Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal quyết mua Suarez?

Thứ Sáu 26/07/2013 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại sao Arsenal lại quyết tâm trong vụ Suarez đến vậy? Bởi lẽ phải đến bây giờ, họ mới đủ tiềm lực tài chính để theo đuổi một hợp đồng bom tấn.

Giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã nhấn mạnh Arsenal sẽ chi mạnh tay ở mùa Hè năm nay. Sau đó, Arsene Wenger đã cố gắng giảm bớt mức độ kì vọng trong chuyến du đấu Châu Á của CLB khi nói rằng thị trường chuyển nhượng ở châu Âu đang ngày càng khó khăn, khi “có nhiều đội bóng lắm tiền nhưng lại ít cầu thủ đẳng cấp”. Nhưng có lẽ trong thâm tâm, HLV người Pháp cũng mong ông có thể đưa về một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

wenger
 

Việc Wenger theo đuổi Suarez thật đáng kinh ngạc, không phải chỉ vì Arsenal chưa bao giờ trả nhiều hơn 15 triệu bảng cho một cầu thủ, kể từ khi đưa Andrei Arshavin về từ Zenit St Petersburg năm 2009. Mà còn bởi Suarez là cầu thủ xuất sắc nhất của một đội bóng đối thủ của họ tại Premier League.

Không ngạc nhiên khi Liverpool không muốn bán anh, và do đó vụ chuyển nhượng bế tắc. Arsenal hiểu rõ cảm giác bị mất cầu thủ xuất sắc nhất cho một đối thủ ở trong nước là như thế nào. Mùa hè năm ngoái, họ đã bất lực nhìn Robin van Persie chuyển sang Manchester United. Năm nay, họ đang đổi vai cho Liverpool.

Arsenal cần một ngôi sao như Suarez

Vụ Suarez đã gây ra sự chia rẽ lớn trong nội bộ các CĐV của “Pháo thủ”. Nhiều người cho rằng một cầu thủ “bất hảo” với những hành vi không đẹp trên sân không thể gia nhập một đội bóng giàu truyền thống như Arsenal. Nhưng những người khác thì chỉ muốn tập trung vào tài năng của cầu thủ 26 tuổi người Uruguay. Khả năng chạm bóng, giữ thăng bằng, nhãn quan chiến thuật, di chuyển không bóng và khả năng săn bàn của Suarez là đáng nể.

Suarez là một người đàn ông của gia đình, đã cưới cô gái mà anh yêu từ lâu. Các đồng đội ở Liverpool nhận xét anh là một người dễ mến. Những cầu thủ từng thi đấu với Suarez trước đây cũng dành những lời tốt đẹp cho anh. “Anh ấy rất thích cười cũng như pha trò”, hậu vệ Jan Vertonghen của Tottenham, đồng đội cũ của Suarez tại Ajax nói. Đội trưởng hiện tại của Arsenal Thomas Vermaelen cũng biết rõ và tôn trọng Suarez khi còn ở Hà Lan.

Sẽ chẳng có vấn đề gì trong phong thay đồ của Arsenal nếu Suarez gia nhập đội bóng. Các cầu thủ Arsenal đã nói rõ khát khao được thấy đội bóng đưa về những cầu thủ đẳng cấp. Chắc chắn họ sẽ rất muốn CLB đưa về Suarez, bởi tài năng của anh là không phải bàn cãi.

Cũng có những quan điểm cho rằng một cầu thủ với tinh thần khát khao chiến thắng cháy bỏng như Suarez chính là người mà Arsenal cần. Cầu thủ người Uruguay từng thừa nhận mỗi khi bước ra thảm cỏ xanh, có điều gì đó trong con người anh thay đổi, khiến anh muốn vượt qua giới hạn để chứng tỏ mình. Arsenal đã trắng tay từ năm 2005, có lẽ là do thiếu tinh thần như của Suarez.

Muốn chứng tỏ tham vọng, phải chi tiền!

Arsenal đã đưa ra lời đề nghị, và sẽ chờ đợi động thái từ Suarez. Lời đề nghị mới nhất trị giá 40 triệu và 1 bảng đã kích hoạt một điều khoản trong hợp đồng của Suarez, khiến Liverpool phải thông báo cho Suarez đồng thời anh cũng có quyền được đàm phán với đội bóng đó.

Có vẻ như Wenger đang chơi một canh bạc tất tay khi theo đuổi Suarez. Anh sẽ phải nghỉ thi đấu 6 vòng đầu tiên tại Premier League do án phạt từ vụ cắn Branislav Ivanovic ở mùa giải trước. Nhưng Wenger trước đó đã từng nói rằng cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay sẽ rất mở, khi cả 2 đội bóng thành Manchester và Chelsea đều có HLV mới. Để khẳng định tham vọng, ông cần một bản hợp đồng bom tấn như Suarez.

Đã mất Higuain vào tay Napoli, còn vụ Rooney thì chẳng có tín hiệu tích cực nào, Arsenal sẽ phải nỗ lực hết sức trong vụ Suarez, khi Real Madrid vẫn chưa từ bỏ ý định sở hữu chân sút số 2 của Premier League mùa trước. Sau bao nhiêu năm thắt lưng buộc bụng vì chuyển sang ngôi nhà mới Emirates, phải bán đi các ngôi sao lớn nhất, mùa hè này Pháo thủ cuối cùng cũng có quyền vung tiền mua sắm để chứng tỏ tham vọng của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X