Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea phải quyết tâm chiêu mộ chuyên gia chạy cánh Serie A?

Thứ Năm 04/08/2016 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để xây dựng một Chelsea theo ý mình, Antonio Conte đang hướng tầm mắt tới Serie A nơi có nhiều nhân tố phù hợp. Và nhà cầm quân 47 tuổi hẳn không thể bỏ qua cầu thủ chạy cánh đang nổi như cồn của Torino, Bruno Peres.


“Chúng tôi đã mua hậu vệ Bruno Peres với giá 2 triệu Euro và hôm nay chúng tôi mới từ chối đề nghị trị giá 15 triệu Euro. Số tiền đó thậm chí không đủ để họ có được một tấm ảnh cùng anh ấy”, chủ tịch Urbano Cairo của Torino tiết lộ với Tuttosport rằng có một đối tác hỏi mua Peres với số tiền như trên hồi tháng 3 vừa qua. Điều đó không có nghĩa người đứng đầu “Những chú bò” đã từ bỏ thói quen bán đi những cầu thủ hay nhất của mình mà chỉ đơn giản là ông nhận thấy hậu vệ cánh người Brazil còn có thể sinh lời hơn nữa trong tương lai.

Và thực tế đã đi theo đúng dự tính của Cairo khi bất chấp tuyên bố không nhả người dưới 15 triệu Euro của ông, vẫn có hàng loạt đội bóng lớn từ Anh như Arsenal, Man City rồi Chelsea muốn mua Peres trong mùa hè này. Khi đã chấp nhận bán đi cả đội trưởng Kamil Glik cho Monaco, rõ ràng điều tương tự cũng có thể tới với hậu vệ 26 tuổi và vấn đề chính nằm ở khi nào Torino vừa lòng về mặt giá cả mà thôi. Sự thật thì đây là thời điểm thích hợp nhất để một đối tác có được cầu thủ sinh tại Sao Paulo.

Vi sao Chelsea phai quyet tam chieu mo chuyen gia chay canh Serie A hinh anh
Hậu vệ Peres rực sáng tại Serie A 2 mùa giải qua

Peres khởi nghiệp ở CLB địa phương Audax trước khi chuyển đến Bragantino, Guarani rồi được CLB giàu truyền thống của Brazil, Santos đưa về tháng 7 năm 2012. Được xác định là sự thay thế cho Danilo (hiện đang khoác áo Real Madrid) tại sân Urbano Caldeira, Peres đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi hợp cùng Alex Sandro (đang chơi cho Juventus) trở thành đôi cánh lợi hại của họ.

Những màn trình diễn ấn tượng giúp Peres được Torino mua về 2 năm sau với giá 2 triệu Euro. Ở đó, HLV Giampiero Ventura – người mới chia tay đội bóng áo màu hạt dẻ trong mùa hè này để phụ trách ĐT Italia đã nhận thấy tài năng của Peres và biết cách phát triển nó lên một tầm cao mới. Trong sơ đồ 3-5-2 ưa thích của Ventura, khả năng lên công về thủ của hậu vệ này đã được phát huy một cách triệt để.

Peres nhanh chóng chiếm lấy suất đá chính bên hành lang phải của Torino khiến cầu thủ hiện đang chơi cho Manchester United là Matteo Darmian phải dạt sang cánh đối diện. Dù có tốc độ và năng lượng dồi dào cũng như tính tổ chức, anh vẫn sở hữu mọi tố chất điển hình của một hậu vệ cánh Brazil như rê bóng, chuyền bóng đều tốt mà những con số thống kê đã chỉ ra điều đó.

Vi sao Chelsea phai quyet tam chieu mo chuyen gia chay canh Serie A hinh anh 2
Anh đang ngày một hoàn thiện khả năng của mình

Dù đá cánh song Peres không quá lạm dụng những quả tạt mà hướng tới hiệu quả nhiều hơn. Độ chính xác trong những đường chuyền quyết định của anh cũng là rất đáng nể thể hiện qua lần lượt 6 và 7 pha kiến tạo cho đồng đội trong 2 mùa qua. Với việc tạo ra 32 cơ hội ghi bàn rõ ràng cho Torino mùa 2015/16, Peres ngày một có ảnh hưởng lớn hơn trong khâu tấn công của họ.

Thay vì bám biên trước khi nhắm mắt tạt vào trong cầu may, Peres luôn biết cách tìm ra phương án đúng đắn nhất. Anh có thể đi bóng tới sát đường biên hoặc cũng có thể dạt vào trong phối hợp cùng đồng đội xung quanh hoặc tung những pha dứt điểm uy lực. Đó là kỹ năng hiếm có thường chỉ có ở những tiền đạo cánh như Arjen Robben nhiều hơn song lại xuất hiện ở Peres và trở thành một vũ khí lợi hại của Torino.

Không có ví dụ nào rõ nét hơn bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Peres vào lưới Juventus hồi cuối tháng 11 năm 2014. Cướp được bóng nơi phần sân nhà, anh dốc một mạch đầy tốc độ và dũng mãnh tới khoảng 80m dọc đường biên trước khi dạt vào vòng cấm dứt điểm tung lưới thủ môn lão làng Gigi Buffon. “Đó là một bàn thắng tuyệt vời! Đó là thời điểm thay đổi sự nghiệp của tôi, giúp tôi có được nhiều tự tin và có được sự yêu mến của người hâm mộ.”

Vi sao Chelsea phai quyet tam chieu mo chuyen gia chay canh Serie A hinh anh 3
Peres là mẫu cầu thủ mà HLV Conte đang rất cần

Càng ngày Peres càng phát triển những kỹ năng của mình thêm thuần thục hơn. Điển hình là những pha đi bóng của anh ngày một hiệu quả với tổng số 96 pha qua người trong mùa giải 2015/16, chỉ kém duy nhất Franco Vazquez của Palermo trong khuôn khổ Serie A. Khi bóng trong chân Peres, các đối thủ cũng trở nên hoang mang bởi không biết anh sẽ xử lý ra sao. Có thể cầu thủ người Brazil sẽ chuyền bóng ngay nhưng thường anh sẽ đi qua một người trước khi tạo cơ hội cho đồng đội hoặc cũng có thể là một pha ra chân uy lực.

Không chỉ có các đại gia Premier League, những Bayern Munich hay AS Roma cũng đang để mắt tới Peres song có điều đội xem anh như mục tiêu số 1 là Chelsea và đây cũng là nơi thuận lợi nhất để anh phát huy khả năng. HLV Conte là một tín đồ của 3-5-2, sơ đồ mà Torino của Peres đã sử dụng nhiều năm qua. Ông vẫn ấp ủ mong muốn tái hiện chiến thuật sở trường của mình tại Chelsea song chưa đủ nguyên liệu để thực hiện.

Chelsea chính thức chia tay Baba Rahman
(Bongda24h) - Chelsea đã chính thức nói lời chia tay với Baba Rahman khi hậu vệ này bị đẩy sang Schalke theo dạng cho mượn.

Peres là mảnh ghép mà Conte đang còn thiếu bởi nếu không tích hợp vào sơ đồ 3-5-2 thì anh cũng là bản hợp đồng cần thiết của Chelsea. Họ đang thiếu đi một hậu vệ bên cánh đối diện với Cesar Azpilicueta sau khi Baba Rahman chuyển tới Schalke còn Branislav Ivanovic đã sa sút do tuổi tác. Tốc độ, sự đa năng và kỷ luật của Peres là điều Conte đánh giá rất cao. Anh sẽ phát huy được rất nhiều ở phong cách phòng ngự phản công quen thuộc mà cựu HLV Juventus đã gây dựng ở khắp các đội đã đi qua.

Không quá nếu nói mẫu cầu thủ như Peres và chiến thuật của Conte là một “cặp đôi hoàn hảo”. Mang họ thực sự đến được với nhau cũng không phải quá khó khăn, quan trọng nhất vẫn chỉ là cái “đầu tiên”. Ông chủ Roman Abramovich xưa nay vốn nổi tiếng chịu chơi trong khi chủ tịch Cairo của Torino chưa bao giờ có khái niệm cầu thủ không thể bán. Cùng chờ thời gian trả lời!

Xem lại Video tổng hợp những pha bóng hay của Bruno Peres trong mùa giải 2015/16:


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X