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải này và giai đoạn đầu của mùa giải tới.
 
  HLV Unai Emery muốn Arsenal mua Djene Dakonam hình ảnh

Djene Dakonam đang lọt vào tầm ngắm của Arsenal


Với tình hình lực lượng như vậy, việc HLV Emery muốn mua thêm trung vệ cũng là điều dễ hiểu. Rất nhiều mục tiêu được ông thầy người Tây Ban Nha nhắm tới. HLV Unai Emery muốn Arsenal mua Djene Dakonam của Getafe ở phiên chợ Hè 2019, đích thân ông thầy người Tây Ban Nha đã trực tiếp theo dõi cầu thủ 27 tuổi thi đấu. 

Cụ thể, trong trận đấu giữa Valencia và Getafe ở vòng 28 La Liga tại SVĐ Mestalla, HLV Emery đã xuất hiện trên khán đài. Cựu HLV PSG đến theo dõi trung vệ Dakonam thi đấu. Ở trận đấu này, cầu thủ người Togo đã chơi rất tốt, anh giúp đội khách giữ sạch lưới trước “Bầy dơi”. Chỉ tiếc rằng hàng công Getafe không thể ghi bàn, họ để Valencia cầm hòa 0-0. Vị chiến lược gia 47 tuổi rất hài lòng với những gì trung vệ của Getafe thể hiện, ông muốn BLĐ Arsenal chi tiền đưa về cầu thủ sinh năm 1991.

Mùa giải này, Djene Dakonam là trung vệ số 1 nơi hàng thủ của Getafe. Ngôi sao người Togo ra sân 26 lần ở La Liga. Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này là một trong những lý do giúp đội bóng của TBN chỉ để lọt lưới có 24 bàn ở La Liga sau 28 vòng đấu, sự chắc chắn nơi hàng thủ đang giúp thầy trò Jose Bordalas xếp thứ 4 trên BXH giải đấu cao nhất bóng đá TBN. Thậm chí số bàn thua mà đội chủ sân Coliseum Alfonso Perez phải nhận còn ít hơn cả Barca (27) và Real Madrid (31).
 
Vì sao HLV Unai Emery quyết tâm mua bằng được Djene Dakonam hình ảnh 2

HLV Emery trực tiếp theo dõi Djene Dakonam thi đấu


Những thống kê của Dakonam ở La Liga mùa này là cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, trung bình trung vệ sinh năm 1991 này có 1.9 pha tắc bóng và 2.1 pha đánh chặn thành công/trận. Cầu thủ cao 1m87 này không chiến thành công trung bình 2.6 lần/trận. Với sự có mặt của một trung vệ có khả năng không chiến tốt, Arsenal sẽ chắc chắn hơn trong những tình huống bóng bổng và bóng chết.

Ngoài ra, Dakonam còn tung ra 0,2 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn và 3 đường chuyền dài chính xác mỗi trận. Không những vậy, cầu thủ người Togo được đánh giá là rất đa năng khi ngoài vị trí trung vệ sở trường anh còn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc hậu vệ cánh phải. 
 
Arsenal sap duyet chi 31 trieu bang mua Djene Dakonam

Arsenal sắp duyệt chi 31 triệu bảng mua Djene Dakonam


Cái giá mà Arsenal phải bỏ ra để có trung vệ 27 tuổi này cũng không quá đắt. Theo đó, mức phí phá vỡ hợp đồng của Djene Dakonam với đội bóng của Tây Ban Nha chỉ là 31 triệu bảng, số tiền mà đội bóng thành London hoàn toàn có thể đáp ứng. Sevilla, Everton hay West Ham cũng muốn có ngôi sao của Getafe, song rõ ràng với danh tiếng của mình Pháo thủ có lợi thế hơn so với 3 CLB kể trên.

Khi được hỏi về tương lai của mình, trung vệ người Togo cũng thổ lộ mong muốn được chuyển tới một CLB lớn hơn, qua đó được hưởng chế độ đãi ngộ tốt đồng thời nuôi hy vọng giành những danh hiệu. Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại, cơ hội để Arsenal có được điều mình cần là rất cao. Với sự bổ sung từ Dakonam, HLV Unai Emery sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng ở trung tâm hàng thủ.

Tài năng của Djene Dakonam


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X