Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao CĐV Man Utd không muốn Liverpool vô địch Premier League?

Chủ Nhật 05/05/2019 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho đến giờ, những CĐV Man Utd không muốn Liverpool vô địch Premier League vẫn phải thừa nhận rằng chưa bao giờ họ nghĩ đến viễn cảnh cổ vũ cho đội bóng cùng thành phố.
Dưới "triều đại" của Sir Alex Ferguson, mục tiêu cốt lõi của Man Utd được thể hiện rõ ràng qua câu nói: "Thách thức lớn nhất của tôi không phải những gì xảy ra ở từng thời điểm, mà là lật đổ Liverpool khỏi vị trí mà họ đang tự hào".
 
Ban than Sir Alex Ferguson coi vuot qua Liverpool la muc tieu lau dai.
Bản thân Sir Alex Ferguson coi vượt qua Liverpool là mục tiêu lâu dài.

Giữa giai đoạn thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước, Liverpool trở thành thế lực thống trị của bóng đá Anh. Cũng chỉ trong vòng 20 năm, The Kop có đến 11 lần vô địch quốc nội, chưa kể thêm 4 lần khác đứng trên đỉnh châu Âu (Champions League). Man Utd chỉ có thể đứng một bên nhìn địch thủ hân hoan hô vang cái tên "đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Anh".
 
Năm 1993, các CĐV Liverpool chọc tức Man Utd bằng tấm biểu ngữ: "Hãy quay lại đây khi có đủ 18 chiếc cúp". Đến năm 2010 khi đã có đủ 18 chức VĐQG, CĐV Man Utd đáp trả bằng tấm băng rôn: "Bọn tôi quay lại với 18 chiếc cúp rồi đây".
 
29 năm sau lần cuối cùng nâng cúp, Liverpool vẫn đang nỗ lực giải tỏa cơn khát danh hiệu VĐQG, còn Man Utd mang thêm về phòng truyền thống 13 chiếc cúp, chính thức cuỗm luôn danh hiệu "đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh" với cả thảy 20 lần vô địch. Và CĐv Man Utd không hề muốn Liverpool giải cơn khát danh hiệu.
 

Vì sao CĐV Man Utd không muốn Liverpool vô địch Premier League?
 

"Đó hoàn toàn là vấn đề liên quan đến lịch sử, thực tế là rất nhiều người đã coi Liverpool là đối thủ chính trong suốt đời họ, còn Man City là đối thủ mới nổi mà thôi" - Anthony Shaw thuộc nhóm United We Stand giải thích: "Có thể mọi thứ sẽ thay đổi trong tương lai nhưng hiện tại, tôi vẫn khẳng định Liverpool là đối thủ lớn nhất của Man Utd".
 
Vì sao CĐV Man Utd không muốn Liverpool vô địch Premier League hình ảnh
Vì sao CĐV Man Utd không muốn Liverpool vô địch Premier League?

"Tiềm thức của nhiều CĐV Man Utd từ khi còn trẻ đã in sâu rằng Liverpool là đối thủ lớn nhất. Tôi chưa bao giờ thấy thời điểm vinh quang của Liverpool nhưng ở thập niên 90, Man City chẳng bao giờ được xem là đối thủ. Họ chỉ bắt đầu trở thành kẻ cạnh tranh từ năm 2009 hay 2010 nhưng lịch sử đối đầu giữa hai đội vẫn còn quá ít".
 
Cho đến trước trận derby Manchester, nhiều CĐV "quỷ đỏ" đã trải qua những miền cảm xúc trái chiều. Họ buộc phải cổ vũ cho... Man City, thậm chí có người khẳng định dù Man Utd có thua đến 0-8 cũng mặc kệ, đơn giản bởi chẳng ai muốn nhìn thấy kình địch lớn nhất Liverpool giải tỏa cơn khát danh hiệu.
 
Anthony tiết lộ đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ trong cộng đồng CĐV Man Utd. Câu hỏi đưa ra là 'bạn muốn giành chiến thắng trong trận đấu nào?' với ba đáp án, Chelsea (FA Cup), Paris Saint Germain trên sân nhà (Champions League) hay Liverpool trên sân nhà. Có đến 86% những người được hỏi chọn phương án Liverpool.
 
Coutinho khen ngoi bo ba tan cong cua Liverpool
Liverpool đang có cơ hội vô địch Premier League sau 29 năm chờ đợi.

Nhiều CĐV Man Utd e ngại một khi giải tỏa được cái dớp về danh hiệu, Liverpool sẽ liên tục vô địch để lấy lại danh xưng "đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh". Dẫn chứng tiêu biểu nhất là Real Madrid khi vô địch Champions League sau hơn một thập kỷ chờ đợi vào năm 2014, kéo theo đó là ba chức vô địch khác chỉ trong vòng 4 năm (2016, 2017, 2018).
 
Thế nên dù có ra sao, các CĐV Man Utd vẫn sẽ làm điều mà có lẽ họ chưa bao giờ mong muốn: Cổ vũ cho đội bóng cùng thành phố!
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Man Utd:


De Gea lập tức ra đi nếu lên ghế dự bị Man Utd
Cựu danh thủ Graeme Souness lên tiếng cảnh báo HLV Ole Gunnar Solskjaer nếu không tin tưởng thủ môn người Tây Ban Nha trong giai đoạn gặp khó khăn về phong độ...
Sarri mượn Suarez bảo vệ Higuain, mong học trò ở lại Chelsea
Phát biểu của HLV người Ý về tiền đạo người Argentina sau trận hòa 1-1 trên sân Man Utd ở vòng 36 Premier League 2018/19.
Sarri đủ vui với một điểm khó nhọc ra về Old Trafford
Phát biểu của HLV người Ý sau trận đại chiến bất phân thắng bại Man Utd 1-1 Chelsea ở vòng 36 Premier League 2018/19.
Hòa nhạt Man Utd, Hazard ra tối hậu thư cho Chelsea
Ngôi sao người Bỉ khẳng định The Blues bắt buộc cần phải giành vé tham dự Champions League vào mùa giải tới.
Nhận định Man Utd vs Chelsea (22h30 ngày 28/4): Ôm nhau cùng chết?
Trận đại chiến nhóm Big Six cuối cùng của mùa giải diễn ra trên sân Old Trafford, với ý nghĩa quyết định hay chí ít bước ngoặt quan trọng cho cuộc đua top 4...
Huyền thoại Man United sắp trở lại Việt Nam để thăm SLNA
Mới đây, theo Fanpage chính thức của CLB Sông Lam Nghệ An đưa tin thì huyền thoại của Man Utd, cựu danh thủ Ryan Giggs sẽ đến thăm đội chủ sân Vinh vào tháng 5...
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X