Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal thảm bại tan nát trong trận thứ 1.000 của Wenger?

Thứ Bảy 22/03/2014 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

6-0. Như 6 nhát kiếm đâm vào trái tim Pháo thủ. Chelsea tạo nên ‘set tennis’ trắng ở Stamford Bridge trong ngày Arsene Wenger cầm quân trận thứ 1000. Có thể thấy gì từ thảm bại nặng nề nhất kể từ đầu mùa của Arsenal?

1. Tội đồ Rosicky, Chamberlain

Họ là hai tiền vệ của Arsenal được kỳ vọng nhiều nhất, nhưng lại đá dở nhất ở trận này. Rosicky đã mắc những sai lầm nghiêm trọng, dẫn đến những bàn thua của Arsenal. Mới vòng trước, Rosicky còn là người hùng của Arsenal với pha lập công duy nhất giúp họ đánh bại Spurs 1-0.

Nhưng trước Chelsea, anh tuy có vài đường chuyền thuận lợi cho đồng đội dứt điểm nhưng bấy nhiêu không thể bù lại cho những sai lầm tai hại anh mắc phải. Anh phạm lỗi với Azpilicueta và phải nhận thẻ vàng. Trong tình huống Arsenal thua bàn thứ 2, Rosicky để mất bóng vào chân Matic từ giữa sân, Matic chuyền xuống cho Schuerrle sút tung lưới Szczesny ghi bàn cho Chelsea.

wenger
 

Cũng chính là Rosicky chuyền hỏng cho Arteta, khiến Oscar cướp được bóng ngay sát vòng cấm Arsenal và dứt điểm thành công, nâng tỷ số lên 5-0. Đối với Alex Chamberlain, anh đã không làm gì trong tình huống Chelsea lên bóng từ giữa sân mà Eto’o ghi bàn mở tỷ số.

Chính anh bị Eto’o qua mặt dễ dàng trước khi sửa lòng chân trái quá đẹp tung lưới Szczesny. Sau đó vẫn là Alex Chamberlain chơi bóng bằng tay trong tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 3 của Chelsea do Hazard thực hiện. May cho anh là không bị thẻ đỏ nhưng bấy nhiêu là quá đủ để Arsenal phải trả giá đắt. Hai tiền vệ này mắc lỗi trực tiếp và gián tiếp dẫn tới những bàn thắng cực sớm cho Arsenal, đẩy đội bóng vào thế bất lợi lớn về tâm lý do bị phủ đầu choáng váng từ quá sớm, dẫn đến những sự sụp đổ tiếp theo.

Nhìn chung, tất cả các tiền vệ Arsenal đều chơi tệ và điểm tệ nhất là họ để mất trung tuyến, không biết phòng thủ từ xa và cũng không hỗ trợ tấn công được. Trong đó, Rosicky và Alex Chamberlain là hai người đá tệ nhất.

2. Trọng tài mắc sai lầm không thể tưởng tượng

Trong tình huống dẫn đến quả penalty cho Chelsea, rõ ràng Alex Chamberlain mới là người chơi bóng bằng tay nhưng ông trọng tài Andre Marriner lại truất quyền thi đấu của Gibbs. Điều đáng ngạc nhiên là trọng tài Andre Marriner đã thảo luận với người trợ lý của mình rất kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. Thế mà vẫn phạm sai lầm.

Với Arsenal, mất Gibbs rõ ràng nguy hiểm hơn là mất Alex Chamberlain vì Gibbs quán xuyến hành lang trái của Pháo thủ và ông Wenger không có phương án thay thế xứng đáng. Điều đó được thấy ngay ở bàn thhua thứ 4 của Arsenal khi Chelsea nhắm vào cánh này. Torres xuống bóng rồi chuyền vào cho Oscar ghi bàn. Không loại trừ khả năng Gibbs sẽ được xóa án vì sai lầm của trọng tài. Đó là điều may mắn hiếm hoi của Arsenal ở trận này.

3. Hậu vệ thường xuyên bỏ vị trí, mất tập trung

Khi Schuerrle chuyền bóng cho Eto’o ghi bàn mở tỷ số, tất cả các hậu vệ Arsenal bị hút hết về phía Schuerrle mà bỏ quên Eto’o. Sau đó khi Eto’o nhận bóng thì người đứng trước mắt anh lại là Alex Chamberlain! Tất cả những Sagna, Koscielny, Mertesacker đã ở đâu khi đó?  Ở bàn thắng ấn định tỷ số 6-0 của Salah cũng vậy. Các hậu vệ Arsenal dâng cao bẫy việt vị hỏng (nếu họ định làm thế) hoặc là đã quên mất Salah nên để anh này thoải mái nhận bóng từ  Matic rồi dẫn xuống sút tung lưới Szczesny.

4. Szczesny đã chơi tồi

Không thể bắt lỗi anh trong bàn thua đầu tiên vì Eto’o sửa lòng chân trái quá hiểm hóc. Nhưng lẽ ra Szczesny có thể cản được cú sút chìm đi không xa vị trí của anh từ Schuerrle trong bàn thua thứ 2. Và đặc biệt là cú sút vừa nhẹ vừa không hiểm hóc của Oscar trong bàn thua thứ 5. Anh rất chủ động, đã bay người và chạm tay vào bóng nhưng vẫn để thua.  Chưa kể tình huống Hazard sút bóng chạm tay Alex Chamberlain. Szczesny lên hơi cao và dù bay người nhưng vẫn không thể chạm bóng khiến Alex Chamberlain phải dùng tay cản bóng và bị penalty.

5. Chỉ Chelsea biết phản ứng, Arsenal thì không!

Đúng ra đây phải là trận đấu cầu thủ Arsenal phải chơi cực nỗ lực, tập trung và cống hiến hết mình để mừng cột mốc 1.000 trận Wenger cầm quân. Nhưng họ “tri ân” ông thầy bằng sự mất tập trung, bằng những sai lầm liên tiếp từ giữa sân tới trong vòng cấm. Và một tinh thần thi đấu bạc nhược. Chelsea hoàn toàn ngược lại. Họ trút tất cả cơn tức giận sau thất bại 0-1 trước Aston Villa vào Arsenal. Họ biết cách đứng dậy sau khi vấp ngã. Cầu thủ Chelsea đã thể hiện đúng tính cách Mourinho chờ đợi. Nhiệt huyết, máu lửa, mạnh mẽ và khát khao. Họ vừa vào tứ kết Champions League nhưng không thỏa mãn với thành công. Họ tiếp tục tiến lên ở Premier League vì họ luôn muốn chiến thắng tất cả. Công đầu thuộc về Mourinho. Người truyền lửa chiến thắng cho các chiến binh áo xanh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X