Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea để vuột Rooney?

Thứ Sáu 14/02/2014 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như Chelsea không thể giành được chức vô địch Premier League mùa giải này, thì Jose Mourinho có lý do để phàn nàn về luật công bằng tài chính của UEFA.

Lý do nào Roman Abramovich từ chối chi ra 60 triệu Euro để mang về Edinson Cavani hoặc Radamel Falcao? Theo tiết lộ của Mourinho, đó chính là luật công bằng tài chính mà UEFA đang bắt đầu áp dụng khắp châu Âu.

Điều đó buộc Mourinho phải tìm đến giải pháp "giá rẻ" dù qua thời đỉnh cao phong độ là Samuel Eto'o. Điều này đã tạo ra một hệ quả tất yếu, đó là phần lớn các bàn thắng mà Chelsea có được kể từ đầu mùa đều đến từ chân của các tiền vệ tấn công như Hazard, Oscar hay Willian, thậm chí là cả các hậu vệ mà nổi bật nhất chính là Ivanovic với 2 bàn thắng trong 2 trận đấu gần đây.

rooney manchester united chelsea
 

Tuy nhiên, không phải lúc nào hàng tiền vệ của The Blues cũng có thể gánh vác được toàn bộ trọng trách ghi bàn. Nói về vấn đề này, Mourinho từng cho rằng việc sở hữu ít nhất một tiền đạo đẳng cấp là tối quan trọng trong các cuộc đua đường dài như ở giải ngoại hạng. Quan điểm này là hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn lại trận hòa đáng thất vọng của Chelsea trước West Bromvich vừa qua.

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, ngoại trừ bàn thắng của Ivanovic, hàng công của Chelsea đã dùng mọi cách nhưng vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng nhằm gia tăng cách biệt. Sự yếu kém của Samuel Eto'o và cả Fernando Torres sau khi được tung vào sân đã khiến những cơ hội mà Chelsea có được bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc, và họ đã phải trả giá với bàn gỡ hòa ở phút thứ 87 của Victor Anichebe.

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải hàng tiền đạo của đội bóng thành London cho thấy sự kém cỏi của mình. Sau 25 vòng đấu đã qua, cả ba chân sút của The Blues là Eto'o, Torres và Demba Ba mới chỉ có được tổng cộng 11 bàn thắng, con số thống kê rất đáng báo động nếu biết rằng, một mình tiền vệ cánh Eden Hazard đã có cho riêng mình tới 12 bàn kể từ đầu mùa.

So sánh với các đội bóng thuộc Top đầu của Premier League, ngoại trừ Arsenal cũng đang ở trong tình trạng tương tự với sự thiếu hụt ở hàng tiền đạo thì cả MU, Man City và Liverpool đều sở hữu trong đội hình ít nhất hai chân sút đẳng cấp. Cụ thể, MU có Rooney - Van Persie, Man City có Aguero, Dzeko và Negredo còn với Liverpool là "song sát" Suarez - Sturridge. Đó cũng là lý do khiến Mourinho liên tục thúc giục BLĐ Chelsea mua về Wayne Rooney ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Tuy nhiên, cũng giống như trường hợp của Cavani hay Falcao, giá trị chuyển nhượng rất lớn của Rooney chính là trở ngại khiến chủ tịch Abramovich không thể dứt khoát trong thương vụ này do lo sợ những rắc rối liên quan tới luật công bằng tài chính.

Trước mắt Chelsea sẽ là chặng nước rút đầy khó khăn. Nếu như các chân sút của The Blues vẫn cứ thi đấu như thế này thì CLB thành London khó lòng cạnh tranh được với Man City trong cuộc đua tới ngôi vương. Tới lúc đó, Jose Mourinho sẽ lại có lý do để phàn nàn về những quyết định của UEFA.

Theo VTC
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X