Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao bàn thắng gây tranh cãi của West Ham trước Arsenal được công nhận?

Thứ Sáu 29/12/2023 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal lại là nạn nhân của một tình huống mà VAR không thể xác định được bóng đã đi ra ngoài sân hay chưa.

Vì sao bàn thắng của West Ham trước Arsenal được công nhận?

Tomas Soucek đã ghi bàn thắng mở tỉ số dễ dàng cho West Ham từ một tình huống đệm bóng cận thành. Trước đó, Jarrod Bowen đã nỗ lực cứu bóng đi hết đường biên ngang trong gang tấc.

Arsenal
Jarrod Bowen che mất quả bóng nên VAR không thể xác định bóng đã đi hết đường biên hay chưa

VAR đã mất rất nhiều thời gian để kiểm tra xem bóng đã đi ra ngoài sân hay chưa. Sau cùng, bàn thắng cho West Ham được công nhận. Mặc dù vậy, những tranh cãi về việc bóng đã đi ra ngoài sân hay chưa vẫn tiếp diễn do góc máy mà VAR đưa ra không thể khẳng định được điều gì.

Cựu trọng tài Premier League là Mark Clattenburg đã lý giải nguyên nhân VAR không từ chối bàn thắng của West Ham.

“Không có một quyết định nào khác mà tổ trọng tài có thể đưa ra. Trợ lý trọng tài đứng ở biên không nhìn thấy bóng đã đi ra ngoài sân rõ ràng hay chưa, vậy nên quyết định được đưa ra ban đầu là bàn thắng được công nhận.

Khi nhìn vào những bằng chứng mà chúng ta đã thấy, chúng ta không thể dám chắc 100% rằng bóng đã ra ngoài biên. Không có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy bóng đã đi qua vạch biên.

Về cơ bản họ cần 2 điểm tham chiếu. 1 là vạch vôi khung thành. Nhưng không may điểm tham chiếu còn lại là quả bóng thì nó bị che bởi đùi của Jarrod Bowen. Việc quả bóng bị che mất khiến cho VAR mất đi khả năng sử dụng điểm tham chiếu từ quả bóng”.

Cách đây không lâu, Arsenal cũng đã phải đón nhận một bàn thua tranh cãi từ tình huống mà VAR không thể xác định bóng ra ngoài sân hay chưa. Đó là bàn thua ở trận đấu với Newcastle, thậm chí khiến HLV Arteta phải nổi giận vì chỉ trích các trọng tài.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X