Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao, David Moyes?

Thứ Hai 23/09/2013 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì "Why Always me" (Vì sao luôn là tôi) được Mario Balotelli biến thành một câu nổi tiếng trong lịch sử derby Manchester, một câu khác sẽ được các CĐV Man United xướng lên trong đau đớn: Tại sao David Moyes?

Khi một đội bóng thua trận, một logic đơn giản: HLV phải chịu trách nhiệm. Trận thua Man City tố cáo nhược điểm dễ thấy nhất của HLV David Moyes từ khi dẫn dắt Man United: đá rất tệ trong các trận lớn. Trong cả ba trận gặp các đội sừng sỏ của Premier League mùa này là Liverpool, Chelsea và Man City, Man United chỉ giành 1 điểm: thua Liverpool, hòa Chelsea, và thua Man City. Cả ba trận, Man United đều chơi đơn điệu, quá thụ động. Họ đá hay hơn trước Chelsea trong trận hòa tại Stamford Bridge, nhưng không thể thắng.

manchester united
 

Dù bạn cao lớn đến mấy, sẽ không ai nhìn ra tầm vóc của bạn nếu bạn nhún mình. Đó là cách tiếp cận trận đấu của Man United trong tất cả những trận quan trọng đã đá ở mùa này. Không phải một thế trận phòng ngự có chiều sâu, mà là một kiểu đá hời hợt đáng trách, không dám lao lên, thiếu sinh khí từ công đến thủ. Như thường lệ, chỉ Wayne Rooney năng nổ trong trận hôm qua. Nhưng vắng van Persie vì chấn thương, anh quá cô đơn.

David Moyes có lẽ đã rất sốc khi van Persie bất ngờ không thi đấu được vì chấn thương háng. Anh là nguồn cung cấp bàn thắng của Man United (đã ghi 2 bàn), và ngay từ mùa Hè, Moyes đã khẳng định anh sẽ là không thể thay thế trên hàng công Quỷ đỏ. Man United phụ thuộc vào van Persie và nhìn chung, chưa có bất cứ ý tưởng tấn công mới mẻ nào. Họ sống qua ngày nhờ van Persie, rồi nhờ Rooney. Và tất nhiên, hai anh không phải là thánh.

Pha bóng tiêu biểu cho sự bạc nhược của Man United là ở bàn thắng thứ tư của Nasri. Jesus Navas thoải mái dẫn bóng từ giữa sân mà không chịu sự can thiệp của cái bóng áo đỏ nào. Fellaini chạy như... đi bộ, so với Navas. Ashley Young không lùi về, dù anh là người để mất bóng. Bên trong, Carrick và Vidic đứng sai vị trí, khiến 2 hậu vệ còn lại của Man United không thể kiểm soát 3 mũi tấn công lao vào vòng cấm của Man City. Cả hệ thống phòng ngự của đội áo đỏ mắc sai lầm trong pha ấy, và tệ nhất là không ai có vẻ gì muốn sửa lỗi!

David Moyes thừa biết Aguero, Navas, Nasri tốc độ thế nào, nhưng ông vẫn bố trí hai tiền vệ rất chậm ở giữa sân là Carrick và Fellaini. Chỉ hiệp 1, Fellaini 3 lần bị Zabaleta vượt qua (và cũng chính là người không theo kịp Navas). Man United rõ ràng quá thụ động trong tiếp cận và thích ứng với những thay đổi của trận đấu. Họ không lạ gì Sergio Aguero. Nhưng vẫn không có kế hoạch kiềm tỏa anh, để cầu thủ này tỏa sáng liên tiếp trong các trận derby. Aguero đã ghi 3 bàn/ 5 trận gặp Man United từ khi đến nước anh. Anh là ác mộng của Quỷ đỏ.

Mùa 2011-12, Man City phải nhờ đến sự điên rồ của Mario Balotelli để tạo ra cuộc thảm sát Man United 6-1 trên sân khách. Năm nay, họ thậm chí chẳng cần gồng mình lên nữa để hủy diệt kình địch. So với Man United hiện giờ, có cảm giác, Man xanh ở một đẳng cấp khác. Lỗi của Moyes?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X