Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea sa thải Thomas Tuchel?

Thứ Tư 07/09/2022 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải tới sau trận thua muối mặt trước Dynamo Zagreb, BLĐ Chelsea mới tính tới chuyện sa thải Tuchel. Điều này đã được cân nhắc từ lâu sau những rạn nứt trong mối quan hệ giữa đôi bên.

Tuchel từng được hết lòng tin tưởng

Sau khi mua lại quyền sở hữu Chelsea từ Roman Abramovich, BLĐ mới dưới sự điều hành của Chủ tịch Todd Boehly tạo ra những thay đổi lớn trong định hướng phát triển CLB.

Hàng loạt những trợ thủ đắc lực dưới thời tỉ phú người Nga lần lượt khăn gói rời Stamford Bridge. Trong số này, phải kể tới Chủ tịch HĐQT Bruce Buck, Giám đốc điều hành Marina Granovskaia, Cố vấn kỹ thuật Petr Cech... Quan điểm của Chủ tịch Todd Boehly và các cộng sự rất rõ ràng: những người không phù hợp với định hướng của BLĐ mới sẽ không tiếp tục đồng hành cùng đội bóng.

Tuchel
Thomas Tuchel chính thức chia tay Chelsea.

Hàng loạt quan chức cấp cao phải ra đi, Song, HLV Thomas Tuchel vẫn được đảm bảo tương lai. BLĐ Chelsea nhận thấy sự ủng hộ hết lòng từ phía các CĐV dành cho chiến lược gia người Đức sau hàng loạt thành công, tiêu biểu là chức vô địch Champions League 2020/21. 

Chủ tịch Todd Boehly hết lòng ủng hộ HLV Tuchel, đáp ứng mọi yêu cầu từ chiến lược gia người Đức trên thị trường chuyển nhượng. Thậm chí, Chelsea đã không chiêu mộ Cristiano Ronaldo trong phiên chợ hè vừa qua theo đúng ý chiến lược gia sinh năm 1973.

Trong khi đó, Tuchel cũng muốn gắn bó lâu dài với Chelsea. Ông đã nhiều lần khẳng định rằng cảm thấy hạnh phúc tại London. Ngay cả khi Chelsea đối mặt với những khó khăn khi đối mặt với lệnh trừng phạt, chiến lược gia người Đức không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào muốn chia tay đội bóng.

Những rạn nứt giữa Tuchel và BLĐ Chelsea

Tuy nhiên, HLV Tuchel càng ngày càng cho thấy mình không phù hợp với cách làm việc của BLĐ mới. Mùa hè vừa qua, ông liên tục gây áp lực yêu cầu đội bóng phải bổ sung tân binh theo ý mình. Thậm chí, sau thất bại 0-4 trước Arsenal trong trận giao hữu mùa hè, nhà cầm quân sinh năm 1973 còn thẳng thắn kêu ca về sự chậm trễ trong khâu chuyển nhượng của Chelsea.

Ở chiều ngược lại, Chủ tịch Todd Boehly và các cộng sự có cái khó riêng. Không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bóng đá, những ông chủ của Chelsea vất vả đàm phán với những mục tiêu mà Tuchel yêu cầu. Có thể kể tới việc Chelsea để Barca hớt tay trên những Rafinha hay Jules Kounde dù đã nắm những lợi thế.

Dù Chelsea đã chi đến gần 300 triệu Bảng trong mùa hè vừa qua, song hầu hết các tân binh đều không phải lựa chọn hàng đầu mà Tuchel hướng tới. Đó là điều chiến lược gia 49 tuổi không hài lòng. Nhưng cũng không thể phủ nhận Chủ tịch Todd Boehly và các cộng sự đã làm hết sức có thể.

Vì sao Chelsea sa thải Thomas Tuchel 1
Xuất hiện nhiều bất đồng quan điểm trong cách làm việc giữa Tuchel và BLĐ Chelsea .

Ở chiều ngược lại, BLĐ Chelsea cảm thấy không thoải mái với cách làm việc, tương tác của Tuchel. Họ muốn được thoải mái trao đổi với HLV về chuyên môn, xây dựng những ý kiến giúp cho đội bóng phát triển tốt hơn.

Nhưng Tuchel lại không nghĩ vậy. Ông muốn toàn quyền quyết định chuyên môn thay vì để cho BLĐ đội bóng can thiệp vào. Đó là yếu tố mấu chốt khiến cho mối quan hệ giữa BLĐ Chelsea và Tuchel ngày càng trở nên rạn nứt.

Ngoài ra, cách Tuchel quản lý phòng thay đồ cũng có vấn đề. Nhiều cầu thủ Chelsea cảm thấy không hài lòng khi người thầy của mình thường ưu tiên một nhóm cầu thủ nhất định bất chấp phong độ không tốt thay vì công bằng với tất cả các thành viên trong đội. Ngoài ra, không ít cái tên cũng không thoải mái khi bị Tuchel bố trí đá trái sở trường để rồi không có được màn trình diễn tốt.

Những vấn đề kể trên khiến cho tinh thần thi đấu của Chelsea trong thời gian qua bị ảnh hưởng. Điều này dẫn tới thành tích không tốt của đội bóng thành London khi khởi đầu mùa giải mới.

Vì sao Chelsea sa thải Thomas Tuchel 2
BLĐ Chelsea đã cân nhắc nghiêm túc tới việc sa thải Tuchel từ lâu.

Không phải tới sau trận thua muối mặt trước Dynamo Zagreb, BLĐ Chelsea mới tính tới chuyện sa thải Tuchel. Điều này đã được cân nhắc từ lâu.

Trước đó, BLĐ Chelsea lo ngại hiệu ứng truyền thông không tốt nếu sa thải Tuchel vì ông nhận được tình cảm lớn từ phía các CĐV nên chưa vội vàng đưa ra quyết định. Nhưng thành tích chẳng mấy khả quan trong thời gian qua khiến cho Chủ tịch Todd Boehly cùng các cộng sự buộc phải hành động. Hành động này của những ông chủ The Blues cũng để cho thấy quyết tâm thay đổi văn hóa CLB.

Sau 100 trận đấu đồng hành cùng Chelsea, Tuchel giờ đây không còn thuộc về Stamford Bridge. Bất đồng quan điểm trong cách làm việc giữa ông và BLĐ đội bóng đã dẫn tới cuộc chia ly mà chẳng CĐV The Blues nào mong muốn.

Lược dịch từ bài viết "Revealed: Why Chelsea's new owners decided Thomas Tuchel had to go" (The Telegraph)

 

Cực sốc: Chelsea sa thải Tuchel ngay sau thất bại trước Dynamo ZagrebCực sốc: Chelsea sa thải Tuchel ngay sau thất bại trước Dynamo Zagreb
Chelsea đang có khởi đầu mùa giải không tốt và HLV Tuchel đã bị BLĐ đội bóng thành London sa thải ngay sau trận thua trước Dynamo Zagreb.
Chelsea đàm phán với hiện tượng ở NHA thay Thomas TuchelChelsea đàm phán với hiện tượng ở NHA thay Thomas Tuchel
Theo Telegraph, HLV Graham Potter của Brighton đang là ứng viên số 1 thay thế Thomas Tuchel ở sân Stamford Bridge.
Lời tiên tri của Gary Neville về tương lai HLV Tuchel thành sự thậtLời tiên tri của Gary Neville về tương lai HLV Tuchel thành sự thật
Mặc dù từng phải nhận không ít chỉ trích khi cho rằng HLV Tuchel sẽ không ở lại Chelsea quá hai năm, song lời tiên đoán của cựu danh thủ MU, Gary Neville cuối cùng cũng đã trở thành sự thật. 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X