Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea không chọn Mauricio Pochettino?

Thứ Bảy 10/09/2022 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mauricio Pochettino được cho là ứng viên thay thế Thomas Tuchel ở Chelsea, nhưng cuối cùng đội bóng thành London đã chọn Graham Potter.

Không lâu sau khi Chelsea nhận thất bại 0-1 trước Dinamo Zagreb ở trận ra quân vòng bảng Champions League 2022/23, HLV Thomas Tuchel nhận trát sa thải một cách đầy bất ngờ. Bản thân chiến lược gia người Đức cũng sốc vì quyết định đột ngột từ ban lãnh đạo CLB.

Theo báo chí Anh, những kết quả không tốt từ đầu mùa giải không phải lý do chính khiến Tuchel mất ghế. Theo đó, ông xuất hiện mâu thuẫn với ông chủ Boehly trong khoảng hơn 1 tháng qua. Sau khi cựu HLV PSG bị sa thải, Mauricio Pochettino được cho là ứng viên hàng đầu ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge.

Chelsea quyet dinh khong bo nhiem Pochettino

Chelsea quyết định không bổ nhiệm Pochettino

Ông thầy người Argentina đã thất nghiệp kể từ sau khi bị PSG sa thải vào đầu mùa hè. Pochettino là một trong những vị HLV giàu kinh nghiệm tại Premier League, sau quãng thời gian dài dẫn dắt Tottenham và Southampton. Ông từng đưa Spurs vào đến chung kết Champions League mùa giải 2018/19.

Mặc dù vậy, giới chủ Chelsea vẫn gạt tên Pochettino và đưa Graham Potter của Brighton lên vị trí tân thuyền trưởng câu lạc bộ. Theo nguồn tin từ The Times, đội chủ sân Stamford Bridge đánh giá Pochettino không đủ khả năng cạnh tranh với những vị HLV hàng đầu khác tại Premier League, điển hình là bộ đôi Pep Guardiola và Jurgen Klopp.

Chính vì vậy, họ quyết định đặt niềm tin vào một gương mặt chưa từng dẫn dắt câu lạc bộ hàng đầu và giành thành tích vang dội nào như Potter. Cựu HLV của Brighton ký hợp đồng 5 năm với Chelsea, nhận lương lên tới 12 triệu bảng/mùa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X