Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Aubameyang sẽ giúp Arsenal giành vé dự Champions League mùa tới?

Thứ Năm 28/03/2019 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aubameyang ghi bàn liên tục ở mùa giải này, những pha lập công của anh mang về rất nhiều điểm số cho Pháo thủ. Đội bóng thành London cần thêm những bàn thắng của chân sút người Gabon, qua đó nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

Aubameyang kiếm nhiều điểm nhất Ngoại hạng Anh mùa này


Theo thống kê từ Opta, Aubameyang đang là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Chân sút người Gabon đã 19 lần bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi, hơn người xếp thứ 2 là Salah tới 6 lần. Mặc dù vậy, thành tích ghi bàn của chân sút sinh năm 1989 vẫn rất ấn tượng.
 
Aubameyang tin Arsenal se ket thuc trong Top 4 o NHA

Aubameyang đã có 17 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này


Tính đến thời điểm hiện tại, Aubameyang đã có 17 bàn ở Ngoại hạng Anh, chỉ ít hơn 1 bàn so với người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Sergio Aguero. Cơ hội để cựu sao Dortmund lần đầu tiên giành danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League trong một mùa giải vẫn còn nguyên. 

Trong phần còn lại của mùa giải, Arsenal không phải đụng độ một đội bóng nào đang nằm trong Top 6 đội dẫn đầu. Trước những đối thủ yếu hơn là cơ hội không thể tốt hơn để Aubameyang ghi thêm những bàn thắng. 

Cầu thủ 29 tuổi đang đạt phong độ khá cao, 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường anh ghi 4 bàn và cung cấp 1 kiến tạo. Chẳng những đạt hiệu suất ghi bàn đều đặn, các bàn thắng mà tiền đạo người Gabon ghi được trực tiếp đem về cho Arsenal những điểm số quan trọng, góp công lớn giúp đội bóng này hiện đang xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh.

Những thống kê chỉ ra rằng những bàn thắng của Aubameyang trực tiếp mang về tới 14 điểm cho Arsenal. Đây là thành tích kiếm điểm tốt nhất trong số tất cả những cầu thủ đang chơi bóng ở Premier League ở thời điểm hiện tại. Nếu trừ đi 14 điểm mà Aubameyang trực tiếp kiếm về, Pháo thủ chỉ xếp thứ 6 với 46 điểm.

Người ở gần Aubameyang nhất ở khả năng kiếm điểm là Eden Hazard, những bàn thắng của tiền vệ người Bỉ trực tiếp mang về 11 điểm cho Chelsea. Lukaku và Mane đều đã mang về cho đội bóng của mình 10 điểm, với Pogba và Salah là 9.
 
Aubameyang ghi bàn liên tục và giá trị của những bàn thắng hình ảnh 2

Aubameyang đang là cầu thủ kiếm điểm giỏi nhất Premier League mùa này


Người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Aguero ghi tới 18 bàn, nhưng chỉ trực tiếp mang về 7 điểm cho Man City. Những bàn thắng mà El Kun có được phần lớn không có ảnh hưởng gì tới kết quả trận đấu, nó chỉ làm tăng phần lung linh cho các chiến thắng của đội chủ sân Etihad.

Thậm chí số điểm mà chân sút người Argentina kiếm về cho Man City kém cả những chân sút không được đánh giá quá cao như Rondon (12), Mitrovic (11), Murray (11) hay Richarlison (11).

Ở Europa League, những pha lập công của Aubameyang cũng có ý nghĩa quyết định với Arsenal. chân sút người Gabon là người ghi 2 bàn và cung cấp 1 kiến tạo trong chiến thắng 3-0 trước Rennes ở lượt về vòng 1/8, qua đó giúp đội chủ sân Emirates vào tứ kết với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.
Vua phá lưới NHA 2018/19: Không có cơ hội cho Salah và Aubameyang?
Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19 đang diễn ra khốc liệt, song với việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, nhiều khả năng Mohamed Salah...
Arsenal đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, họ đang có lợi thế về điểm số và cả lịch thi đấu nữa. Tuy nhiên, đội bóng thành London cần thêm những bàn thắng quan trọng của chân sút người Gabon, qua đó nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X