Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea lại có thể "cướp trên giàn mướp" Pedro khỏi tay M.U

Thứ Năm 20/08/2015 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tưởng như đích đến của tiền đạo người TBN sau khi rời Barca sẽ là Nửa đỏ thành Manchester thì bất ngờ vào phút chót, Pedro lại rục rịch hoàn tất thủ tục gia nhập Chelsea. Vậy đâu là các nguyên nhân dẫn tới việc Quỷ đỏ thất bại ngoạn mục trong thương vụ đình đám và tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí mùa hè này.

Theo thông tin mới nhất, Pedro Rodriguez đã đáp chuyến bay sang Anh nhưng đích đến không phải là thành phố Manchester mà là thủ đô London, nơi đóng đại bản doanh của nhà ĐKVĐ Premier League. Đây chắc chắn là một trong vụ chuyển nhượng kịch tính và ly kỳ bậc nhất không chỉ trong phiên chợ Hè 2015 mà cả lịch sử bóng đá thế giới bởi kể từ ngày đầu TTCN mở cửa, M.U rất tích cực giành mua Pedro.

Vi sao Chelsea lai co the cuop tren gian muop Pedro khoi tay MU hinh anh
Pedro sẽ đến Premier League mùa này nhưng đích tới là Chelsea chứ không phải M.U

Thậm chí, nhiều nguồn tin về chuyển nhượng cực kỳ uy tín như SkySport, BBC từng khẳng định chắc nịch rằng Man Utd đã đạt thỏa thuận với Barca về tiền đạo sinh năm 1987, khiến nhiều Manucians đã hồ hởi lên hẳn kế hoạch chào đón tân binh thứ 6 của đội bóng trong mùa hè này và cũng là người được đặt kỳ vọng nhất sẽ thật sự nâng tầm M.U sau những gì đã trình diễn suốt những năm qua ở xứ Catalan.

Ấy thế mà rốt cục, vào phút chót, Pedro lại bất ngờ đến Chelsea. Từ người đi sau trở thành người về trước, The Blues đã vận dụng tất cả mọi thứ có thể để đánh bại bộ phận chuyển nhượng của Man Utd. Trên mạng xã hội Twitter, một bộ phận lớn CĐV Quỷ đỏ đã lên tiếng chỉ trích Ed Woodward. Thậm chí, một số còn yêu cầu nhà lãnh đạo từng được mệnh danh là "Sói già Old Trafford" này từ chức nếu Pedro gia nhập Chelsea dù rằng trước đó, ông đã được ca ngợi là một cao thủ tài ba trên bàn chuyển nhượng khi có thể mang về bất cứ một cầu thủ nào HLV Van Gaal yêu cầu. Song thực tế, Ed Woodward không có lỗi trong thương vụ này.

Trước tiên, cần phải nhắc tới vấn đề mức phí. Được biết, Man Utd chỉ chịu bỏ ra khoản tiền 25 + 5 triệu euro để chiêu mộ Pedro Rodriguez. Trong khi đó, Chelsea đã lại sẵn sàng vung 28 + 2 triệu euro. Xét về con số tổng thì hai đội tương đương nhau song lưu ý rằng con số 5 triệu Euro của M.U (tương ứng 2 triệu Euro của Chelsea) sẽ được trả sau, tùy thuộc vào thành tích cụ thể của tiền đạo này ở CLB mới. Như vậy, chẳng có gì đảm bảo đội bóng TBN sẽ có thể nhận đủ số tiền phụ thêm đó nên tất nhiên ai chẳng ham khoản trả ngay tức thì mà chẳng cần phải bận tâm xem cầu thủ đó làm ăn ra sao.

Ngoài ra, thành tích tệ hại trong hai vòng đầu tiên tại Premier League 2015-2016 đã buộc ban lãnh đạo Chelsea phải mạnh tay trong khoảng thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng để nâng cấp đội hình đã lộ ra quá nhiều khiếm khuyết. Được biết, Chelsea thậm chí còn chiêu dụ tiền đạo Pedro bằng những mối quan hệ cá nhân. Theo Telegraph, Cesc Fabregas đã gọi điện cho Pedro để thuyết phục anh đến với Stamford Bridge. Trong khi bạn gái Daniella Semaan của Fabregas thì liên lạc với vợ của Pedro, Carolina Martin. Fabregas khá thân thiết với Pedro ngày còn ở sân Nou Camp và lên tuyển quốc gia.

Vi sao Chelsea lai co the cuop tren gian muop Pedro khoi tay MU hinh anh 2
Pedro khá thân thiết với ngôi sao Fabregas của Chelsea và "hàng thải" Valdes của M.U

Sau cùng, còn một lý do nữa lại đến từ chính HLV Louis van Gaal. Cụ thể, dường như đích thân chiến lược gia người Hà Lan đã yêu cầu Ed Woodward ngừng tiến trình đàm phán chiêu mộ Pedro và mức giá 25 + 5 triệu euro chỉ là lời đề nghị được M.U đưa ra trước đó. Ngay lập tức, vị GĐĐH này đã rời Catalan, trở lại Manchester dự khán trận Man Utd gặp Brugge tại lượt đi vòng play-off Champions League. Cùng thời điểm đó, Chelsea đã đặt vấn đề chiêu mộ Pedro và lập tức tìm được tiếng nói chung với Barca.

Chưa rõ vì sao "tulip thép" lại thay đổi quan điểm vào những thời khắc cuối cùng bởi chỉ cần nhích thêm một chút thì thương vụ Pedro chắc chắn sẽ được chính thức hoàn tất. Phải chăng nhà cầm quân lão luyện này đột ngột chuyển sang theo đuổi mục tiêu khác như theo tờ tiết lộ của tờ Bild thì "Quỷ đỏ" Manchester đã chồng 85 triệu euro (60 triệu bảng) để chiêu mộ Thomas Muller (Bayern), một học trò cũ khác Van Gaal muốn đưa về Old Trafford từ lâu mà xét về mọi mặt thì không thua kém gì Pedro.

Thực ra, bản thân Pedro được cho không muốn tới M.U sau khi chứng kiến người đồng đội cũ và bạn thân Victor Valdes bị "ghẻ lạnh" chỉ mới hơn nửa mùa bóng đến Anh. Người đồng hương David De Gea thì bị đày ải lên hàng ghế khán giả. Một huyền thoại của sân Nou Camp, Hristo Stoichkov khuyên nhủ Pedro không nên đến Man Utd vì Louis Van Gaal đang hủy hoại CLB giàu truyền thống nước Anh. Stoichkov mô tả Van Gaal là một "người tầm thường", "con người xấu".

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X