Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea nên chiêu mộ Bakayoko?

Thứ Hai 03/07/2017 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang ở rất gần tiền vệ Bakayoko của Monaco. Cầu thủ người Pháp sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của The Blues. Những lý do dưới đây sẽ chỉ ra điều đó.

 

Bakayoko thực sự tài năng

Bakayoko vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Monaco, cầu thủ người Pháp cùng đội bóng Công quốc vô địch Ligue 1 sau 17 năm chờ đợi. Ở sân chơi Champions League, đoàn quân của HLV Leonardo Jardim tiến tới tận bán kết và chỉ chịu dừng bước trước Juventus. Bakayoko chính là một trong những nhân tố giúp Monaco bay cao. Ngôi sao sinh năm 1994 thuộc mẫu tiền vệ phòng ngự hiện đại với lối chơi thông minh, sự tinh tế và kỹ năng tổ chức. Bất cứ đội bóng nào cũng muốn một cầu thủ như anh trong đội hình. 
Vi sao Chelsea nen chieu mo tien ve Bakayoko hinh anh
Bakayoko vừa trải qua mùa giải thành công trong màu áo Monaco
Ngôi sao người Pháp là một kẻ hủy diệt ở vòng tròn trung tâm. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi vô cùng thông minh, cầu thủ 22 tuổi gây ấn tượng mạnh với những kỹ năng đánh chặn và đoạt bóng siêu việt. Mùa giải vừa qua, những thống kê của Bakayoko không hề thua kém bộ đôi tiền vệ trung tâm của Chelsea là Matic và Kante. Ngôi sao của Monaco thực hiện thành công 56 lần tắc bóng, ấn tượng hơn hẳn Matic (37). Khả năng phá bóng giải nguy của cầu thủ người Pháp (54) ấn tượng hơn so với Matic (49) và Kante (45). 

Bakayoko còn vượt trội so với bộ đôi của Chelsea về khả năng qua người. Mùa 2016/17, tiền vệ 22 tuổi đứng đầu Monaco, hơn cả đồng đội kỹ thuật bậc nhất Bernardo Silva khi có 57 lần vượt qua đối phương. Trong khi đó thông số tương tự của Matic và Kante chỉ là 23 và 28. Sự tự tin là một trong những điểm mạnh của ngôi sao người Pháp, anh bình tĩnh thực hiện những pha qua người ngay ở vòng tròn trung tâm dù biết rằng nếu mất bóng sẽ đặt hàng thủ vào tình trạng báo động. Sau những lần qua người thành công là những tình huống phất bóng đầy chuẩn xác lên phía trên để mở ra cơ hội cho các đồng đội. 

Chelsea cần Bakayoko để tạo ra sự đột phá

Hai mùa giải gần nhất, những nhà vô địch Premier League đều sa sút khó hiểu ở ngay sau mùa giải mà họ đăng quang. Đó là Chelsea của Mourinho mùa 2014/15 và Leicester của Claudio Ranieri mùa 2015/16. Một trong những nguyên nhân khiến đội ĐKVĐ rơi vào khủng hoảng chính là bị bắt bài do không có quá nhiều sự thay đổi về mặt lối chơi và nhân sự. Để tránh đi vào vết xe đổ của Mourinho và Ranieri, HLV Conte cần có những sự thay đổi mang tính đột phá về mặt lối chơi. Và muốn làm được điều đó ông cần những nhân tố mới thực sự chất lượng. Sự có mặt của tiền vệ Tiemoue Bakayoko ở khu vực giữa sân sẽ thổi một luồng gió mới vào lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge. 
Vi sao Chelsea nen chieu mo tien ve Bakayoko hinh anh 2
Chelsea cần Tiemoue Bakayoko để tạo ra sự đột phá trong lối chơi
Với một tân binh như Bakayoko, cách chơi của anh sẽ là một dấu hỏi lớn với những cầu thủ đang thi đấu ở Premier League. Bởi vậy, khả năng ngôi sao người Pháp bị bắt bài là rất thấp. Đoàn quân của Conte cần một sự đột biến ở giữa sân và Bakayoko phù hợp với vai trò đó. Nếu Matic và Kante tiếp tục đá cặp tiền vệ trung tâm ở mùa giải tới, sẽ rất khó tạo ra sự đột phá. Nhưng nếu Kante chơi bên cạnh Bakayoko thì mọi chuyện hoàn toàn khác, anh sẽ giống như Fabinho, luôn sẵn sàng bọc lót cho đồng đội của mình tốt hơn cỗ máy cồng kềnh Matic.

Để tiến sâu ở Champions League, Chelsea cần Bakayoko
Vi sao Chelsea nen chieu mo tien ve Bakayoko hinh anh 3
 Bakayoko chơi rất tốt ở Premier League mùa vừa rồi
Mùa tới, Chelsea đã chính thức trở lại với đấu trường Champions League. Việc phải căng sức chinh chiến ở nhiều mặt trận mùa 2017/18 khiến The Blues phải nâng cấp tuyến giữa. Và Bakayoko chính là cái tên hoàn hảo cho The Blues. Cầu thủ người Pháp mới 22 tuổi nhưng đã chơi rất chững chạc, đặc biệt là ở sân chơi Champions League. Bakayoko chính là một trong những nhân tố giúp Monaco bay cao ở đấu trường châu Âu mùa giải vừa qua. Anh thống trị hoàn toàn tuyến giữa khi đụng độ Tottenham hay đánh đầu ghi bàn quyết định giúp đại diện tới từ nước Pháp hạ Man City tại vòng 1/8. Chelsea sẽ rất cần đến tài năng của cầu thủ sinh năm 1994 nếu muốn đi sâu ở đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB mùa tới.

Bakayoko hoàn toàn có thể tỏa sáng ở giải Ngoại hạng Anh
Vi sao Chelsea nen chieu mo tien ve Bakayoko hinh anh 4
Tiemoue Bakayoko đủ sức để tỏa sáng ở Premier League
Ở Bakayoko hội tụ đầy đủ yếu tố để thi đấu tại giải Ngoại hạng. Anh sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, tốc độ, khả năng đọc trận đấu và đánh chặn tuyệt vời. Nếu Bakayoko sát cánh bên cạnh Kante, tuyến giữa của Chelsea sẽ trở nên vô cùng chắc chắn và mạnh mẽ. Mùa giải vừa qua, Nemanja Matic thường xuyên được bố trí sát cánh bên cạnh cầu thủ người Pháp, song sự ổn định là điều mà ngôi sao người Serbia còn thiếu. Với Bakayoko thì khác, cầu thủ này duy trì sự ổn định rất lớn. Anh duy trì phong độ cao từ khi mùa giải bắt đầu cho đến thời điểm kết thúc. Cầu thủ 22 tuổi đủ khả năng để tỏa sáng ở giải đấu đề cao yếu tố thể lực như Premier League.

T.N (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X