Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Fellaini chưa thể hòa nhập với M.U?

Thứ Tư 04/12/2013 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes là người duy nhất lúc này có thể tạo điều kiện cho Marouane Fellaini thoát khỏi vỏ bọc câm lặng và vô hại anh đang mang kể từ khi chuyển tới Old Trafford.

Điều đó nên được tiến hành ngay bây giờ. M.U đang thi đấu ngày một tiến bộ hơn. Tưởng chừng như sự ra đi của Sir Alex Ferguson sẽ dẫn tới một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, nhưng mọi chuyện lại đang tốt đẹp dần lên. Giờ là lúc những vấn đề khác cần được xem xét tới. Một trong số đó là Fellaini.

HLV David Moyes là người duy nhất có thể giúp Fellaini hòa nhập với M.U
HLV David Moyes là người duy nhất có thể giúp Fellaini hòa nhập với M.U

Tiền vệ người Bỉ đã phải nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo đội bóng mới ở chuyến làm khách trước Real Sociedad. Đó là dấu ấn đậm nét nhất của một sự khởi đầu không thể tồi tệ hơn với anh tại M.U. Quá ít cầu thủ khi gia nhập “Quỷ đỏ” được trao thời gian để hòa nhập, đặc biệt với một ngôi sao đang ở đỉnh cao sự nghiệp, lại có cái giá cao ngất trời và từng được kỳ vọng sẽ là “đầu tầu” của kỷ nguyên Moyes tại Old Trafford như Fellaini.

Cần phải nói rằng tiền vệ 26 tuổi là một cầu thủ xuất sắc thực sự, ở anh có sự kết hợp hoàn hảo giữa thể lực và kỹ thuật. Một trong những lợi thế của Fellaini là thể hình, anh có thể chuyền và phân phối bóng một cách thường xuyên và điệu nghệ bằng các bộ phận phía trên cơ thể tương tự như… đôi chân của Xavi. Nói không quá, Fellaini chính là một trong những cầu thủ sử dụng ngực để chơi bóng tốt nhất thế giới hiện tại. Thoạt nghe thì có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng đó lại là một thực tế.

Những cầu thủ chơi đầu tốt thì không hiếm, nhưng Fellaini thậm chí còn sử dụng cả ngực, vai, đỉnh đầu và chắc chắn không một tiền vệ trung tâm nào khác trên thế giới có cách chơi bóng tương đồng với cựu ngôi sao của Standard Liege.

Tại Old Trafford, Fellaini không còn được chơi theo cách ấy. Không hẳn vì Wayne Rooney và Shinji Kagawa đã lấy mất vị trí hộ công sở trường của anh, mà bởi phong cách làm tường và không chiến của Fellaini sẽ chỉ được xem xét tới như một phương án cuối cùng. Bởi ở Champions League, những mẫu cầu thủ thi đấu giống như Peter Crouch sẽ không bao giờ có thể thích nghi được.

Cho tới nay, tiền vệ 26 tuổi vẫn chưa có một pha kiến tạo hay một bàn thắng nào tại Premier League. Nên nhớ, anh đã có 8 lần lập công chỉ trong 17 vòng đấu đầu tiên tại Everton mùa trước, và là cầu thủ chơi không chiến tốt hơn cả 11 tiền vệ khác của M.U hiện tại.

Tất nhiên, chưa thể khẳng định việc gia nhập M.U là một thất bại của Fellaini. Thậm chí, đây là một bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của anh, là lúc anh có thể mơ tới thành công đỉnh cao sau quãng thời gian tỏa sáng tại sân Goodison Park. Anh đã thích nghi tốt với bóng đá Anh sau khi chuyển tới từ đội bóng quê nhà, và chẳng có lý do gì anh không thể một lần nữa bắt đầu lại tại thành Manchester.

Có lẽ, điều mà tiền vệ người Bỉ cần nhất vào lúc này là thời gian. Anh cần thời gian thích nghi với lối chơi mới, với đội bóng mới. Fellaini cũng cần thời gian để biết cách sử dụng kỹ năng sở trường của mình một cách phù hợp hơn với các đồng đội. Ngoài ra, cầu thủ sở hữu chiều cao lý tường này còn cần có 1 bàn thắng, điều sẽ đem lại sự tự tin cần thiết cho ngôi sao người Bỉ trên con đường khẳng định vị thế tại đội chủ sân Old Trafford.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X