Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Gareth Bale không hợp với Real Madrid?

Thứ Ba 19/02/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày càng xuất hiện nhiều tin đồn về việc Real Madrid theo đuổi tiền vệ cánh người xứ Wales của Tottenham, Gareth Bale. Nhưng liệu anh có thực sự phù hợp với đội bóng Thủ đô TBN?

HLV Tottenham, Andre Villas-Boas từng nói Bale có thể rời CLB nếu họ không được dự Champions League mùa sau và ngoài Real, nhiều đội bóng khác ở châu Âu, bao gồm Bayern Munich, được cho là đang theo đuổi anh. Điều đó là dễ hiểu khi Bale đã chơi với phong độ rất ấn tượng cho đội bóng Bắc London mùa giải 2012/13.

Bale đang trong tầm ngắm của Real
 

Tiền vệ cánh người xứ Wales ghi 15 bàn trong 27 trận cho Tottenham tính tới thời điểm này của mùa giải, với 6 bàn liên tiếp ở mọi giải đấu gần đây và 4 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tuy nhiên, với tất cả khả năng và tiềm năng của mình, Bale có lẽ vẫn không phải là người thích hợp cho Real.

Trước hết, Real Madrid không cần một cầu thủ nữa như Bale, vì họ đã có một người như thế trong đội hình, thậm chí còn đang chơi ấn tượng hơn. Đó là Cristiano Ronaldo. Một cơn gió bên cánh trái và chuyên gia sút phạt, Ronaldo thực ra là mọi thứ mà Bale đang và sắp trở thành. Nói cho cùng, Real vẫn đẳng cấp hơn Tottenham và do đó, CR7 có lẽ là vẫn trên Bale một bậc. Họ không cần Bale khi đã có Ronaldo.

Dễ hiểu là đội bóng áo trắng muốn có những sự thay đổi sau khi đã bị Barcelona bỏ quá xa ở La Liga mùa này, nhưng điều họ cần có lẽ không đơn giản là những cầu thủ mới. Hiện họ đã có đủ các ngôi sao, chỉ là những người này không chơi đúng với sức mình, để đến mức đội bóng phải nghĩ tới một hợp đồng 50 triệu bảng nữa.

Về cơ bản, Ronaldo là không thể thay thế ở Real. Thế nên, nếu Bale tới, người ra đi nhiều khả năng là Angel Di Maria, nhưng đó không thể coi là một động thái khôn ngoan. Thực ra, lúc này Real đã có quá nhiều tiền vệ đẳng cấp khiến tuyến giữa của họ trở nên chật chội đến mức một số cầu thủ dù rất chất lượng, như Kaka, không chen chân nổi vào đội hình xuất phát. Bổ sung thêm một tiền vệ nữa chỉ càng khiến đội bóng của HLV Jose Mourinho thêm mất cân đối, nhất là khi người mới có giá đến 50 triệu bảng.

Từng một lần bị hớ trước Chủ tịch Tottenham Dan Levy khi đưa về Luka Modric, một cầu thủ mà Real đã mua với cái giá quá cao, Real sẽ không thể mạo hiểm một lần nữa ở Bắc London. Bale vừa ký gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Tottenham đầu mùa này và đã cam kết gắn bó lâu dài với sân White Hart Lane. Với phong độ rất cao hiện giờ của anh, không lý gì Spurs lại để tiền vệ quan trọng nhất của họ ra đi trừ khi nhận được một đề nghị không thể từ chối.

Bale có ý nghĩa quá lớn với Tottenham ở thời điểm này và điều đó sẽ tiếp tục trong mùa tới, nhất là nếu Spurs kiếm được một suất ở Champions League. Một lựa chọn khôn ngoan hơn cho Real là quay lại với hệ thống đào tạo trẻ của họ và nếu có ngân sách chuyển nhượng dồi dào, hai tuyến cần bổ sung hơn sẽ là hàng thủ, nơi họ cần một hậu vệ lão luyện đa năng và hàng công, nơi đội bóng áo trắng cần một tiền đạo cắm. Bỏ ra nguồn lực quá lớn cho Bale sẽ là rất không khôn ngoan trong bối cảnh như hiện tại.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X