Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

PGMOL đưa ra lý do công nhận bàn thắng cho Newcastle trước Arsenal

Thứ Tư 15/11/2023 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc Hội đồng trọng tài Anh (PGMOL) là Howard Webb đã lên tiếng giải thích lý do vì sao bàn thắng của Anthony Gordon trước Arsenal được công nhận.

Vì sao bàn thắng của Newcastle trước Arsenal được công nhận?

VAR đã bị chỉ trích thậm tệ sau khi công nhận bàn thắng của Newcastle trong trận đấu với Arsenal. Pha lập công của Anthony Gordon sống sót sau 3 tình huống gây tranh cãi, bao gồm bóng đi gần hết đường biên dọc, Joelinton đẩy sau với Gabriel Magalhaes và Anthony Gordon có nguy cơ rơi vào thế việt vị.

PGMOL đưa ra lý do công nhận bàn thắng cho Newcastle trước Arsenal 1
PGMOL đưa ra lý do công nhận bàn thắng cho Newcastle trước Arsenal

Mới đây, giám đốc PGMOL là Howard Webb đã lên tiếng chia sẻ về quyết định của các trọng tài ở pha bóng này.

“Đây là một thời điểm quan trọng, một tình huống bất thường với 3 khía cạnh để VAR xem xét liệu quyết định công nhận bàn thắng ở trên sân có bị đảo ngược hay không.

Chúng ta thấy bóng ở rất gần đường biên, đừng quên là chúng ta có trợ lý trọng tài ngay ở bên đường biên. Quả bóng không có tốc độ cao khi nó tiến tới đường biên. Trọng tài thì nhìn thẳng vào vạch kẻ, tốt hơn bất kỳ máy quay nào của chúng tôi. Chúng ta đều biết quả bóng hình tròn nên nó có thể nhô ra khỏi đường biên mà vẫn ở trong. Chúng tôi cần bằng chứng cho thấy bóng đã ra ngoài.

Bóng được đưa tới và Joelinton tranh chấp với Gabriel. Đó có thể là một lỗi. VAR quyết định bằng chứng từ đoạn phim không đủ rõ ràng để can thiệp xem xét một lỗi rõ ràng. Quan điểm bị chia rẽ sau rất nhiều phân tích và quyết định không can thiệp là đúng đắn.

Và rồi một trong những tình huống bất thường là khi bóng đi giữa hai cầu thủ và cố gắng xác định chính xác thời điểm bóng rời khỏi Joelinton là rất khó khăn. Vậy nên một lần nữa, không có bằng chứng rõ ràng rằng Gordon đã việt vị. VAR đã xem xét kỹ lưỡng và xác định rằng không có bằng chứng rõ ràng để can thiệp và đảo ngược bàn thắng. Quá trình thực sự đã đúng”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X