Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Fellaini không còn đất sống ở Old Trafford?

Thứ Bảy 16/02/2019 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đồng đội cũ Leon Osman giải thích lý do tiền vệ người Bỉ không được HLV Solskjaer tin tưởng trọng dụng và nhanh chóng phải chia tay Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một vừa rồi.

Không còn chỗ đứng ở Old Trafford dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Marouane Fellaini đã chính thức chia tay Old Trafford trong tháng Một vừa rồi. Tiền vệ người Bỉ dứt áo Manchester United sau 5 năm rưỡi gắn bó và gia nhập Sơn Đông Lỗ Năng với mức phí 10 triệu bảng, cũng như ký hợp đồng hai năm đến mùa hè 2020 với CLB của Trung Quốc.

Tiền vệ Fellaini rời MU vì HLV Solskjaer hình ảnh
Vì sao Fellaini rời MU?

Sự ra đi của Fellaini đến tương đối bất ngờ bởi bất chấp trình độ hạn chế và lối chơi thô kệch, đôi khi xấu xí bị chỉ trích bởi chính các CĐV nhà, cựu ngôi sao Everton lại thường xuyên được trọng dụng dưới mọi thời HLV Man Utd trước Solskjaer. Vì điều này, đồng đội cũ Leon Osman đã lên tiếng giải thích, với lý do đơn giản là không phù hợp với triết lý bóng đá và chiến thuật của nhà cầm quân người Na Uy.

“Cậu ấy được Mourinho trọng dụng bởi tinh thần chiến đấu cùng lối chơi mạnh mẽ. Ông ấy luôn ưa thích những cầu thủ có khả năng tranh chấp tay đôi tốt như Fellaini. Lợi thế chiều cao cũng giúp cậu ấy ghi điểm trong mắt ông thầy của mình. Tuy nhiên, Fellaini không được Solskjaer tin tưởng bởi không đánh giá cao những cầu thủ thiên về sức mạnh như vậy, trong khi nền tảng kỹ thuật lại tương đối hạn chế.”

Marouane Fellaini chính là bản hợp đồng lớn đầu tiên của Manchester United kỷ nguyên hậu Sir Alex Ferguson khi anh theo chân ông thầy David Moyes cập bến Old Trafford vào mùa hè 2013.

Bất chấp biết bao chỉ trích và tranh cãi xung quanh, từ trình độ hạn chế đến lối chơi thô bạo xấu xí, Fellaini vẫn trụ vững qua các đời HLV ở Old Trafford, thậm chí trở thành học trò cưng của họ, đặc biệt Jose Mourinho.

Fellaini ghi 22 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo trong 177 trận đấu ra sân trên mọi sân chơi xuyên suốt 5 năm rưỡi gắn bó với Quỷ Đỏ. Tiền vệ người Bỉ giành được ba danh hiệu vô địch, bao gồm FA Cup 2016 và Europa League 2017.

Góc Man Utd: Fellaini ra đi và hồi kết cho một chương sử ở Old Trafford
Marouane Fellaini chính là biểu tượng đại diện cho Man Utd kỷ nguyên bất ổn và khủng hoảng thời hậu Sir Alex Ferguson. Cũng chẳng có gì trùng hợp ngẫu nhiên ở...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X