Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao "biểu tượng bất tử" Thierry Henry lại chọn áo số 14 ở Arsenal?

Thứ Sáu 15/05/2020 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại người Pháp hiện giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho "Pháo thủ" mới đây đã chia sẻ nguyên nhân anh lại quyết định sử dụng chiếc áo số 14 tại Arsenal

Thực ra Henry không quá thích số 14


Tiền đạo Thierry Henry đã khoác áo Arsenal vào năm 1999 sau quãng thời gian đáng quên ở Juventus. Tuy nhiên, cựu danh thủ người Pháp đã thât sự tỏa sáng rực rỡ và trở thành trụ cột của đội bóng thành London trong nhiều năm liền.
 
Huyền thoại Thierry Henry tiết lộ lý do chọn áo số 14 ở Arsenal hình ảnh

Henry tiết lộ lý do chọn áo số 14 ở Arsenal


Cùng với chiếc áo số 14 huyền thoại, Thierry Henry đã trở thành biểu tượng bất tử ở Arsenal, ghi tổng cộng 228 bàn sau 369 trận trên mọi đấu trường, một kỷ lục của đội bóng. Anh cùng Arsenal giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 FA Cup. Ngoài ra, với 174 bàn tại Premier League, Henry cũng xứng đáng nằm trong nhóm những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Mới đây, huyền thoại người Pháp đã chia sẻ lý do vì sao anh lại chọn chiếc áo số 14 tại Arsenal:

"Thực ra 12 mới là số áo ưa thích của tôi bởi nó gắn liền với tên tuổi của Marco van Basten (một chân sút huyền thoại người Hà Lan - PV) tại VCK Euro 1988 (giải đấu mà Hà Lan đoạt chức vô địch). Tuy nhiên, tôi phải chuyển sang mặc số áo 14 vì lúc tôi đến đội bóng, số 12 đã thuộc về một cầu thủ khác. Còn số áo 14 có ý nghĩa gì ư, nó gắn liền với Johan Cruyff, một trong những người mà tôi cực kỳ hâm mộ (Cruyff cũng là một huyền thoại của bóng đá Hà Lan, thậm chí ông còn được đánh giá là danh thủ vĩ đại nhất trong lịch sử xứ sở hoa Tulip với sự nghiệp lẫy lừng cả trên phương diện cầu thủ lẫn HLV - PV)".

"Tất nhiên, khoảng thời gian thi đấu ở Arsenal đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. HLV Wenger đã giúp đỡ tôi rất nhiều, là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến tôi".

Sau khi chia tay Arsenal, Henry đã chuyển sang Barca trước khi kết thúc sự nghiệp ở CLB New York Red Bulls (Mỹ). Sau khi giải nghệ anh quyết định theo nghiệp HLV. Sau một thời gian làm trợ lý cho Roberto Martinez ở ĐTQG Bỉ, Henry có một thời gian ngắn dẫn dắt đội bóng cũ Monaco và hiện đang làm HLV trưởng CLB Montreal Impact (Canada) tại giải Nhà nghề Mỹ.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X