Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea có thể đoạt chức vô địch Premier League từ .... Giáng sinh

Thứ Tư 12/11/2014 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Với những gì Chelsea đã trình diễn từ đầu mùa, có thể tin rằng cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League sẽ sớm ngã ngũ, thậm chí ngay từ khi kết thúc giai đoạn lượt đi vào cuối năm. Tại sao lại như vậy?

Chỉ 2 đội bóng từng giành nhiều điểm hơn Chelsea sau 11 vòng trong lịch sử Premier League

"Gã nhà giàu" thành London chưa thua trận nào từ đầu mùa, giành 29/33 điểm tuyệt đối. Trong kỷ nguyên Premier League, mới chỉ có hai đội giành được nhiều điểm hơn thế sau 11 vòng đầu tiên. Đó là Man City ở mùa giải 2011/2012 và ..... Chelsea của chính Jose Mourinho ở mùa giải 2005/2006 khi cùng sở hữu 31 điểm. Vào cuối mùa, cả hai đều giành chức vô địch. "Căng nhất" là Man xanh khi chỉ hơn ông hàng xóm Man đỏ nhờ chỉ số phụ (Sergio Aguero đã ghi bàn thắng đáng nhớ vào phút bù giờ trong trận cuối gặp QPR, mang về thắng lợi định mệnh 3-2 và danh hiệu VĐQG cho Man City sau 44 năm chờ đợi) trong khi Chelsea "phiên bản đầu tiên" của Mourinho kết thúc mùa giải với 8 điểm nhiều hơn đại kình địch Man Utd.

chelsea
Với phong độ hiện nay, Chelsea sẽ sớm đăng quang ở Premier League

Lịch thi đấu quá thuận lợi

11 vòng đấu vừa qua, Chelsea đã chạm trán đầy đủ những đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất với thành tích hoà hai đội bóng thành Manchester và đánh bại Liverpool, Arsenal. Ngoài ra, cần phải nhắc đến cả màn tiêu diệt "hiện tượng" mùa trước Everton với tỷ số thuyết phục 6-3 hồi đầu mùa. Như vậy, trong giai đoạn còn lại của lượt đi, về mặt lý thuyết, Chelsea không còn phải đương đầu với thử thách nào quá lớn đồng nghĩa thừa khả năng kéo dài thành tích bất bại. Cụ thể sau đợt tập trung lần này của các ĐTQG, Chelsea sẽ lần lượt chạm trán West Brom, Sunderland, Tottenham và Newcastle mà trong tổng số 17 trận gần nhất gặp các đối thủ này, The Blues đều bất bại. Xét trong top 4 hiện tại, thì Chelsea sẽ còn phải gặp West Ham và Southampton, hai bất ngờ lớn của giải đấu tính đến thời điểm này tuy nhiên, hai trận đấu sẽ diễn ra sau ngày Giáng sinh (24/12), đều rơi vào hai vòng cuối khép lại lượt đi. Khi ấy, hoặc cách biệt Chelsea tạo ra với nhóm bám đuổi đã được nới rộng lên mức không thể san lấp chỉ sau vài vòng đấu hoặc West Ham lẫn Southampton đã không còn tiếp tục gây sốc và hiện nguyên hình "một đội bóng trung bình". Thậm chí, hai điều này hoàn toàn có thể xảy ra cùng lúc. Nói một cách khác, lịch thi đấu thực sự ủng hộ The Blues. Rõ ràng phải chạm trán West Ham lẫn Southampton vào thời điểm này mới là vấn đề đáng lo với Mourinho cùng các học trò chứ không phải sau đây hơn 1 tháng nữa.

Hiệu suất ghi bàn ổn định

5 trong số 6 trận thua của Chelsea mùa trước chỉ chênh lệch duy nhất 1 bàn, tức là nếu hàng công sắc bén hơn và chất lượng hơn thì Chelsea hoàn toàn có quyền nghĩ đến một kết quả tốt hơn. Giờ thì vấn đề đó đã được giải quyết, bởi đội bóng Tây London sở hữu hàng công rất mạnh, gồm nhiều nhân tài để đủ sức lật ngược tình thế. So sánh kết quả 8 trận gần nhất với mùa trước, Chelsea mùa này thủng lưới nhiều hơn 5 bàn, nhưng lại ghi được hơn tới 9 bàn. Ngoài ra, trước các đội bóng mới thăng hạng (Leicester City, Burnley, QPR); Chelsea đều giành điểm số tối đa và ghi được nhiều bàn thắng hơn những gì họ từng làm với các đội bóng “tân binh” của mùa trước ở giai đoạn lượt đi. Đây rõ ràng là một điềm lành nữa cho The Blues.

Chân sút thượng hạng Diego Costa

Cần lưu ý rằng, 4 trong số 8 đội đoạt chức vô địch Premier League gần đây nhất đồng thời sở hữu luôn gương mặt đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" vào cuối mùa. Với Diego Costa trong tay, Chelsea lúc này có sát thủ đủ sức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải. Mặc cho mới làm quen Premier League được vài tháng, chân sút người TBN gốc Brazi đã ghi được 10 bàn thắng dù phải nghỉ vài trận do dính chấn thương và hiện chỉ xếp sau Sergio Aguero (12) trong danh sách làm bàn. 3 trong số 10 bàn anh ghi được mang tính chất quyết định thắng lợi, đưa về những điểm số quan trọng cho đoàn quân của Mourinho. Năm mùa giải gần nhất, đội bóng đăng quang vào cuối mùa kiểu gì cũng phải có trong đội hình ít nhất một cầu thủ ghi được trên 20 bàn thắng. Ấy thế mà, chỉ sau 11 vòng, Diego Costa đã đạt được một nửa con số đó nên trừ phi có động đất xảy ra thì Costa mới không thể chạm tới cột mốc 20 bàn. 

Phú Văn - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X