Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Henrikh Mkhitaryan là nỗi khiếp sợ với nhiều hậu vệ?

Thứ Hai 18/07/2016 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tom Jones - cựu danh thủ người Anh - từng có thời gian làm việc với Mkhitaryan ở ĐTQG Armenia đã đưa ra những chia sẻ về tân binh đầy hứa hẹn của M.U mà vừa có 45 phút ra mắt mỹ mãn ở trận giao hữu đầu hè 2016 thắng Wigan 2-0.

Vào khoảng năm 2006, Jones từng là trợ lý của HLV trưởng ĐTQG Armenia, Ian Porterfield (cựu cầu thủ Anh từng đá chung kết FA Cup năm 1973) và sau đó ông đã tạm thời đảm nhận chức vụ của Porterfield (qua đời vì bệnh ung thư). Ấn tượng đầu tiên của Jones với Mkhitaryan, lúc đó mới khoảng 17-18 tuổi và còn là một tài năng trẻ của đội FC Pyunik, là rất tích cực.

Vi sao Henrikh Mkhitaryan la noi khiep so voi nhieu hau ve hinh anh
Mkhitaryan ở trận ra mắt Man United


“Tôi chủ yếu làm việc ở ĐTQG, nhưng lần đầu tôi xem Henrikh chơi bóng là khi cậu ấy khoác áo đội U21”, Jones chia sẻ. “Lúc đó, tôi ngồi với Vardan (Minasyan), một thành viên khác của ban huấn luyện ĐTQG mà về sau trở thành HLV dẫn dắt Armenia khi tôi ra đi. Tôi đã phải thốt lên rằng: "Cậu ta quá giỏi và trình độ vượt xa tầm cỡ đội U21 nên phải đưa cậu ta lên ĐTQG thôi’. Thế là từ đó, Mkhitaryan đã có mặt ở ĐTQG Armenia và tham gia các buổi tập cùng các đàn anh hơn tuổi".

Mkhitaryan đã có trận đấu ra mắt ĐTQG Armenia vào tháng 1 năm 2007, thời điểm mà Tom Jones vẫn còn làm việc ở đây (trợ lý cho Porterfield). Tiền vệ này xuất thân từ Pyunik, đội bóng lớn nhất ở Armenia, nên cũng dễ dàng hòa nhập khi lên tuyển bởi theo như lời của Tom Jones thì 80% các tuyển thủ Armenia xuất thân từ CLB này. Cựu cầu thủ 51 tuổi này cho biết thêm: "Cậu ấy rất dễ chịu. Lịch sự, ăn nói nhãn nhặn, và đặc biệt, tiếng Anh của cậu ấy rất khá. Mẹ Mkhitaryan làm việc ở LĐBĐ Armenia".

 

Còn về chất lượng chuyên môn thì Tom Jones đánh giá rất cao Mkhitaryan: “Cậu ấy là mẫu tiền vệ tấn công mà các hậu vệ rất ngại. Khi có bóng, Henrikh sẽ chủ động đối mặt trực diện với đối phương nên ít nhất gây ra hoang mang cho các hậu vệ. Đồng thời, cậu ấy luôn cố gắng tìm đủ mọi cách để dắt bóng vượt qua mà các hậu vệ tất nhiên không thích điều đó. Mkhitaryan rất mạnh ở khoản tốc độ, giỏi cả kiến tạo lẫn ghi bàn. Tôi luôn thích bố trí cậu ấy chơi hộ công đằng sau 2 tiền đạo và dường như các hậu vệ không thể cản nổi anh chàng này. Tôi đã xem cậu ấy đá ở Pyunik vài lần, trong những trận khác nhau. Nhưng ngay cả khi chỉ xem cậu ấy tập thôi cũng đã đủ thấy tài năng của Mkhitaryan”.

Về khả năng thành công ở M.U sau bản hợp đồng bom tấn từ Dortmund, Tom Jones nhận định: "Ở Armenia, Henrikh đã là một biểu tượng vĩ đại kể từ khi còn chơi cho Dortmund. Dĩ nhiên khoác áo một đội như Man United là một câu chuyện hoàn toàn khác bởi xét cho cùng đẳng cấp của Dortmund chưa thể sánh được với M.U, nhưng không đến mức quá to lớn với cậu ấy. Mkhitaryan từng tiến một bước dài từ Armenia tới Dortmund, và tôi tin cậu ấy sẽ hòa nhập rất nhanh ở Old Trafford cũng như thể hiện được năng lực đích thực của mình chứ không bị gục ngã trước sức ép khủng khiếp tại một CLB hàng đầu thế giới, nhất là khi cậu ấy đã 27 tuổi, thật sự trưởng thành rồi".

► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X