Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao bằng mọi cách MU phải giữ chân siêu nhân De Gea?

Thứ Sáu 04/05/2018 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đang rất muốn đưa David de Gea rời MU ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018, song nếu muốn hy vọng vào những danh hiệu lớn ở mùa giải tới Quỷ đỏ bằng mọi cách phải giữ chân cầu thủ 28 tuổi.

De Gea chơi thực sự ấn tượng ở mùa giải này


Trong những mùa giải gần đây, thủ môn David de Gea luôn là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của M.U. Ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man đỏ trong 5 năm trở lại đây không thể thiếu thủ môn người TBN.
 
Bang moi cach Mourinho khong duoc de David de Gea roi MU  hinh anh

De Gea đạt phong độ cao ở mùa giải này


Mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1990 tiếp tục duy trì phong độ rất ổn định. Ở vòng đấu gần nhất tại Premier League, De Gea đã có 2 pha cứu thua xuất sắc giúp M.U đánh bại Bournemouth với tỷ số 2-0.

Trắng lưới trước Bournemouth, thủ môn 28 tuổi đã thiết lập kỷ lục mới của chính mình. Cụ thể, đó là trận thứ 21 thủ thành người Tây Ban Nha giữ sạch lưới ở mùa giải này sau 41 trận trên mọi đấu trường, vượt qua kỷ lục cũ 20 trận ở mùa 2015/16.

Cựu sao Atletico Madrid vẫn còn 4 trận đấu nữa để kéo dài kỷ lục giữ sạch lưới của mình. Bao gồm 3 trận đấu với Brighton, West Ham và Watford ở Premier League và trận chung kết FA Cup với Chelsea tại Wembley vào ngày 19/05.

Nếu tính riêng ở Premier League, cầu thủ sinh năm 1990 đã có 17/35 lần giữ sạch lưới, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác. De Gea đã có tổng số 111 pha cứu thua ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, trung bình 3,17 lần/trận.
 
De Gea

De Gea duy trì sự ổn định rất lớn


Phong độ ấn tượng của thủ môn người Tây Ban Nha giúp M.U sở hữu hàng thủ tốt thứ 2 Ngoại hạng Anh mùa này, họ chỉ để lọt lưới 27 bàn sau 35 trận, nhiều hơn 1 bàn so với Man City, đội đang nhận số bàn thua ít nhất giải đấu.

Những thống kê chỉ ra rằng De Gea cản phá thành công tới 80% những cú dứt điểm đi trúng khung thành, tỷ lệ cao nhất trong sự nghiệp tại MU. Trước đó, thành tích tốt nhất của De Gea đến ở mùa giải mùa giải 2011/12 (79%). 

Trong 8 vòng đấu gần nhất ở Premier League, M.U giành tới 7 chiến thắng. Trong những trận đấu này De Gea đã duy trì phong độ ấn tượng với liên tiếp những pha cản phá xuất thần. Phong độ cao của cầu thủ 28 tuổi đang giúp Quỷ đỏ xây chắc vị trí Á quân.

Cầu thủ người TBN dù không thể giành chiến thắng trong cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2017/18, nhưng anh vừa được an ủi bằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của M.U, đó là lần thứ 4 anh nhận được danh hiệu này.

Muốn thành công ở mùa giải tới MU cần giữ chân De Gea

 

Màn trình diễn ấn tượng của De Gea khiến anh lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. Kể từ khi mua hụt cầu thủ sinh năm 1990 ở Hè 2015, Los Blancos vẫn chưa từ bỏ tham vọng sở hữu báu vật của Quỷ đỏ.
 
David de Gea se toi Real

Real Madrid đang rất muốn có David de Gea 


Khi mà Keylor Navas đã bước sang tuổi 32, Real Madrid đang thực sự cần người thay thế và Real nhắm De Gea như một mục tiêu hàng đầu. 

Kền kền trắng chấp nhận chi 80 triệu euro để thuyết phục M.U nhả ngôi sao của mình, đó là số tiền giúp De Gea vượt qua Ederson của Man City để trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Ngoài ra, Real Madrid còn sẵn sàng đáp ứng mức lương 350.000 bảng/tuần mà cầu thủ sinh năm 1990 yêu cầu. Đội chủ sân Bernabeu còn sẵn sàng dùng Isco hoặc Gareth Bale làm “vật tế thần” để hy vọng sở hữu ngôi sao của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, với tầm quan trọng của De Gea, M.U cần giữ cầu thủ này bằng mọi giá. Để hy vọng cạnh tranh những danh hiệu lớn ở mùa giải tới đội chủ sân Old Trafford không được để ngôi sao người TBN ra đi.
 
M.U va Mourinho can giu chan De Gea

Mourinho bằng mọi cách phải giữ chân thành công De Gea


Mourinho có thể đưa về Gareth Bale, Sergej Milinkovic-Savic hay thậm chí là Antoine Griezmann, nhưng ông rất khó có thể tìm ra người thay thế xứng đáng vị trí của De Gea.

Ông thầy người Bồ dường như hiểu được tầm quan trọng của De Gea, bằng chứng là ông sẵn sàng trao cho cầu thủ 28 tuổi chiếc băng thủ quân ở mùa giải tới nhằm thuyết phục anh ở lại Old Trafford. 

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X