Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Bukayo Saka không có tên trong danh sách thi đấu trước Luton?

Thứ Năm 04/04/2024 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta đã giải thích lý do tại sao Bukayo Saka bỏ lỡ trận đấu tại Premier League của Arsenal với Luton trên sân Emirates.

Cầu thủ chạy cánh người Anh đá chính trong trận hòa không bàn thắng của Arsenal với Manchester City tại Etihad, trước khi được thay thế bởi Gabriel Martinelli ở phút 78. Bukayo Saka trước đó rời tuyển Anh sớm do chấn thương, anh chỉ tập luyện trở lại 1 ngày trước đại chiến với Man xanh. 

Bukayo Saka
Bukayo Saka vắng mặt trước Luton

Cầu thủ 22 tuổi này đã đến sân vận động Emirates cùng các đồng đội trước trận đấu với Luton, nhưng anh sau đó đã không có tên trong danh sách thi đấu. Giải thích về sự vắng mặt của Saka, HLV Arteta của Pháo thủ nói: 

“Anh ấy đã đá chính trước Man City 3 ngày trước, anh ấy đã cảm thấy điều gì đó không ổn. Saka sau đó đã tập luyện trở lại, nhưng anh ấy đã không thể làm mọi thứ mà chúng tôi cần, bởi vậy chúng tôi đã quyết định không sử dụng anh ấy trước Luton”.

Sự vắng mặt của Saka là một trong 5 sự thay đổi của Arsenal so với trận hòa 0-0 trên sân của Man City vào tuần trước. Thomas Partey có trận đá chính đầu tiên ở Premier League kể từ cuối tháng 8. Declan Rice, Gabriel Jesus, Jakub Kiwior và Jorginho đều ngồi dự bị, trong khi Emile Smith Rowe, Leandro Trossard, Reiss Nelson và Oleksandr Zinchenko được ra sân ngay từ đầu. 

Arteta sử dụng hệ thống 4-3-3 với Leandro Trossard, Kai Havertz và Reiss Nelson đá cao nhất trên hàng công. Ở tuyến giữa, Thomas Partey chơi bên cạnh đội trưởng Martin Odegaard và Emile Smith Rowe. Ở hàng thủ, William Saliba vẫn sát cánh cùng Gabriel Magalhaes ở vị trí trung vệ, hai cánh của đội chủ nhà là Ben White và Oleksandr Zintchenko, trong khung gỗ David Raya vẫn được trọng dụng. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X