Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Ba sẽ là bản HĐ hiệu quả nhất của Chelsea?

Thứ Hai 07/01/2013 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Demba Ba không phải cái tên nổi trội nhất trong đội hình Chelsea, nhưng anh hoàn toàn có thể trở thành thương vụ hiệu quả nhất của The Blues ở mùa giải năm nay và cả trong tương lai.

Demba Ba đã có màn ra mắt không thể thành công hơn với “cú đúp” góp phần vào thắng lợi 5-1 của Chelsea trước Southampton ở vòng 3 FA Cup tối qua. Chưa thể kết luận Demba Ba thích hợp với Chelsea chỉ sau một trận đấu, nhưng chắc chắn nó sẽ khiến những nghi vấn xung quanh chân sút người Senegal vơi đi phần nào.

Demba Ba sẽ phát huy được hết tiềm năng khi cập bến Chelsea
Demba Ba sẽ phát huy được hết tiềm năng khi cập bến Chelsea

Một bộ phận CĐV Chelsea chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú với sự xuất hiện của những Gonzalo Higuain (Real) hoặc Radamel Falcao (Atletico)… nhưng đã bao giờ họ nghĩ rằng những chân sút danh tiếng này sẽ đi vào “vết xe đổ” của Fernando Torres và chính những người thầm lặng như Demba Ba mới đáng để kỳ vọng. Người viết có lý do để tin tưởng như vậy.

Tài chính

Chelsea chỉ mất 7,5 triệu bảng để có được Demba Ba, trong khi con số này sẽ không dưới 40 triệu bảng với Falcao. Chưa biết năng lực chuyên môn của cả 2 ra sao, nhưng riêng về tài chính, Chelsea đã cho thấy sự tiến bộ khi đầu tư vào một chân sút giá rẻ, đã thành danh ở Premier League và không bị nghi ngờ về khả năng thích nghi như Falcao hay Higuain.

Khả năng săn bàn

Ai dám nói mua Demba Ba không an toàn như Falcao. Chân sút người Senegal đã ghi được cả thảy 29 bàn/58 trận sau 1 năm rưỡi khoác áo Newcastle, đạt hiệu suất 0,5 bàn/trận, khá cao ở giải đấu nổi tiếng khắc nghiệt như Premier League. Riêng nửa đầu mùa giải năm nay, Demba Ba đã ghi được 13 bàn ở Premier League, xếp thứ 3, chỉ dưới các “cỗ máy ghi bàn” như Van Persie và Luis Suarez. Nên nhớ, Demba Ba đã có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea chỉ sau 35 phút thi đấu, trong khi con số này với Fernando Torres là 732 phút (ghi bàn vào lưới West Ham ngày 23/4/2011).

Dễ uốn nắn

Demba Ba được mang về để thay hoặc đá cặp cùng với Torres. Anh không phải cầu thủ trị giá đến 50 triệu bảng như El Nino nên chắc chắn sẽ ra sân với tâm lý thi đấu thoải mái hơn đồng đội người Tây Ban Nha rất nhiều. Chưa kể, trong trường hợp HLV Rafa Benitez muốn có những cải tiến trong đội hình và để Damba Ba ngồi dự bị thì cũng không vấp phải những phản ứng thái quá như với Torres. Chốt lại, Demba Ba là món hàng chẳng những “ngon, bổ, rẻ” mà còn an toàn cả về mặt chuyên môn lẫn cách hành xử ở hậu trường.

Ba và Torres chưa chắc là một cặp

HLV Benitez khẳng định vẫn sẽ duy trì sơ đồ 4-2-3-1 với 1 trung phong duy nhất nhưng ông cũng tự tin rằng Demba Ba và Torres hoàn toàn có thể trở thành “cặp đôi hoàn hảo”. Thực tế thì đội hình của Chelsea sẽ rất mất cân bằng nếu Demba Ba song hành với Torres và một cầu thủ như Hazard hoặc Mata đá ngay sau. Nhân sự của Chelsea ở thời điểm này dường như vẫn phù hợp với sơ đồ 1 tiền đạo cắm được hỗ trợ bởi 3 mũi nhọn Oscar, Mata, Hazard, thay vì để Demba Ba dẫm lên chân Torres.

Hy sinh ai? Câu trả lời sẽ sớm được giải đáp trong thời gian tới.

 NGỌC MAI - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X