Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Falcao sẽ thành công ở Chelsea?

Thứ Năm 13/12/2012 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Radamel Falcao đã được liên hệ với Chelsea trong một thời gian dài vừa qua và nhiều người tin anh sẽ có mặt ở Stamford Bridge mùa đông này. Dễ hiểu vì sao các CĐV áo xanh lại háo hức đến thế: tiền đạo người Colombia là một lựa chọn hoàn hảo cho họ ở thời điểm này.

Đơn giản là tay săn bàn

Dù Chelsea sở hữu hàng công hùng hậu với những cái tên rất ấn tượng, vẫn không ai chắc những bàn thắng sẽ đến từ đâu cho đội bóng áo xanh. Dù là đội ghi bàn nhiều thứ tư ở Premier League mùa này, Chelsea cũng chỉ có 1-2 bàn nhiều hơn so với nhóm 3 đội Fulham, West Brom và Swansea. M.U đang có nhiều hơn họ tới 12 bàn.

Radamel Falcao
 

Sự khác biệt nằm ở đâu, khi mà về đẳng cấp hầu hết đều thua kém hoặc không hơn được Chelsea? Sự khác biệt là họ có những tay săn bàn đã được thừa nhận. Fernando Torres có 6 bàn ở Premier League mùa này, nhưng vẫn là quá ít với một tiền đạo 50 triệu bảng của một CLB muốn vô địch giải Ngoại hạng. Radamel Falcao thì đã ghi được 21 trong 17 trận đá chính cho Atletico Madrid.

Hoàn toàn tương thích

Điều tệ nhất bạn có thể làm là thay một tiền đạo bằng một người khác nhưng không tìm hiểu tại sao người hiện giờ không thể ghi bàn. Khi Torres ở Liverpool, 69% (56) bàn thắng của ông đến từ các tình huống chuyền bóng vào giữa hai hậu vệ đối phương (thống kê trên LFCHistory.net). Đó là những ngày Xabi Alonso còn ở Anfield và Steven Gerrard đạt phong độ cao nhất.

Chelsea không có cầu thủ nào như thế. Frank Lampard từng chơi khá giống Gerrard, nhưng anh không thể nào chơi quá 20 trận ở mùa này. Ramires luôn thích chạy loăng quăng khắp nơi, trong khi John Obi Mikel hoàn toàn thiếu nhãn quan của một ông chủ nơi hàng tiền vệ.

Không nhận được những đường chuyền sắc sảo, Torres cố gắng tạo ra sức ép và sự sáng tạo từ bên ngoài vòng cấm, nhưng đó cũng chính là việc Eden Hazard, Juan Mata và Oscar đang làm. Lẽ đó, thiếu sự hỗ trợ từ phía sau là một trong những lý do chính cản trở Torres ghi bàn, và mọi việc tệ hơn khi tiền đạo người Tây Ban Nha tìm cách tự tạo cơ hội cho mình và giẫm chân lên các đồng đội. Falcao sẽ không như thế. Anh đơn giản là một cỗ máy ghi bàn.

Kết luận

Chelsea cần một trong hai điều vào tháng 1 tới. Hoặc họ phải có một tiền vệ tổ chức chơi lùi sâu như Alonso để mớm bóng cho Torres, hoặc một tiền đạo mới với nhiệm vụ duy nhất là ghi bàn, tận dụng thật tốt những cơ hội mà bộ ba “Matazar” (Mata-Hazard-Oscar) tạo ra. Falcao là một lựa chọn rất đắt đỏ, với giá ít nhất phải là 50 triệu bảng, nhưng những người như Alonso và Andrea Pirlo không còn trẻ nữa. Ngoài ra, tiền đạo người Colombia đảm bảo rủi ro ít hơn so với việc đầu tư cho một tiền vệ trung tâm mới phải làm quen toàn bộ từ đầu cùng Stamford Bridge.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X